Kỳ nghỉ ấm áp: Tình yêu tuyệt vời nhất có lẽ chính là chữa lành vết thương cho nhau

Phim hay mỗi ngày 03/03/2021 18:20

Giống như là Hứa Khả Y và Hầu Hạo trong bộ phim 'Kỳ nghỉ ấm áp', họ hiểu những nỗi khổ của đối phương, thể hiện mặt tốt nhất, tươi đẹp nhất cho đối phương.

"Kỳ nghỉ ấm áp" lấy chủ đề là du lịch trong kỳ nghỉ Tết, địa điểm là đảo Tam Á, Hải Nam. Phim kể về những cảnh khốn khó khác nhau của những con người khác nhau trong xã hội. Ngày đầu tiên lên sóng đã chiếu liền 8 tập, số người xuất hiện trong phần mở đầu lên tới hơn 10 người, quan hệ chồng chéo phức tạp nhưng vẫn có thể kết nối thành một tuyến nhất định.

Kỳ nghỉ ấm áp: Tình yêu tuyệt vời nhất có lẽ chính là chữa lành vết thương cho nhau - Ảnh 1

"Kỳ nghỉ ấm áp" chính là bộ phim dành cho những người phụ nữ từng bị tổn thương bởi tình yêu có thể nhìn thấy chính mình trong đó.

Trong bộ phim này, họ đã mượn địa hình địa lý đặc biệt, cảnh quan nhân văn của đảo Hải Nam, đan cài vào đó một cách tinh tế những chủ đề như “anh hùng chống dịch”, “hot search Weibo”, “quan hệ mẹ chồng nàng dâu”, “quan hệ vợ chồng”, “quan hệ bác sĩ với bệnh nhân”,... dường như đã bao trọn tất cả những điểm nóng trong năm 2020 vừa qua.

Tình yêu mới đã chữa lành nỗi đau của bạn chưa?

Trong phim, Diêu Thần và Bạch Vũ thủ vai một cặp đôi tình yêu chị em đã thu hút được nhiều sự chú ý và đồng cảm của những người. Đó là một thứ tình yêu có khả năng “chữa lành”, xuất hiện trong khi bạn cần nhất. Cặp đôi oan gia Hứa Khả Y (Diêu Thần đóng) và Hầu Hạo (Bạch Vũ đóng) này chính là như thế.

Cái tên của Hứa Khả Y ẩn chứa sự quật cường của cô, mong có một người có thể nương tựa cả đời. Thế nhưng thanh xuân lại trôi nhanh như chó chạy ngoài đồng, 10 năm không dài cũng chẳng ngắn cứ lặng lẽ trôi qua, bị tên đàn ông khốn nạn bỏ rồi còn bị hủy hợp đồng. Có thể nói, người phụ nữ này chỉ cách vực sâu một bước chân, một chút sơ ý là có thể đã rơi vào hố sâu đen tối mãi mãi.

Kỳ nghỉ ấm áp: Tình yêu tuyệt vời nhất có lẽ chính là chữa lành vết thương cho nhau - Ảnh 2

Rồi một người đi làm kiếm tiền sống vui vẻ ở Hải Nam như Hầu Hạo đã xuất hiện. Từ việc  uống say vô tình ngủ cùng giường gây hiểu lầm cho tới khi cùng nhau điên cuồng, ôm lấy nhau trân trọng đối phương. Cuộc đời đúng là khắp nơi đều tràn ngập sự bất ngờ. Diêu Thần đã thể hiện một bà chị vừa ngầu nhưng cũng vừa nhát một cách xuất sắc, đứng trước sự nghiệp, cô quyết không nhường bất kỳ ai, nói chuyện với cấp dưới cũng đều không kiêng nể gì.

Đứng trước tình yêu, cô lại nhát gan đến mức ngay cả can đảm để nói yêu cũng không có. Bề ngoài luôn xù lông nhím lên nhưng nội tâm bên trong lại yếu đuối, tự ti. Ở bên ngoài cô là một người quản lý đọ uống rượu với người ta, rồi tìm người để ký hợp đồng, nhưng về đến nhà, cô cũng chỉ là một cô nàng rửa tay nấu canh làm bếp, nguyện lòng chăm sóc cho người khác.

Kỳ nghỉ ấm áp: Tình yêu tuyệt vời nhất có lẽ chính là chữa lành vết thương cho nhau - Ảnh 3

Trong phim, Trịnh Vân Long thủ vai Cao Tuấn Dụ, bị nhiều người chửi là thằng Sở Khanh. Tuy rất đểu cáng nhưng không thể không nói, tính cách của Cao Tuấn Dụ và Hứa Khả Y không hề hợp nhau. Năng lực của Hứa Khả Y rất cao, có khả năng nắm bắt đại cục tốt, luôn có thể xử lý, hoàn thành công việc tốt ở vị trí của một người “lãnh đạo”.

