3 việc cho biết chính xác một gia đình hưng thịnh hay lụi bại trong tương lai

Phụ nữ yêu 23/11/2018 12:08

Muốn biết tương lai một gia đình sẽ đi về đâu, cứ nhìn 3 việc này sẽ rõ.

3 việc cho biết tương lai của một gia đình

1. Dưỡng tâm luôn tĩnh

Tự tu dưỡng, dưỡng tâm để tâm luôn tĩnh trước cuộc sống luôn động là việc mà mỗi người đều nên làm để có một cuộc đời thong dong, tự tại.

Trong lòng một khi đã biết rõ điều thiện ác nhưng không thể dùng hết khả năng của mình để hành thiện trừ ác, đó chưa thể gọi là tu dưỡng. Bản thân chúng ta mới là người hiểu rõ nhất, rằng mình có đang tự lừa dối bản thân hay không, người ngoài không thể nhìn thấu được điều này.

Trên không thẹn với trời, dưới không thẹn với lương tâm, cái mà Mạnh Tử gọi là dưỡng tâm nghĩa là tâm nhất định phải thanh tịnh, giảm bớt ham muốn dục vọng.

Thế nên, người có tu dưỡng khi phản tỉnh lại chính mình sẽ không cảm thấy hối hận, bình thản đối mặt với trời đất mà không thẹn với thần.

Một khi không có việc gì khiến bản thân phải xấu hổ, con người sẽ bình thản đối mặt với cuộc sống.

Trạng thái cảm xúc này chính là phương thuốc quý, là nền tảng đầu tiên để con người vững mạnh hơn trên đường đời, là việc lớn đầu tiên trong quá trình tu thân dưỡng tính. 

3 việc cho biết chính xác một gia đình hưng thịnh hay lụi bại trong tương lai - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

2. Thái độ cung kính

Nội tâm thuần tịnh, bên ngoài ngay ngắn nghiêm túc, đối đãi với vạn vật xung quanh bằng thái độ kính cẩn, đó là biểu hiện của chữ kính.

Mỗi người tự tu dưỡng bản thân để bách tính bình an, trung thực cung thuận để thiên hạ thái bình, đó là hiệu quả mà chữ kính đem lại. Thông minh trí tuệ cũng là từ chữ kính mà ra.

Gặp phải bất cứ việc gì dù to hay nhỏ, nếu như có thể dùng thái độ cung kính đối đãi, không lười nhác ỷ lại, chúng ta sẽ có thể đón nhận mọi việc xảy ra trong cuộc sống một cách bình thản nhất.

3. Theo đuổi nhân ái

Đọc sách, học tập để biết thế nào là đại nghĩa sẽ khiến con người tự giác ngộ được trách nhiệm.

Khổng Tử khi giáo dục con người đều là dùng chữ nhân làm trọng và điều quan trọng nhất là "dục lập lập nhân, dục đạt đạt nhân" ý chỉ lấy chính sự nghiệp thành đạt của mình làm cho người khác, lấy những điều mà trong lòng mình mong ước để hiểu lòng mong ước của người khác.

3 việc cho biết chính xác một gia đình hưng thịnh hay lụi bại trong tương lai - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Làm người, ai chẳng muốn tự lập tự đạt, nếu có thể giúp người khác tự lập tự đạt, khi đó, người khác chẳng phải sẽ luôn hào hứng vui vẻ quy phục, gần gũi với mình hay sao?

Lòng nhân ái sẽ giúp cuộc sống mỗi người tốt đẹp hơn

Phúc báo là gì? Phúc báo của một người chính là quả báo tốt đẹp đến với người đó có nguyên nhân xuất phát từ một hành vi lương thiện trong quá khứ. Nói cách khác ngày hôm nay một người làm một việc làm tốt, trong tương lai một điều tốt đẹp cũng sẽ tự nhiên đến với người đó.

3 việc cho biết chính xác một gia đình hưng thịnh hay lụi bại trong tương lai - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Có người hỏi tôi: nếu có hai người cùng làm việc tốt giống nhau thì trong tương lai hai người đó cũng sẽ nhận được phúc báo giống nhau phải không? Tôi cho rằng là không phải bởi cùng làm việc tốt giống nhau nhưng xuất phát từ cái tâm khác nhau thì phúc báo cũng khác nhau.

Nếu một người làm việc tốt với mong muốn sau này sẽ nhận được đền đáp thì chắc chắn phúc báo sẽ không lớn và lâu bền như người làm việc tốt mà không mong được đền đáp. Lý do vì sao vậy? Bởi vì “vạn pháp do tâm sinh”, phúc báo cũng vậy. Tâm rộng lượng thì phúc báo chắc chắn lớn. Do đó để có được phúc báo chân chính thì tâm cần phải thật rộng mở và chân thành.

Đàn bà chỉ hạnh phúc khi biết đúng ý nghĩa của hai từ 'độc lập'

Độc lập với một người phụ nữ hạnh phúc chính là có thể làm chủ cuộc sống của mình trong bất cứ hoàn cảnh nào, với bất kì lựa chọn nào. Không sợ hãi, không tiêu cực, không bi quan, chỉ là sống hết mình, sống với những gì mình muốn và chọn lựa.

TIN MỚI NHẤT