5 câu chuyện của những người thà ở vậy chứ không kết hôn

Phụ nữ yêu 13/09/2020 05:24

Không phải ai cũng mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ. Dù lựa chọn điều gì, miễn chúng ta luôn hạnh phúc và được là chính mình.

Thế hệ 90 trở về sau được sinh ra trong giai đoạn chuyển giao của thời đại, lớn lên cùng với sự phát triển của kinh tế, công nghệ thông tin và nhiều sự kiện mở ra. Vì vậy mà họ cũng nổi loạn, tự tin hơn thế hệ trước, sẵn sàng theo đuổi những thứ mình muốn. Cùng với đó, ngày càng có thêm những cô gái trẻ không muốn có bạn trai và cũng không muốn kết hôn. Vì sao lại như vậy?

Khi còn trẻ, mỗi một cô gái đều ấp ủ sẽ gặp một người đàn ông hoàn hảo nhất, phù hợp nhất. Thế nhưng dần dần nhìn thấy sự tàn khốc của hiện thực, có người lại cảm thấy rằng kết hôn rất phiền phức, yêu thôi họ vẫn thấy hạnh phúc mà không nhất thiết phải kết hôn.

5 câu chuyện của những người thà ở vậy chứ không kết hôn - Ảnh 1

Nhiều người trẻ ngày nay chọn cuộc sống độc thân (Ảnh minh hoạ)

01

Tôi sinh năm 1996, giờ đã có công việc là giáo viên trung học và muốn tiếp tục học cao hơn nữa. Tôi nghĩ một mình cũng tốt, nếu có dư tôi có thể mua quần áo và biếu bố mẹ ít quà bánh. Đi du lịch thiếu người chụp ảnh, nhưng không sao tôi đã có gậy tự sướng hoặc nhờ người chụp cũng được. Ngoài ra, tôi không phải đối mặt với những người họ hàng xa lạ sau kết hôn. Ở nhà tôi ít khi phải làm việc nhà, nhưng vốn được bố mẹ nuông chiều nên không thành vấn đề, nhưng nếu bước chân vào cuộc sống hôn nhân thì sẽ khác.

5 câu chuyện của những người thà ở vậy chứ không kết hôn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet
5 câu chuyện của những người thà ở vậy chứ không kết hôn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tôi nghĩ một mình tôi sống rất viên mãn và hạnh phúc, tìm được bạn trai chưa chắc đã hạnh phúc hơn bây giờ, còn có đổ vỡ nữa. Tại sao tôi phải sống một cuộc sống không hạnh phúc như người ta, tôi thấy thật sự không cần thiết.

Việc của tôi bây giờ là có một sự nghiệp vững chắc, đủ tài chính để lo cho bố mẹ, dành được một khoản để sau này già không có con cái vẫn dư tiền đi du lịch. Biết đâu khi lớn tuổi, tôi lại rung động với ông lão nào đó chăng?

02

Tôi nói cái này hẳn nhiều anh chị thanh niên, tôn thờ chủ nghĩa độc thân như tôi sẽ đồng cảm lắm. Có phải mọi người cũng bị những tin tức thời sự, nào là li hôn chia gia tài, vợ bị chồng hành hung, chồng bị vợ bạc đãi quá nhiều khiến chúng ta không muốn kết hôn không?

Về phần mình, tôi luôn cảm thấy trong tình yêu và hôn nhân, con gái là người chịu thiệt thòi, có quá nhiều năng lượng tiêu cực từ những tin tức kiểu giết vợ và bạn gái cũ, và các loại tranh chấp về việc mang thai. Nó thực sự đáng sợ...

5 câu chuyện của những người thà ở vậy chứ không kết hôn - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Trên phương diện cá nhân, tôi muốn có bạn trai nhưng không muốn kết hôn. Kết hôn và yêu đương là hai việc khác nhau. Hôn nhân mang lại trách nhiệm gia đình lớn hơn. Tôi cảm thấy yêu và cưới đều có thể nhưng không cần thiết.

