Phim Việt hiếm hoi về tâm lý tội phạm được làm với kinh phí 1 tỷ

Phim hay mỗi ngày 22/03/2019 06:14

Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ kinh phí thấp không khiến "Thành phố ngủ gật" gây cảm giác rẻ tiền hay chắp vá.

Mới đây, nhà sản xuất thông báo bộ phim “Thành Phố Ngủ Gật” chính thức hoàn thành và đang triển khai kế hoạch tham dự các sự kiện điện ảnh cũng như chuẩn bị cho khâu phát hành đến với khán giả trong năm nay.

Kịch bản phim do đạo diễn Lương Đình Dũng viết từ cách đây hơn chục năm, một câu chuyện có màu sắc đặc biệt.

“Trong bộ phim, tôi tạo ra một không gian riêng để tôi có cơ hội được sử dụng ngôn ngữ điện ảnh vừa hiện thực vừa ẩn dụ, giúp kể các lớp lang trong câu chuyện theo ý muốn của mình. “Thành Phố Ngủ Gật” là bộ phim đặc biệt, ít nhất là đối với tôi bởi bản thân tôi không thích lặp lại cái gì mình đã làm” - Lương Đình Dũng chia sẻ.

Phim Việt hiếm hoi về tâm lý tội phạm được làm với kinh phí 1 tỷ - Ảnh 1

"Thành phố ngủ gật" khai thác chủ đề tâm lý tội phạm.

Nhân vật chính của bộ phim 25 tuổi, anh ta sống trong một khu nhà gần như bị bỏ hoang và hàng ngày đi mổ gà thuê.

Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến một ngày xuất hiện ba gã đàn ông không rõ danh tính đến lẩn trốn ở một căn phòng cùng với khu nhà, thêm một cô gái xuất hiện. Mọi bất thường xảy ra, nó bắt đầu xuất hiện ngoài tầm kiểm soát các nhân vật và của chính tác giả.

Phim Việt hiếm hoi về tâm lý tội phạm được làm với kinh phí 1 tỷ - Ảnh 2

Với kinh phí khiêm tốn chỉ 1 tỷ đồng, bộ phim tập trung chủ yếu vào bối cảnh trong thành phố.

Phim là những lát cắt về tâm lý, trạng thái nhân vật, tên phim cũng gắn chặt với câu chuyện tổng thể của phim và hình ảnh thành phố trong phim này cũng được anh coi như một nhân vật.

Thành Phố Ngủ Gật còn là một cuộc chơi của màu sắc, của ngôn ngữ hình ảnh hiện thực và ẩn dụ, nơi ánh sáng không phải hiện thực hoàn toàn và cũng không phải ảo.

Phim Việt hiếm hoi về tâm lý tội phạm được làm với kinh phí 1 tỷ - Ảnh 3

Hình tượng các nhân vật cũng được đạo diễn đặt vào nhiều ý nghĩa ẩn dụ.

Bộ phim là một dự án độc lập, kinh phí thấp với sự góp mặt của những diễn viên không chuyên. Tuy nhiên không vì thế mà đạo diễn tỏ ra dễ dãi. Anh mất nhiều tháng để tìm người đúng với hình dung của mình nhất.

“Có lẽ tôi thích diễn viên không chuyên cho "Thành Phố Ngủ Gật" nhiều hơn, đôi khi chỉ vì tôi thích tìm kiếm sự mới mẻ nào đó, tránh sự nhàm chán cho chính bản thân mình thôi. Diễn viên chính của bộ phim này ban đầu tôi không chọn, bởi tôi cảm giác bạn này thiếu kiên nhẫn khi làm việc.

Nhưng tôi bị thuyết phục bởi bạn đó vẫn theo đuổi dự án và kiên trì gửi cho tôi các video bạn ấy diễn xuất. Sự kiên nhẫn và chịu khó của bạn đó đã thuyết phục tôi, tôi đã gửi cho bạn đó những bài tập đặc biệt gần 6 tháng sau đó, chúng tôi mới chính thức khởi quay. Tất cả diễn viên trong phim này, tôi đều hài lòng vì diễn xuất của họ” – Lương Đình Dũng lý giải.

Bộ phim được chỉnh màu hoàn toàn tại Hàn Quốc và xử lý một phần hình ảnh ở Thái Lan. Đạo diễn Dũng tự tin chia sẻ kinh phí thấp không khiến bộ phim có cảm giác rẻ tiền hay chắp vá.

“Kinh phí còn tùy thuộc vào câu chuyện phim, có những câu chuyện phim chỉ cần sản xuất hết vài tỷ, bạn thừa tiền cũng chẳng biết chi vào việc gì cho hợp lý. Nhưng có những câu chuyện phim lớn cần chi phí sản xuất hàng chục triệu đô nếu thiếu tiền, thì bạn có nhịn ăn, nhịn mặc, tiết kiệm cùng kiệt, chắp vá đủ kiểu thì cũng không thể sản xuất được” – anh phân tích.

Đạo diễn Lương Đình Dũng sinh ngày 13.8.1973, tốt nghiệp Thạc sĩ Nghệ thuật điện ảnh. Hiện là cố vấn phim của LHP Quốc tế Tallinn Black Nights, thuộc top 15 LHP lớn nhất thế giới được công nhận.

Phim của anh đã từng đoạt giải “Phim Châu Á xuất sắc nhất” tại LHP Quốc tế Iran lần 36. Giải “Kịch bản xuất sắc nhất” LHP Việt Nam lần thứ 20, Giải “Phim nước ngoài hay nhất” - Liên hoan phim Quốc tế Arizona lần 26...

Phim của anh được chiếu giới thiệu tại LHP lớn của thế giới; Liên hoan phim Tallinn Black Nights lần 21, Liên hoan phim quốc tế Ấn Độ lần 48  và nhiều quốc gia như Mỹ, Canada, Estonia, Ý, Ấn độ, Iran, Thái Lan, Lào… Anh có các tác phẩm văn học đã được xuất bản: Tiểu thuyết hành động có tên Những Cô Gái Vô Chủ, tuyển tập thơ – truyện ngắn Con Hãy Đi Về Phía Mặt Trời, Tập truyện ngắn Cha Cõng Con, (Tiếng Việt và Tiếng Anh).

Chi Pu hứng "gạch đá" vì cướp người yêu Lan Ngọc trong "Mối tình đầu của tôi"

Fan "Mối tình đầu của tôi" phẫn nộ với hành động Hạ Linh quyết theo đuổi tình yêu của bạn thân.

TIN MỚI NHẤT