3 thói quen thường gặp của vợ chồng cần bỏ ngay nếu muốn gia đình hạnh phúc bền lâu

Phụ nữ yêu 18/08/2020 05:19

Vợ chồng muốn hạnh phúc bền lâu cần có nhiều yếu tố. Nhưng có 3 thói quen vợ chồng cần bỏ ngay nếu không muốn gia đình mỗi người mỗi ngả.

1. Quá độc lập, việc ai người nấy làm, tiền ai người nấy tiêu

Người ta thường khuyên rằng phụ nữ nên độc lập về tài chính, tự tin về công việc đang làm. Họ không nên phụ thuộc chồng bất cứ điều gì và chồng cũng vậy. Nhưng đôi khi hai vợ chồng quá độc lập sẽ lại là "con dao hai lưỡi".

Khi vợ chồng quá độc lập họ lại thường cho rằng không cần bạn đời ủng hộ, không cần người khác chu cấp tiền bạc. Họ cũng độc lập trong cảm xúc, tài chính và vô tình hai vợ chồng thành hai đường thẳng song song.

Không hỏi han nhau, ít giúp đỡ nhau về công việc sẽ khiến tình cảm hai vợ chồng dần phai nhạt.

Vì thế, để gia đình luôn hạnh phúc, vui vẻ, cả hai người đôi khi cần "phụ thuộc" vào nhau. Cả hai nên có mục tiêu chung, điểm chung để có thể cùng hướng tới một tương lai tốt đẹp. 

2. 'Nghiện' công nghệ, mạng xã hội 

3 thói quen thường gặp của vợ chồng cần bỏ ngay nếu muốn gia đình hạnh phúc bền lâu - Ảnh 1

Thói quen "nghiện" công nghệ có thể phá hoại hôn nhân của bạn một cách từ từ

Thói quen "nghiện" công nghệ thường thấy ở những cặp vợ chồng hiện đại. Người ta cứ bảo đàn ông thích điện thoại nhưng phụ nữ cũng rất thích lướt mạng xã hội và mua sắm online mỗi khi làm hết mọi việc vào buổi tối. Chúng ta sẽ không khó để bắt gặp cảnh mỗi người một chiếc điện thoại và đắm chìm vào thế giới riêng của mình. 

Nếu muốn hạnh phúc bên nhau, vợ chồng nên bỏ điện thoại xuống và cùng dành thời gian cho nhau. Cả hai nên có thói quen trò chuyện với nhau.

Tránh việc vợ nói rồi chồng ậm ừ cho qua. Vợ cũng không nên vì mê mạng xã hội, tám với bạn thân trên mạng mà quên mất rằng vợ chồng cũng nên dành thời gian ít ỏi bên nhau.  

3. Không thẳng thắn đối diện với mâu thuẫn 

Mâu thuẫn là điều khó có thể tránh khỏi khi vợ chồng sống chung. Nhưng nhiều cặp vợ chồng lại không giải quyết vấn đề ngay. Thay vào đó, họ quyết định im lặng để cho qua. 

Sự im lặng là điều cần thiết khi một trong hai người đang quá nóng nảy. Tuy nhiên, nếu hai vợ chồng im lặng quá, lại không thẳng thắn đối diện với sự thật, né tránh vấn đề thì không khí gia đình ngày càng ảm đạm, thậm chí căng thẳng hơn. 

Bởi vì khi không cởi mở chia sẻ với nhau, thì vợ chồng rất khó để hiểu nhau và giải quyết ổn thỏa vấn đề họ đang gặp phải. Do đó, để tránh "đường ai nấy đi", hai vợ chồng nên giải quyết những mâu thuẫn một cách triệt để. 

Nếu vợ chồng duy trì 9 thói quen này trước khi đi ngủ thì hôn nhân luôn hạnh phúc

‘Thói quen’ dường như là một điều nhàm chán trong hôn nhân. Tuy nhiên, theo khảo sát của tạp chí Women’sHealth, một số thói quen hàng đêm có thể giúp các cặp đôi hạnh phúc hơn.

TIN MỚI NHẤT