10 câu hỏi bạn phải rõ ràng ngay từ lúc quyết định yêu một người

Phụ nữ yêu 27/07/2018 05:16

Bắt đầu một mối quan hệ mới là bước ngoặt giúp bạn giúp bạn tiến xa hơn trong cuộc đời. Vậy nên tốt nhất, bạn nên hỏi bản thân mình những câu hỏi này để biết bản thân bạn đã sẵn sàng và người ấy có phải là đối tượng thích hợp cho bạn hẹn hò hay chưa.

Bạn đã thực sự muốn từ bỏ cuộc sống độc thân chưa?

Bạn đang độc thân và có người đang có ý định bắt đầu một mối quan hệ tình cảm với bạn, trước khi nhận lời bạn hãy tự hỏi mình câu hỏi: “Liệu mình đã sẵn sàng chưa?”. Bởi nếu độc thân bạn sẽ được sống hoàn toàn tự do về không gian, về thời gian, bạn sẽ có nhiều năng lượng cho cuộc sống riêng tư, là hội hè, tán gẫu, tụ tập thâu đêm với lũ bạn thân nhưng có người yêu rồi thì mọi thứ sẽ trở nên bó buộc hơn nếu bạn muốn có một mối quan hệ tốt đẹp.

Đây có phải là thời điểm thích hợp cho bạn yêu đương không?

Thêm một người bên cạnh là bạn phải thêm thời gian chăm sóc và lo lắng cho họ. Hãy xác định sẽ có lúc cả hai giận hờn mệt mỏi. Liệu công việc, ước mơ, các mối quan hệ khác của bạn có bị gián đoạn, ảnh hưởng không? Nếu bạn cảm thấy không ổn thì không nên bắt đầu làm gì.

10 câu hỏi bạn phải rõ ràng ngay từ lúc quyết định yêu một người - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bạn đang tìm kiếm một người như thế nào?

Bạn cần gì ở người bên cạnh. Hài hước, chăm chỉ, lạnh lùng, đẹp trai, ga lăng, có tiền, có công việc ổn định. Hãy xác định rõ xem người này có phải là người bạn muốn tìm kiếm trước khi nhận lời yêu ai đó.

Bạn có yêu bản thân mình không?

Là con gái hãy học cách yêu bản thân mình trước khi yêu người khác. Nếu chính bản thân bạn, bạn không hiểu, vậy bạn mong muốn người khác hiểu và yêu bạn như thế nào?

Bạn đã quên người yêu cũ chưa

Bạn đã từng có mối tình đầu hay mối tình nào đó. Chia tay ắt hẳn sẽ khiến bạn tổn thương và đau khổ trong thời gian qua. Một lời khuyên chân thành cho bạn đó là đừng bắt đầu mối quan hệ mới nếu bạn đang nghi rằng mình có thể quay lại với người cũ. Đừng quá cô đơn và nắm vội lấy một bàn tay. Đừng để người mới trở thành người thay thế của bạn.

10 câu hỏi bạn phải rõ ràng ngay từ lúc quyết định yêu một người - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Sai lầm của bạn và người yêu cũ của bạn

Bạn và người yêu cũ chia tay do đâu. Phải chăng người ấy vô tâm phản bội bạn, hay bạn là người đã quá lo lắng cho người khác dẫn đến việc mình bị tổn thương. Hay vì khoảng cách địa lý, địa vị xã hội. Hãy nghĩ lại và thử hỏi bản thân sẽ chuẩn bị cho mối quan hệ mới này như thế nào?

Bạn bè của bạn và gia đình bạn có thích anh ấy không?

Bình thường nếu không phải là người yêu bạn thì bạn bè hay gia đình bạn có yêu mến anh ấy không? Thái độ và cách cư xử của anh ấy với mọi người ra sao? Thử xem có phải anh ấy thích bạn nên chiều chuộng bạn nhưng với người khác thì thế nào?

Bạn có cảm thấy tự hào khi giới thiệu với mọi người anh ấy là người yêu bạn

Nếu bạn bắt đầu một mối quan hệ yêu đương thì trước sau gì cũng phải công khai. Hãy tự hỏi, bạn có tự hào nếu giới thiệu anh ấy với mọi người không. Vì bạn không nên yêu một người mà không muốn cho ai biết chỉ vì lý do nào đó. Sẽ rất bế tắc nếu tình yêu của bạn đi vào ngõ cụt.

Anh ấy có chung sở thích và quan điểm với bạn không?

Tình yêu không có sự phân biệt về tuổi tác hay khoảng cách nhưng nếu hai người không có sự đồng điệu nào về sở thích, ước mơ tương lai, về quan điểm, mục tiêu trong cuộc sống thì có lẽ bạn phải suy nghĩ thật kỹ nếu muốn bắt đầu một mối quan hệ lâu dài và tiến tới hôn nhân.

10 câu hỏi bạn phải rõ ràng ngay từ lúc quyết định yêu một người - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Yêu người này, bạn có thấy tốt hơn không?

Ở cạnh anh ấy, bạn có là chính con người bạn. Bạn thoải mái hay e dè, bạn có thể làm những thứ bạn thích hay làm những gì anh ấy thích. Anh ấy ủng hộ, giúp đỡ bạn chuyện học hành, công việc có tốt hơn không? Câu trả lời là không thì bạn không nên đi xa hơn nếu không muốn có những chuyện đau lòng xảy ra. 

Hư với chồng thì sao?

Em càng "hư", càng cuồng nhiệt, anh lại càng thích. Còn em cứ e ngại, anh càng không thoải mái, cảm giác như anh chưa giúp em thoát khỏi cái bóng của chính mình...

TIN MỚI NHẤT