3 lời khuyên vượt qua nỗi đau ngoại tình

Phụ nữ yêu 06/02/2018 05:36

Để vượt qua những sóng gió “ngoại tình” không phải là điều đơn giản chỉ vì không đủ bao dung, tha thứ và chấp nhận…

Ngoại tình có thể ở các cung bậc khác nhau như mối quan hệ tay ba ngay cả khi đã có con với nhau hay chỉ là “quan hệ” thoáng qua…Chính sự không chung thủy khiến mỗi người cảm thấy bất an, trỗi dậy sự ghen tuông, dần dần đưa đến căm ghét và không tha thứ! Vì vậy hãy làm gì trong những tình huống này?

3 lời khuyên vượt qua nỗi đau ngoại tình - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Hãy trò chuyện và chia sẻ

Những cặp vợ chồng một khi vượt qua giai đoạn “khủng hoảng” này sẽ khiến họ hiểu nhau nhiều hơn, tạo niềm tin lẫn nhau. Trò chuyện, trao đổi là chìa khóa quan trọng, hãy nói với tất cả chân thành, không nên quở trách nhau… bởi vì họ thường đổ lỗi cho người kia, buồn chán và đôi khi không muốn tạo cơ hội để biểu cảm.

Trao đổi chính là phương cách giúp bày tỏ cảm xúc, để cùng đưa ra quyết định có ý thức và trách nhiệm. Điều quan trọng là chân thực với chính mình và có quyết định đúng đắn, đừng vì quá lo sợ thiếu bờ vai nương tựa, vì dư luận… mà tiếp tục mối quan hệ với đầy oán hận, bi kịch.

Hãy xem như cơ hội để trưởng thành hơn

Những cặp vợ chồng khi đối mặt với ngoại tình đừng xem đây là bi kịch, mà như là cơ hội để trưởng thành để hiểu nhau hơn. Hãy trao đổi nhiều hơn để đối mặt với sự thật mà không hề có sự lo lắng sợ hãi. Nếu không chấp nhận một lời giải đáp “mở” nào đó mà nghĩ rằng người bạn đời đang tìm cách gây ra cảm giác “tội lỗi” thì tốt nhất hãy suy nghĩ cách chấm dứt mối quan hệ!

Tham gia các liệu pháp tâm lý

Đôi khi bạn cần chuyên gia Tâm lý liệu pháp, giúp định hướng tốt trong việc giải quyết mối quan hệ. Các nhà Tâm lý học giúp bạn biểu lộ những cảm xúc “đúng mực”, giao tiếp với nhau trong sự hiểu biết, cảm thông và đây là chìa khóa vàng trong thời điểm này, để không còn thù hận, oán trách, thiếu sự tôn trọng nhau nữa!!

Điều quan trọng là không nên gian dối, hãy bao dung và trung thực với chính mình, nếu làm được điều này bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn và tình yêu lại trở về!

Nếu đang chán chồng, hãy làm theo những cách này để tình yêu thêm bền vững

Có những lúc bạn cảm thấy chán chồng và chỉ muốn buông xuôi, hãy làm theo những cách này để vực lại tình cảm vợ chồng.

TIN MỚI NHẤT