5 bí quyết hàn gắn mối quan hệ có nguy cơ tan vỡ

Phụ nữ yêu 19/03/2019 05:12

Thông thường, đứng trước một mối quan hệ đang dần đi vào bế tắc, người ta có khuynh hướng chọn những cách lạ lùng để giải quyết vấn đề như chẳng tha thiết lắng nghe nhau, lười giao tiếp, ít quan tâm đến đối phương…

Rõ ràng, đôi khi chính chúng ta mới là người bức tử mối quan hệ của mình, đẩy mọi thứ đi xa hơn trong khi lẽ ra nó chẳng tồi tệ đến vậy. Chỉ cần bạn còn quan tâm đến đối phương, và cả hai vẫn muốn đi xa hơn thì luôn có cách để hàn gắn lại mọi thứ.

Trút cạn nỗi lòng

Trong giai đoạn tình yêu đang “mất lửa”, việc thẳng thắn tỏ bày lòng mình với nửa kia là rất quan trọng. Hãy thành thật nói với anh ấy về những mối lo của bạn, cho anh ấy biết rằng bạn hiểu cả hai đang không ổn và bạn đang muốn sửa chữa nó. Đừng nói về viễn cảnh chia tay như một lời đe dọa, thay vào đó hãy cho nửa kia hiểu mức độ nghiêm trọng của những vấn đề cả hai đang gặp phải.

Hãy nhắc anh ấy nhớ về mối tình nhiều thăng trầm, đong đầy kỷ niệm của hai người như lần đầu tiên gặp nhau ở đâu, niềm vui nào đáng nhớ nhất, hành động nào cảm động không thể quên,… hơn là nói về những chuyện nặng nề bằng sự giận dữ. Vào thời điểm gần như “đã chẳng còn gì để mất" này, chúng ta nên dành cho nhau sự chân thành nhất có thể.

5 bí quyết hàn gắn mối quan hệ có nguy cơ tan vỡ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

“Một bàn tay không vỗ thành tiếng”

Hầu hết chúng ta đều hiểu rõ vấn đề của đối phương nhưng lại không biết bản thân mình cũng có những vấn đề nhất định. Nếu bạn không tự thay đổi chính mình, bạn sẽ đem những vấn đề của mình bước vào một mối quan hệ mới. Và chuyện tình đó có khả năng cao sẽ lại dang dở mà thôi. Phụ nữ hoàn toàn đúng đắn khi mong muốn người đàn ông của mình thừa nhận những sai lầm, nhưng đồng thời cũng phải đảm bảo rằng bản thân cũng dành thời gian để suy nghĩ nghiêm túc về bản thân.

Khi muốn hàn gắn một mối quan hệ đang rạn nứt hãy nhớ rằng đừng đổ lỗi cho đối phương mà hãy thẳng thắn thừa nhận rằng mình cũng “góp phần” vào sai lầm đó (nếu có). Chúng ta cần chịu trách nhiệm cho hành động của mình vì đó là chất xúc tác để nuôi dưỡng một mối quan hệ lành mạnh, bền vững và hạnh phúc với thời gian.

Hãy cảm nhận nỗi đau của nhau

5 bí quyết hàn gắn mối quan hệ có nguy cơ tan vỡ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Dường như chúng ta luôn dễ dàng bị cuốn vào những suy nghĩ tiêu cực xoay quanh mối quan hệ, từ sự tổn thương đến những trận cãi vã gay gắt mà quên đi cảm xúc của người còn lại, rằng anh ấy đang phải chịu đựng những gì, đấu tranh với bản thân ra sao… Đôi khi, ta nghĩ về bản thân mình nhiều mà quên rằng cũng cần quan tâm đến người mình yêu bởi đứng trước nguy cơ tan vỡ, ai cũng phải chịu những sự mệt mỏi, phiền muộn và dằn vặt như nhau.

Đừng quên rằng hai người đang chiến đấu vì một mục đích chung – để mối quan hệ trở nên tốt hơn. Nếu đã như thế, sao ta không quay lại nhìn nhau để nhận ra nỗi đau mỗi người đang đeo mang? Lùi một bước chưa chắc “trời cao biển rộng” nhưng chí ít có thể lắng lòng, thấu hiểu đối phương hơn. Để từ đó, cùng nắm tay nhau chữa lành mọi vết thương và vượt qua sóng gió.

Thể hiện sự trân trọng và nói cảm ơn nhiều hơn

Chính vì vô tình xem những điều mà anh ấy dành cho bạn hàng ngày như lẽ tất nhiên, bạn trở nên hờ hững từ lúc nào chẳng hay. Không chỉ giúp ích rất nhiều trong việc hàn gắn mối quan hệ, thể hiện sự biết ơn khi anh làm gì đó bằng một nụ hôn nhẹ trên má hoặc cái ôm siết chặt sẽ khiến tình cảm của cả hai nồng nàn hơn. Hành động trao gửi yêu thương tuy giản đơn nhưng sự cảm kích và trân trọng nó truyền tải sẽ đem đến nguồn năng lượng tích cực cho mối quan hệ của cả hai.

5 bí quyết hàn gắn mối quan hệ có nguy cơ tan vỡ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Sóng gió chỉ làm cuộc tình thêm bền bỉ

“Mối quan hệ càng lâu dài thì bạn càng nên dành thời gian suy nghĩ về nó và chắc chắn về những việc cần làm”, nhà trị liệu tình dục và tư vấn hôn nhân Jessa Zimmerman chia sẻ, “Trong thời gian căng thẳng, cặp đôi tuyệt đối không nên lạm dụng rượu, bia, chất gây nghiện,… để giải quyết vấn đề. Thay vào đó, hai người nên cùng nhau sửa chữa những gì chưa tốt”.

Có một sự thật rằng bạn không thể tự thoát khỏi những rắc rối, nhưng nếu hai người cùng nỗ lực thì mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Hãy thỏa thuận cùng nhau một khoảng thời gian nhất định cho việc hàn gắn tình cảm. Nếu hai người dành cho nhau sự quan tâm, thấu hiểu và lòng rộng lượng, tin chắc rằng hai bạn có thể vượt qua những hỗn loạn này. Thử thách xuất hiện để chúng ta khẳng định một tình yêu bền bỉ mà không phải để từ bỏ nhau.

Đàn ông cần mới lạ, đàn bà ưa quen thuộc, bảo sao hôn nhân chỉ mình đàn bà gánh hết phần thua thiệt

Trong hôn nhân, đàn ông chán ghét sự quẩn quanh còn đàn bà lại mong có được cảm giác an toàn, để rồi tan vỡ chỉ có đàn bà là chịu tổn thương.

TIN MỚI NHẤT