3 lý do ta nên ngừng ngay việc so sánh với người khác, tâm thanh thản, cuộc đời hạnh phúc

Phụ nữ yêu 31/03/2020 12:55

So sánh đôi khi khiến ta có động lực vươn lên, nhưng đôi khi ghen tị với người đời chỉ khiến cuộc sống thêm khổ đau, phiền muộn.

Nếu suốt ngày ghen tị, so sánh với người khác, liệu ta có thể hạnh phúc hơn không? Có 3 lý do chúng ta không nên so sánh nhiều với người khác nếu bạn muốn tâm an yên, cuộc đời hạnh phúc. 

1. Sự hoàn hảo trên mạng xã hội chưa chắc giống với ngoài đời thực 

3 lý do ta nên ngừng ngay việc so sánh với người khác, tâm thanh thản, cuộc đời hạnh phúc - Ảnh 1

Sự sang chảnh trên mạng xã hội chưa chắc giống với đời thực

Hàng ngày, chúng ta mở Facebook, Instagram hay Twitter ra và thấy bạn bè mình khoe ảnh trên mạng, đẹp lung linh huyền ảo. Gia đình họ còn đi chơi đây đó, con cái họ học hành đâu ra đấy, họ cũng có nhà cao, cửa rộng, đời sống của họ thật như mơ. 

Nhưng bạn đừng vội tin bởi vì có những lúc người ta chỉ giả vờ cười, giả vờ hạnh phúc. Có khi đi ăn nhà hàng này nhà hàng nọ, nhưng vẫn nợ nần chồng chất, họ đôi khi tinh thần không thoải mái, có cuộc đời hạnh phúc như ta tưởng. 

Thế nên, bạn cứ vui với đời của mình. Bữa cơm chỉ dăm ba món đơn giản nhưng gia đình có tiếng cười là ổn chứ không như cảnh vợ đợi chồng mỗi đêm dài đằng đẵng cũng chẳng thể hạnh phúc được. 

2. Cuộc sống này vốn không công bằng, nhiều người còn khổ hơn mình

3 lý do ta nên ngừng ngay việc so sánh với người khác, tâm thanh thản, cuộc đời hạnh phúc - Ảnh 2

Khi so sánh hay than vãn rằng mình khổ quá, kém may mắn quá, hãy nghĩ rằng còn nhiều người còn khổ hơn mình

Nếu hay than vãn rằng cuộc đời này không công bằng thì cũng đúng. Có những người sinh ra vốn đã được sống trong nhung lụa, cuộc sống giàu sang, có kẻ hầu người hạ. Còn có những người mới sinh ra đã kém may mắn, không được lành lặn như người ta, khiếm khuyết đủ thứ. 

Rồi khi lớn lên, đi tìm việc làm, có người trầy trật mãi, bươn chải đủ nghề mà vẫn không có được thứ mình muốn. Đường tình duyên cũng lận đận, trắc trở chứ chẳng hạnh phúc như ai.

Bạn cứ hay than vãn là mình đã cố gắng hết sức mà vẫn không đạt được ước mơ của mình, nhưng cố gắng thôi chưa đủ, cần có sự may mắn nữa.

3. So sánh, ghen tị quá có thể khiến mình nhụt chí 

3 lý do ta nên ngừng ngay việc so sánh với người khác, tâm thanh thản, cuộc đời hạnh phúc - Ảnh 3

So sánh với người khác chỉ khiến mình cảm thấy chán nản hơn

Chúng ta nên vui với sự thành công của người khác, bởi vì đằng sau đó có thể là những khó khăn, nước mắt mà họ đã từng trải qua. Họ thậm chí có thể đánh đổi rất nhiều thứ để có được những thành công đó. 

Nếu cứ so sánh với họ, bạn sẽ xem thường khả năng của mình, nhiều khi sẽ không muốn cố gắng để thành công như họ nữa. 

Bạn hãy nhớ rằng, việc so sánh với người khác phải theo hướng tích cực. Nghĩa rằng bạn lấy gương của những người thành đạt để noi theo, để nỗ lực và học hỏi chứ không phải ghen tị với họ để cuộc sống của mình đi xuống. 

Chớ vội ghen ghét với sự thành công của những người xung quanh, bởi vì có lúc bạn sẽ cần họ. Đôi khi họ là những người cho bạn được bài học quý giá về sự vươn lên và niềm hạnh phúc cần có. 

Trong cuộc sống vợ chồng, vợ đột nhiên có 3 biểu hiện này 80% là đã có người khác bên ngoài

Chỉ có những người phụ nữ đã thay lòng, có người đàn ông khác bên ngoài mới đối với bạn có những hành động này. Đừng vội ngây ngô không suy nghĩ gì để bị đối phương cắm sừng lại chẳng hay.

TIN MỚI NHẤT