24/24 giờ chạm mặt mùa dịch bóc mẽ những cuộc hôn nhân "yên ổn", các ông chồng hãy cứ dè chừng!

Phụ nữ yêu 03/08/2020 14:18

“Các chị có như em không, xa chồng thì thấy thiếu mà gặp chồng lâu thì thấy thừa, rất ít khi thấy… vừa”, một cô vợ tâm sự khi cả hai vợ chồng đã “quây quần” bên nhau tăng lên bất đắc dĩ do mùa dịch.

Những vấn đề hôn nhân hiển lộ khi ở bên nhau… quá nhiều

Hôn nhân là vấn đề nói mãi không hết chuyện. Không như trong truyện hay trong phim, cứ đến được với nhau, lấy được nhau là hết và mặc định có kết thúc hạnh phúc. Trên thực tế, khi về ở với nhau, cặp đôi mới phát sinh cả tá vấn đề, cả tá bất đồng.

Những vấn đề dù với đối phương chỉ là nhỏ nhưng lâu dần nó tạo ra khoảng cách, tình yêu từng rất đẹp khi bước vào hôn nhân bỗng trở nên không vừa vặn. Không phải là không yêu, không phải là chán ghét 1 màu, chỉ là lúc thiếu, lúc lại thừa mà vừa thì ít. Sự hào hứng trong nhau không đủ, nó chỉ là cảm giác thiếu nếu xa quá lâu, nhưng nhìn thấy mặt quá lâu lại... không chịu nổi.

24/24 giờ chạm mặt mùa dịch bóc mẽ những cuộc hôn nhân 'yên ổn', các ông chồng hãy cứ dè chừng! - Ảnh 1

Tâm anh tốt mà chả để ra ngoài thì đâu ai biết mà hay? (Tranh minh họa)

Mùa dịch, thời gian tại nhà nhiều hơn bất thường, có không ít trường hợp là cả nhà 24/24 giờ bên nhau. Nếu đúng viễn cảnh vẽ ra sẽ là "một cuộc quây quần hạnh phúc", nhưng không phải nhà nào cũng được như thế…

Không hiếm gia đình, bỗng có cô vợ thấy ông chồng nhạt nhẽo, vô vị; ông chồng thì chỉ thấy đàn bà phiền phức, có mỗi việc để cho họ yên thân mà cũng không được. Trước đây khi còn có trà đá, bạn nhậu, công việc, sự "phiền" vì nhau có nơi mà san bớt, nhưng giờ đây, họ bỗng chẳng biết đi đâu ngoài ở nhà nên cơn bức bối dường như nhiều hơn.

Đó không phải là câu chuyện của riêng 1 ai, có nhiều người rơi vào trạng thái dở khóc dở cười này, nơi lúc cuộc hôn nhân lừng chừng, không vừa vặn của bạn bị “phát lộ” ra rõ nhất. Nhưng bất mãn phần nhiều hơn vẫn dành cho phụ nữ. 

Chính những mâu thuân nho nhỏ, những vô tâm nho nhỏ khiến cuộc hôn nhân trở nên ngột ngạt và đặt một tình yêu từng rất đẹp vào trạng thái lưng chừng.

Có người đã trút tâm sự rằng: “Em chán chồng lắm các chị ạ, bình thường đi làm rồi về gặp nhau chút chút, nhưng giờ đang mùa dịch đôi bên đều ở nhà, lại còn không nên ra khỏi nhà, quán xá đóng cửa nên là 24/24 giở ở với nhau thật là không tưởng tượng nổi. Không một lời ngọt ngào dành cho vợ đã đành, không chơi với con cũng 1 nhẽ nhưng mà như kiểu bất mãn vì phải ở nhà với vợ con với, lầm lì đến khó chịu. Còn tất nhiên việc nhà là nghiêm nhiên coi như là của vợ nữa chứ. Đôi lúc nhìn vợ chồng người ta tíu tít mà không khỏi chạnh lòng”.

