5 sai lầm ngớ ngẩn của phụ nữ vô tình khiến hôn nhân tan vỡ

Phụ nữ yêu 24/01/2018 05:17

Dù rất yêu thương chồng con, chăm lo vun vén cho gia đình... nhưng chỉ vì những sai lầm sau người phụ nữ vô tình đẩy hôn nhân đi vào ngõ cụt.

Tỏ ra giỏi giang hơn chồng

Đa số các ông chồng thường có tính bảo thủ và sĩ diện cao. Họ có thể không giỏi bằng vợ, nhưng không bao giờ muốn bị vợ coi thường. Vì thế, trong cuộc sống vợ chồng, người vợ không nên nói với chồng những điều như: “Anh kém quá”, “Anh nên làm thế này này”, “Anh quá bất tài”,... Nếu anh ấy chưa thật sự hoàn hảo, khi góp ý, bạn nên lựa lời nói một cách khéo léo, đừng chì chiết, trách móc hay đưa ra những lời khiến anh ấy khó chịu, tổn thương.

5 sai lầm ngớ ngẩn của phụ nữ vô tình khiến hôn nhân tan vỡ - Ảnh 1
Tin tưởng chồng mù quáng dễ dẫn tới đổ vỡ trong hôn nhân (Ảnh minh họa).

Quá tin tưởng chồng

Không biết nghi ngờ, ghen tuông vô lối, luôn tin chồng tuyệt đối... cũng là một trong những lý do khiến bạn có nguy cơ bị "cắm sừng" mà không hay biết. Đôi khi bạn cũng nên ghen một chút để thay đổi gia vị cho tình yêu và biết chồng bạn yêu bạn ở mức nào.

Không thể hòa hợp

Một số cặp vợ chồng không gặp bất cứ khó khăn gì khi thống nhất với nhau về mọi việc trong cuộc sống, nhưng ngược lại, lại có những đôi chẳng thể tìm được một điểm chung. Chính việc bất đồng trong lối sống, quan điểm khiến hôn nhân của họ đi vào bế tắc, thậm chí đứng trên bờ vực của sự tan vỡ. 

Ghen tuông vô lý

Ghen tuông là gia vị của tình yêu, nhưng đừng bao giờ để nó trở thành mù quáng và vô lý. Đàn ông  dù có tử tế đến mấy, yêu thương chiều chuộng vợ đến mấy thì cũng không thể cả đời chịu đựng được một cô vợ cả ngày chỉ biết ghen tuông. Đàn ông có thể ra đi bất cứ lúc nào nếu như bản thân không thể chịu đựng thêm được nữa.

Không thấu hiểu chồng

Là người vợ, bạn hãy lắng nghe những chia sẻ của chồng và cũng nên mở lòng tâm sự, để anh ấy hiểu bạn.Đừng bao giờ giữ kín những tâm tư, suy nghĩ của bản thân và coi chồng như một người xa lạ, không đáng tin. Trong tình yêu, nếu chỉ đến với nhau hời hợt, sống với nhau vì trách nhiệm thì khó có thể giữ được trái tim nhau. Yêu không phải đơn giản chỉ là cái nắm tay, nụ hôn hay cái ôm thật chặt mà tình yêu còn xuất phát từ sự chia sẻ, hiểu biết về cuộc sống của nhau.

5 mẫu phụ nữ khiến đàn ông 'dè chừng' khi muốn kết hôn

Có những mẫu phụ nữ mà đàn ông luôn ao ước có được, nhưng cũng có những mẫu phụ nữ mà đàn ông sợ luôn "dè chừng" khi muốn kết hôn.

TIN MỚI NHẤT