Mọi người hỏi cuộc sống độc thân tôi đã chuẩn bị những gì, đơn giản lắm: Tôi đã chuẩn bị cho mình một tâm hồn đẹp rồi!

03

Tôi lại nghĩ thế này, lý do lớn để người con gái ngày xưa lấy chồng là để sống trọn đời bên nhau, nghĩa là cô ấy cần một người đàn ông để chia sẻ gánh nặng cuộc đời với mình, và một phần lớn đó là những người đàn ông gánh vác.

5 câu chuyện của những người thà ở vậy chứ không kết hôn - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng bây giờ ngày càng có nhiều cô gái tự nuôi sống bản thân nên mục đích lấy chồng chỉ là mong muốn của gia đình, đôi khi là vì ánh mắt của mọi người xung quanh, theo kiểu: Ơ, chưa lấy chồng à? Nhiều cô gái đã có khả năng sống tự lập, không cần một người chồng ra nằm trên ghế sofa sau một ngày làm việc còn vợ nấu ăn, dọn dẹp việc nhà và chăm sóc con cái. Với họ, nó quá phiền! Tôi cũng thấy vậy nên đã chọn cuộc sống độc thân vui tính.

04

Khi bạn còn độc thân, bạn có thể ngủ đến bình minh vào Chủ nhật, sau đó nằm trên giường một ngày. Bạn có thể đi mua sắm với những người chị em tốt của mình. Khi bạn kết hôn, nếu bạn là đàn ông, vợ anh thế này chắc ai chẳng muốn, đúng không? Nếu là phụ nữ, bạn nghĩ một ngày như vậy có được không? Ai chịu được chứ người đó không phải là tôi.

5 câu chuyện của những người thà ở vậy chứ không kết hôn - Ảnh 6
Ảnh minh họa: Internet

05

Hôn nhân không phải là phép thuật, không ai dám khẳng định tôi sẽ có một cuộc sống hạnh phúc nếu kết hôn cả.

Hãy để tôi kể câu chuyện của chính mình. Nữ, 37 tuổi, từng có cuộc hôn nhân ngắn ngủi nhưng không có con, ly hôn được chín năm. Tôi đã sống và tự yêu bản thân chín năm, và hầu hết thời gian tôi độc thân. Tôi học được hai điều: Tôn trọng cảm xúc và yêu cuộc sống.

Không ai cần yêu bạn, nhưng không ai có thể chết vì bạn. Yêu đời là sống vì chính mình và cố gắng sống tốt hơn, biết mình làm được gì và không làm được gì.

5 câu chuyện của những người thà ở vậy chứ không kết hôn - Ảnh 7
Ảnh minh họa: Internet
5 câu chuyện của những người thà ở vậy chứ không kết hôn - Ảnh 8
Ảnh minh họa: Internet

Tình hình hiện tại tôi sẵn sàng độc thân cả đời. Chẳng hạn như tiết kiệm tiền để đầu tư, phát triển sở thích, và học hỏi các kỹ năng, tôi bắt đầu chuẩn bị hai năm trước. Những người độc thân trước hết phải chấp nhận rằng mình đã già đi. Những cô gái bình thường độc thân năm 20 tuổi có khí chất vượt trội, nhưng người độc thân năm 40 tuổi có thể gặp không ít rủi ro trong cuộc sống. Vì vậy, sau 35 tuổi, tôi cố gắng hết sức để hướng sự quan tâm đến việc tập thể dục, giữ gìn sức khỏe, đọc sách và trân trọng vẻ đẹp tuổi trung niên của mình.

5 câu chuyện của những người thà ở vậy chứ không kết hôn - Ảnh 9
Ảnh minh họa: Internet

9 điều người khôn ngoan không hé nửa lời, người ngu ngốc ra rả mỗi ngày

Một người khôn ngoan biết chọn lọc lời nói thốt ra, điều gì phải cắn răng giữ kín. Ngược lại, người ngu ngốc lại không biết giữ miệng mà hại mình.

TIN MỚI NHẤT