3 thói quen của phụ nữ làm 'hỏng' đàn ông, ân hận thì gia đình đã rạn nứt

Phụ nữ yêu 05/09/2020 06:02

Ngay từ khi kết hôn, bạn cần chú ý không được tạo lập những thói quen sau kẻo làm "hỏng" chính chồng mình, và bản thân chịu hậu quả hoặc làm nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc lứa đôi.

1. Không để cho anh ấy tạo thói quen “gia trưởng”

Trong cuộc sống gia đình, không phải chuyện gì chồng bạn cũng đúng, không thể chuyện gì cũng nghe anh ấy nói và làm theo anh ấy quyết, và không phải chuyện gì cũng để chồng làm chủ.

Kể cả bạn rất yêu anh ấy đi chăng nữa cũng cần nhớ rằng, mình có vị trí trong gia đình này, việc gì quan trọng cũng nên do 2 vợ chồng bàn bạc quyết định.

Bạn phải tôn trọng vị trí của chính mình trong gia đình này. Nếu chuyện lớn nhỏ gì cũng nghe lời anh ấy, dần dần tiếng nói của bạn cũng sẽ không được coi trọng, làm việc gì cũng không thèm hỏi qua bạn, như vậy dần dần bạn sẽ trở thành “có hay không cũng được”, như người vô hình trong nhà.

Cuộc sống như vậy bạn sẽ cảm thấy rất khổ sở, mình mất đi ý nghĩa sống, không địa vị, không tiếng nói trong nhà. Chưa kể hãy nghĩ tới cảm giác khi chồng quyết định mọi việc của bạn.

3 thói quen của phụ nữ làm 'hỏng' đàn ông, ân hận thì gia đình đã rạn nứt - Ảnh 1

2. Không tạo thói quen cho chồng về nhà không làm việc gì

Một số chị em cho rằng chồng làm tốt công việc ở cơ quan là được rồi, việc nhà để mình quán xuyến hết. Thực tế điều đó không tốt chút nào. Bề mặt bạn có thể tưởng rằng mình là mẫu hình phụ nữ lý tưởng, chăm lo cho gia đình, nhưng lâu dần sẽ hình thành tính lười biếng cho chồng, anh ấy cũng không thấy ý nghĩa của việc bạn đã làm mọi việc lớn nhỏ trong nhà, dần không biết quan tâm tới vợ.

Không trải qua vất vả của việc làm việc nhà, làm sao anh ấy biết bạn đã phải vất vả thế nào? Cơ bản đàn ông có sức khỏe tốt hơn phụ nữ, không phải mang bầu, không phải sinh nở, nên cơ bản sức khỏe càng tốt hơn rất nhiều.

Vậy mà cả 2 cùng đi làm 8 tiếng nơi công sở, bạn còn định hy sinh tất cả sức khỏe để chăm lo con, làm mọi việc ở nhà và để một người đàn ông khỏe hơn không phải làm gì?

Sức khỏe, nhan sắc của người phụ nữ hết sức quan trọng, lâu dài ảnh hưởng đến chính tình trạng hôn nhân của bạn. Vì vậy đừng hy sinh tất cả sức khỏe của mình.

Không phải làm việc nhà vất vả, anh ấy sẽ không thấy hiểu nỗi vất vả của bạn, ngày càng vô tâm, chưa kể nhàn cư vi bất thiện, nảy sinh những vấn đề ngoài xã hội.

3 thói quen của phụ nữ làm 'hỏng' đàn ông, ân hận thì gia đình đã rạn nứt - Ảnh 2

3. Không tạo thói quen chồng chi tiêu quá tay, quá rộng rãi

Nếu chồng bạn là người quen tiêu hoang, đi đâu cũng muốn bao, đãi người khác, tranh trả tiền, có một cách đơn giản là bạn hãy bảo anh ấy để mình giải quyết.

Nếu kinh tế của 2 vợ chồng ở mức thông thường, phải cố gắng duy trì cuộc sống, vậy mà chồng bạn luôn tiêu tiền không tiếc tay, sẽ không đủ tiền dùng về lâu dài. Chưa kể lo toan cho con cái… đến lúc thiếu tiền lại dễ nảy sinh nhiều vấn đề mâu thuẫn.

Bên cạnh đấy những người bạn, người thân đã quen việc luôn được anh ấy đứng ra trả tiền, cho tiền sẽ quen dần với việc ấy, đến khi không được lại dễ trách móc, nảy sinh mâu thuẫn.

Ngay cả khi bản chất gia đình bạn thực sự không có tiền, nhưng do anh ấy đã có thói quen luôn chi tiêu quá tay, giờ nói không có tiền liệu có ai tin? Thậm chí họ còn cho rằng vợ chồng bạn keo kiệt, không hiểu chuyện.

Phụ nữ thông minh sẽ hiểu được rằng, thà độc thân vui vẻ còn hơn làm nhân vật chính trong chuỗi sứt mẻ hôn nhân!

Một cuộc hôn nhân chất lượng thấp sẽ không bao giờ bằng một người độc thân có cuộc sống chất lượng cao.

TIN MỚI NHẤT