30 tuổi - độ tuổi đẹp nhất để phụ nữ kết hôn

Phụ nữ yêu 04/11/2018 12:56

30 tuổi, là độ tuổi “chín” để con gái kết hôn, khi đó bạn đã tự chủ về kinh tế và có thể báo hiếu được bố mẹ mình vài năm rồi.

Con gái lấy chồng sớm chắc chắn là khổ và sẽ phải hối hận khi kết hôn ở độ tuổi quá trẻ. Khi các bạn cùng trang lứa vẫn độc thân, tự do làm điều mình thích và có thể kiếm tiền tự nuôi thân thì các bạn lại phải phụ thuộc kinh tế vào chồng, lúc nào cũng bận với việc nhà, con cái và đủ thứ việc không tên nữa.

Kết hôn sớm, con gái chưa thực sự trưởng thành. Họ bước chân vào hôn nhân chưa có một chút chín chắn và tưởng tượng ra rằng cuộc sống hôn nhân khủng khiếp thế nào. Sẽ không có chỗ cho sự lãng mạn, tình cảm vợ chồng cũng nhạt đi theo năm tháng, gánh nặng cơm áo gạo tiền. Nếu con gái kết hôn quá sớm, họ không hiểu được bổn phận làm mẹ, làm vợ, làm dâu mà sống vô trách nhiệm với nó thì sẽ bị mọi người chì chiết không ra gì. Mới 20 tuổi đầu, mới trưởng thành mà đã vội kết hôn để rồi bị cuộc sống hôn nhân quăng quật như vậy liệu có đáng?

30 tuổi - độ tuổi đẹp nhất để phụ nữ kết hôn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Độ tuổi đẹp nhất để con gái kết hôn đó là từ 30 tuổi đổ ra. 30 tuổi, con gái đã thực sự trưởng thành, có kinh tế và hiểu được trách nhiệm của một người vợ nặng nề thế nào mà nghiêm túc với nó hơn. Đàn ông lấy vợ, họ không còn chiều, nhún nhường như lúc yêu. Vợ mà không biết điều, suốt ngày để chồng phải chỉ dạy từng cái một sẽ khiến họ phát điên lên, lúc đó bạn đừng hỏi vì sao chồng tệ bạc với mình nhé.

Làm vợ là cái nghề khó nhất ở Việt Nam, không phải ai cũng có thể làm tốt cái nghề đấy mà được nhà chồng khen, hài lòng hết. Chỉ những người phụ nữ trưởng thành, biết nhẫn nhịn, sống có trách nhiệm với sự lựa chọn của mình thì mới giữ lửa cho hôn nhân được thôi. Kết hôn khi còn quá trẻ, vài năm sau lại đưa nhau ra tòa vì lý do không hợp nhau như thế liệu có đáng, bố mẹ chia ly đứa con bơ vơ, biết đi đâu về đâu bây giờ khi cả hai người sẽ lấy người mới chứ?

30 tuổi - độ tuổi đẹp nhất để phụ nữ kết hôn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

30 tuổi, là độ tuổi “chín” để con gái kết hôn, khi đó bạn đã tự chủ về kinh tế và có thể báo hiếu được bố mẹ mình vài năm rồi. Lúc đó bạn đi lấy chồng cũng được nhà chồng nể trọng hơn vì bạn có kinh tế, không sống phụ thuộc, dựa dẫm vào ai cả. Hôn nhân chỉ bền vững khi vợ và chồng đều đi làm và kiếm được tiền, người vợ mà không làm ra tiền thì nhục nhã vô cùng, muốn mua cái gì cũng phải ngửa tay xin chồng rồi nghe anh ta sỉ nhục.

Lấy chồng rồi, việc bạn báo hiếu bố mẹ là rất khó, hoặc muốn cũng phải vụng trộm. Thế nên hãy báo hiếu bố mẹ rồi hãy tính đến chuyện lấy chồng, bố mẹ nuôi bạn mấy chục năm, bạn chưa báo hiếu được bố mẹ ngày nào mà đã đòi lấy chồng, đi báo hiếu nhà chồng thì bạn thực sự không phải là đứa con ngoan trưởng thành.

30 tuổi - độ tuổi đẹp nhất để phụ nữ kết hôn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Ai rồi cũng sẽ tìm đến bến bờ hạnh phúc của mình chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Làm việc gì cũng có sự trưởng thành, nghiêm túc với nó. Việc kết hôn cũng vậy, đó là việc trọng đại chứ không phải việc đùa, hãy lấy chồng khi bạn thực sự trưởng thành, khi bạn đã tự chủ về kinh tế và báo hiếu được cho bố mẹ nhé. Đừng lấy chồng sớm để rồi phải hối hận về quyết định đó.

Dấu hiệu đàn ông chẳng xem vợ ra gì, đủ 5 cái thì bạn ly hôn là vừa!

Có những dấu hiệu này thì người đàn ông bên cạnh vốn không hề trân trọng bạn!

TIN MỚI NHẤT