“Chị xem, anh ý không động tay vào bất cứ việc gì. Cả ngày chỉ ôm chiếc điện thoại để chơi game, đến con cái cũng không đoái hoài. Em có cảm giác chỉ muốn sút tung ra khỏi nhà. Mà nói nhiều thì lại giận dỗi mất vui, không nói thì ấm ức không chịu nổi. Thực sự nếu em muốn vừa anh ấy thì chỉ có cách là im mồm mà sống”, vẫn là lời phàn nàn nhưng được diễn tả theo một cách khác. 

Vậy đấy, chính những thứ chúng ta cho là nho nhỏ như thế khiến cuộc sống hôn nhân vốn lưng chừng càng trở nên ngột ngạt trong những ngày ở cùng nhau 24/7.

Ừ thì người ta bảo gia đình là thứ thiêng liêng, không phải muốn bỏ là bỏ. Ừ thì đàn ông không tật này thì tật kia, chồng mình bản chất vẫn thương vợ, chỉ có điều hơi vô tâm và hơi… lười một chút. Nhưng tâm anh tốt mà chả để ra ngoài thì đâu ai biết mà hay.

Chẳng có gì “tự nhiên" hay những yên ổn nhầm tưởng bởi vô tâm

Một người đàn ông cay đắng tới nói với bạn: “Bỗng dưng cô ta đòi ly hôn. Tôi không hề ngoại tình, chẳng rượu chè, cờ bạc, cô ta quá lắm. Nhưng tôi không hiểu tại sao? Đàn bà là cái giống dễ thay lòng?”. 

Nhưng khi được hỏi lại rằng: “Thế những ngày lễ anh có mua quà tặng vợ không? Có biết nấu cơm cùng vợ không? Có chăm sóc con cái không?” thì anh ta yên lặng. Mãi sau anh ta mới nói: “Những chuyện đó tôi đã không làm bao nhiêu năm quá, có sao đâu mà bây giờ dở chứng ra lấy chuyện đó làm lý do được cơ chứ? Hẳn cô ta phải ngoại tình rồi”. 

Bạn đáp lại rằng: “Bấy nhiêu năm ông tưởng như thế là “yên ổn”. Ông chỉ cần điều hòa mát, cơm ngon đúng giờ, có vợ có con xung quanh, hài lòng về tình dục, nhưng ông không cần quan tâm đến cô ấy đang nghĩ gì, làm gì. Cô ấy cũng đi làm như ông, về nhà phải cơm nước hầu hạ 1 ông chồng lười, con cái cũng như cô đẻ ra thì tự mà chăm lấy thì chẳng hẳn đến 1 ngày cô ấy không chịu đựng thêm nữa. 

Mà cô ta có người khác thì sao chứ? Ngoài kia người ta ngon lành, chiều chuộng, người ta ca ngợi cô ấy, còn ông cứ ngồi đó làm 1 thằng đàn ông nghiễm nhiên coi cuộc tình này sẽ bền kiếp như việc có 1 con robot trong nhà và để cho ông được yên thân mà không hề chăm sóc lại nó thì cái giá ngày hôm nay là tất yếu”. 

24/24 giờ chạm mặt mùa dịch bóc mẽ những cuộc hôn nhân 'yên ổn', các ông chồng hãy cứ dè chừng! - Ảnh 2

Còn anh cứ ngồi đó làm 1 thằng đàn ông nghiễm nhiên coi cuộc tình này sẽ bền kiếp như việc có 1 con robot trong nhà và để cho anh được yên thân mà không hề chăm sóc lại nó thì cái giá ngày hôm nay là tất yếu. (Tranh minh họa)

Anh chồng ngạc nhiên nói rằng sao bạn có thể biết điều đó khi bạn cũng là đàn ông, bạn đáp: “Là vì tôi yêu vợ mình. Cái cây cũng cần chăm sóc mỗi ngày, chứ chẳng nói một cuộc hôn nhân, một cô vợ. Phụ nữ họ suy nghĩ nhiều, giữ gìn hôn nhân cũng kĩ, nhưng mà một khi đã đến nước người đàn ông của họ thực sự là kẻ vô cảm, rồi cảm xúc trong cô ấy cũng trôi theo ngày tháng thì chồng cũng có để làm gì nữa đâu. Mà phụ nữ, khi họ đã quyết thật khó lòng thay đổi, tình yêu đã tắt rồi ông làm gì cũng vô ích. Chúng tôi đã cố gắng “lột xác” mới có thể vừa với nhau, đó là 1 hành trình đấy ông ạ”. 

