3 lời nói dối kinh điển của các ông chồng, chị em đừng vì "mật ngọt" mà gật gù tin tưởng kẻo mất chồng lúc nào không hay

Phụ nữ yêu 21/08/2020 05:13

Điều đặc biệt là những câu nói dối này quá ngọt ngào và đầy sức thuyết phục. Chớ dại mà tin nhé!

Trước khi bàn về việc chồng nói dối những lời kinh điển, hãy nhớ lại xem nào, khi yêu anh ấy nhìn bạn bằng ánh mắt đắm say thế nào, lời khen có cánh ra sao? Tôi tin là khi yêu thì việc anh ấy khen bạn "Hôm nay em thật hấp dẫn" hoặc anh ấy có vẻ dằn vặt bởi "Em vất vả vì anh quá" hay thốt lên "Anh muốn dành tất cả mọi thứ cho em, cứ tiêu tiền của anh thoải mái đi" thì đều xuất phát từ sự chân thành.

Tuy nhiên, khi đã kết hôn, những lời có cánh đều ẩn chứa sự nguy hiểm. Hãy nghe chia sẻ của các cặp vợ chồng để tỉnh táo hơn, biết đòi hỏi vừa đủ, để hôn nhân hạnh phúc là sự vun đắp từ hai phía.

"Em không cần đi làm đâu, ở nhà chồng nuôi"

Có bao nhiêu người đàn bà đã tin tưởng câu nói này của chồng mà vứt bỏ công việc, những mối quan hệ xã hội, bạn bè để chọn thu mình trong tổ ấm nhỏ. Cô ấy chọn cuộc sống bình yên, lặng lẽ, chỉ biết đến chồng và con. Cô ấy chọn tiêu ít hơn, dè xẻn hơn và luôn áy náy khi mua sắm vì mình không làm ra tiền nữa hoặc tệ hơn là có đi đến đâu mà cần ăn diện.

 

3 lời nói dối kinh điển của các ông chồng, chị em đừng vì 'mật ngọt' mà gật gù tin tưởng kẻo mất chồng lúc nào không hay - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ngọc (32 tuổi) chia sẻ: "Kinh tế nhà mình phải nói là khá giả. Mình chỉ là nhân viên văn phòng, ngày nào cũng quần quật 7h sáng ra khỏi nhà, 7h tối về đến nhà, lương 10 triệu mỗi tháng. Chồng mình là dân kinh doanh, có vài nhà hàng ở Hà Nội. Nhìn mình tất tưởi đi làm, lại mệt mỏi về nhà, cơm nước không tử tế, anh ấy phát bực.

Lúc mình có bầu anh ấy bảo em nghỉ làm đi, anh nuôi em và mấy đứa con cũng đủ sức. Em nghỉ làm thì con mình được chăm lo tốt, đỡ phải phụ thuộc người ngoài. Mình suy nghĩ rất nhiều, tiếc công học hành, công sức phấn đấu nhưng cuối cùng vẫn nghỉ việc. Mất 6 năm dành cho chồng con, mình thấy bản thân ngày càng xuề xòa, kiến thức xã hội mai một hết, các mối quan hệ không còn.

Đến một hôm, thấy chồng không ngớt lời khen một cô bạn giỏi giang, mình thấy sợ hãi. Rồi một lần tranh cãi về tiền bạc, ấy bảo mình: 'Em chỉ ở nhà thì biết cái gì?' khiến mình sững sờ. Sau hôm ấy, mình nhất quyết đi làm lại dù anh ấy đã xin lỗi. Sau 1 năm, mình vượt qua được cảm giác chật vật tái hòa nhập xã hội, hai vợ chồng cũng có nhiều chuyện để nói với nhau hơn. Vậy nên, đừng tin vào việc chồng sẽ luôn thoải mái khi nuôi vợ".

"Anh không quan trọng bề ngoài đâu, em trông thế nào anh cũng thích"

Có thực sự chồng bạn nghĩ như vậy không? Chắc chắn là không! Bởi sự thật phũ phàng là đàn ông rất dễ bị kích thích bởi những cô gái đẹp, tinh tế, có gu thời trang.

Minh (31 tuổi) nói rằng: "Đây là câu thần chú của các ông chồng khi vợ hỏi quá nhiều về ngoại hình, váy vóc và trang sức. Một vài ông chồng không có gu thẩm mỹ hoặc vốn không quan tâm thì đúng là không thể góp ý được nên sẽ nói câu 'Em thế nào anh cũng thấy đẹp' cho qua chuyện. Một số khác nói vậy để an ủi khi vợ lo lắng thái quá khiến anh ta cảm thấy phiền.

Tôi khuyên thật là phụ nữ dù bận rộn đến đâu cũng nên dành thời gian chăm sóc sắc đẹp cho chính mình. Hãy đòi hỏi chồng quan tâm chia sẻ việc nhà hoặc không thể thì bỏ tiền ra thuê giúp việc theo giờ để giảm bớt gánh nặng. Vợ xinh, thu hút đàn ông thì chồng sẽ sợ mất. Vậy nên chị em đẹp lên thì sẽ lợi cả đôi đường".

 

3 lời nói dối kinh điển của các ông chồng, chị em đừng vì 'mật ngọt' mà gật gù tin tưởng kẻo mất chồng lúc nào không hay - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

"Anh thề, anh không nói dối em bao giờ"

Ngay cả bản thân mình không có lúc nói dối chồng để tránh rắc rối, vậy thì cớ gì anh ấy phải trung thực 100% với mình. Có những lời nói dối hoặc không nói ra khiến cho hôn nhân vui vẻ hơn, vậy thì đừng ép chồng phải khai báo mọi việc hay tìm cách kiểm soát anh ấy 24/24 để anh ấy phải thề thốt câu vô lý này.

Nguyệt (27 tuổi) chia sẻ: "Có một lần mình bắt được chồng đi ăn với cô bạn cũ mà lại bảo đi tiếp khách. Về nhà mình giả vờ hỏi thăm đến cô bạn kia dạo này thế nào, ông ấy chột dạ bảo em đừng có dò hỏi lung tung, anh thề anh không bao giờ nói dối em. Mình bật cười bảo luôn: 'Em hay ghen thật đấy, nhưng mà ghen cũng có cơ sở. Cô bạn ấy của anh là đàn chị mà em rất nể, em không cấm anh giao lưu, ăn trưa hay cafe với chị ấy'. Chồng mình ngượng ngùng xin lỗi.

Mình ra luôn điều kiện, em không kiểm soát anh thì anh cũng đừng kiểm soát em. Chúng ta hay cố gắng để người kia luôn cảm thấy được tôn trọng, không bao giờ có chuyện phản bội niềm tin của đối phương là được. Anh mà nói dối là 'vợ hôm nay xinh lắm' thì em cũng vui đấy".

Những chia sẻ này vốn là chuyện thường thấy giữa các cặp vợ chồng. Bạn có thấy mình trong ấy không? Bạn đã làm gì khi chồng nói dối những câu này? Hãy tham khảo cách giải quyết của những người đã từng trải qua nhé.

Đàn ông đừng mơ chạm vào 4 ‘cấm địa’ này của phụ nữ khôn ngoan

Người phụ nữ khôn ngoan không cho bất kì ai xâm phạm 4 vùng “cấm địa” này, cũng bởi vì thế mà họ luôn giữ được vẻ cuốn hút, khí chất ngời ngời.

TIN MỚI NHẤT