Ông bạn kêu trời nói rằng, đến giờ anh mới nhận ra rằng anh còn yêu vợ mình biết bao: “Bình thường tôi chẳng làm gì là vì nghĩ cô ấy sẽ luôn ở đó, chứ không nghĩ một ngày cô ấy dám… Mà giờ có vẻ tôi không có cửa làm lại rồi, cô ấy rất quả quyết và nói rằng: “Tôi thấy sai lầm vì đã ở trong một cuộc hôn nhân nhạt như nước lã này quá lâu rồi”.

Hãy biết vì đối phương để “gọt” mình

Này đàn ông, các anh thử nghĩ xem, bước vào hôn nhân, chị em phải học lắm các kỹ năng để vun vén cho gia đình như học nấu ăn, học các lớp tâm lý để hiểu đàn ông, học cả kỹ năng phòng the… để cải thiện cuộc sống gia đình. Vậy tại sao các anh cho rằng mình có quyền đứng ngoài cuộc?

Khi những ấm ức trong lòng được dồn nén ngày này qua ngày khác, khi phụ nữ hiểu rằng mình chỉ có một cuộc đời phải sống sao cho ra sống thì cửa yên ổn của các anh hẳn sẽ chẳng còn nguyên đó.

Vì thế, các ông chồng ạ, đừng tưởng người phụ nữ của anh sẽ luôn ở im một chỗ như họ phải vậy. Có thể những ngày chạm mặt nhau 24/24 đẩy nhanh đến quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân của một số cặp đôi. Nhưng kể cả không có dịch bệnh, thì những mầm mống mệt mỏi cũng có thể dẫn đến kết thúc ở một thời điểm khác.

24/24 giờ chạm mặt mùa dịch bóc mẽ những cuộc hôn nhân 'yên ổn', các ông chồng hãy cứ dè chừng! - Ảnh 3

Nếu phụ nữ không càm ràm gì thì các anh cũng đừng tưởng trời yên biển lặng, đó có thể là báo hiệu 1 cơn giông tố đấy! (Tranh minh họa)

Phụ nữ hiện đại nói được, làm được, kinh tế họ độc lập, họ không sợ anh như thời mẹ anh sợ bố anh mà chẳng dám buông bỏ nữa đâu. Họ cố gắng ngày hôm qua, họ không càm ràm gì thì các anh cũng đừng tưởng trời yên biển lặng, đó là báo hiệu 1 cơn giông tố đấy. 

Vì thế hãy sửa ngay khi còn chưa muộn. Mùa dịch, ra ngoài đường nhất định phải đeo khẩu trang nhưng về nhà hãy giao tiếp nhiều hơn. Hãy biến những ngày nghỉ tránh dịch thành những điều tuyệt vời chưa từng bắt đầu.

Hãy bắt tay vào làm việc nhà đi, hãy nhìn ngắm vợ nhiều hơn, hãy chiều chuộng cô ấy, hãy hỏi cô ấy đang nghĩ gì, muốn gì, càng không được tiếc nói lời yêu thương với cô ấy. Lúc đầu có thể còn ngại, chưa quen rồi sau sẽ ổn.

Hãy biến rủi thành may, biến những ngày ở nhà chung tay tránh dịch thành cơ hội cho các anh thắt chặt lại mối quan hệ gia đình, sửa lại chiếc áo đang rộng hoặc chật so với cuộc hôn nhân. Một người thay đổi, người kia cũng sẽ thay đổi, thế nên đừng ngần ngại thay đổi ngay hôm nay.

Đàn ông đột nhiên ‘hào phóng’ tặng bạn 3 món này chứng tỏ tình cảm cạn sạch, chán ngấy bạn rồi!

Có những điều khi đàn ông hết yêu sẽ không bao giờ keo kiệt cho bạn, thậm chí là "tặng" bạn vô cùng nhiều. Nhưng thực chất là vì họ đã hết yêu bạn rồi nên mới dư dả những thứ đó cho bạn.

TIN MỚI NHẤT