Kỳ nghỉ ấm áp: Tình yêu tuyệt vời nhất có lẽ chính là chữa lành vết thương cho nhau - Ảnh 4

Cô giống một phụ huynh, dẫn dắt tất cả mọi việc, cho rằng bản thân chính xác 100%, về công việc dường như không để cho người khác đường lui. Đương nhiên, sát phạt quyết đoán chắc chắn là ưu thế của cô, nhưng với tính cách của Cao Tuấn Dụ lại như con ngựa hoang không chịu bị gò bó, hạn chế. Anh ta mang tính gia trưởng, cố chấp nặng nề, anh ta luôn muốn thoát khỏi sự kiểm soát của cô bạn gái kiêm quản lý ấy, thế nên cả hai vòng vo quanh co cả 10 năm nhưng cũng chẳng tu thành chính quả.

Tình yêu tuyệt vời nhất nên là chữa lành vết thương cho nhau, giống như Hứa Khả Y và Hầu Hạo, họ hiểu những nổi khổ của nhau, thể hiện mặt tươi đẹp và ấm áp nhất dành cho đối phương.

Ở bên người thân chính là năm tháng tuyệt vời nhất

Trong phim đã thể hiện cho chúng ta thấy tình thân rốt cuộc là gì. Chính là gia đình nhà Trần Bân Bân, trong gia đình có rất nhiều thành viên và bà nội chính là người lớn nhất trong nhà, mọi người đều rất quan tâm và tôn kính bà. Nhưng bà nội lại có lòng thiên vị, luôn quan tâm hỏi han con dâu thứ hai mà lại khắc nghiệt với con dâu cả. Đây chính là bệnh chung của nhiều người già, nếu trong nhà có 2 người con trai hoặc là có trai có gái thì đều sẽ thiên vị 1 trong 2, không bao giờ đối xử công bằng với cả hai được.

Kỳ nghỉ ấm áp: Tình yêu tuyệt vời nhất có lẽ chính là chữa lành vết thương cho nhau - Ảnh 5

Chính bởi sự thiên vị này khiến quan hệ giữa con dâu cả và mẹ chồng ngày càng gay gắt, nhiều mâu thuẫn nổ ra, dường như cho dù có cố gắng thế nào thì cô đều không thể khiến mẹ chồng hài lòng được. Thế nên mới có khuynh hướng tự hành hạ mình, trong lòng từ bỏ “yêu thương”, chỉ muốn thể hiện cái gọi là “thể diện” ở ngoài mặt với mẹ chồng mà thôi.

Bà nội sau khi nhập viện bởi bệnh tim mới bắt đầu kiểm điểm lại quan hệ giữa mình với con dâu, ngẫm lại những hành vi của mình trong thời gian qua. Con dâu cũng dần dần hiểu được rằng “ai cũng đều là lần đầu tiên làm mẹ chồng”, khó tránh khỏi thiếu sót và mắc sai lầm. Tuy bà nội thiên vị đối xử không công bằng, nhưng vẫn có thể cố gắng hết sức việc chăm sóc cả hai bên.

Kỳ nghỉ ấm áp: Tình yêu tuyệt vời nhất có lẽ chính là chữa lành vết thương cho nhau - Ảnh 6

Giống như việc sau khi bà nội mua rất nhiều quần áo và trang sức cho con dâu thứ hai, cũng đã nhớ tới con dâu cả và mua một chiếc vòng tay phỉ thúy cho cô. Đây chính là đạo lý “công bằng”, không nhất thiết phải đòi công bằng hoàn toàn, nhưng cũng phải tránh xảy ra tình trạng “ngó lơ” hoàn toàn.

Trong gia đình ấy dường như chỗ nào cũng có vấn đề. Ví dụ như Trần Bân Bân và vợ là Tống Tiểu Khả do công việc bận rộn, thường xuyên không có cơ hội giao tiếp, trao đổi tử tế, thế nên cuộc hôn nhân của cả hai giống như một hồ nước chết, cả hai đều dốc sức vì sự nghiệp và tiền bạc nhưng lại quên rằng hôn nhân cũng cần được vun đắp. Mãi cho tới khi cả hai ly hôn và tới khi Bân Bân giả vờ mất trí nhớ, anh mới bắt đầu kiểm điểm lại bản thân rốt cuộc đã bỏ qua biết bao điều tốt đẹp trong cuộc đời.

Kỳ nghỉ ấm áp: Tình yêu tuyệt vời nhất có lẽ chính là chữa lành vết thương cho nhau - Ảnh 7

Vậy nên trong hôn nhân, mắc sai lầm không hề đáng sợ, điều đáng sợ là không có cơ hội tốt như thế để kiểm điểm lại chính mình, điều chỉnh lại nhịp sống của mình, để nó chạy chậm lại một chút. Giống như vợ chồng Trần Bân Bân vậy, trong kỳ nghỉ ở Hải Nam, họ đã lựa chọn bắt đầu lại từ đầu, sống chậm lại để làm quen lại đối phương. Tạo ra những điều lãng mạn, hưởng thụ thế giới riêng của hai người, cùng nhau trò chuyện về cuộc đời, bên hồ bơi thường thức món ăn ngon, rượu ngon, cảnh đẹp.

Kỳ nghỉ ấm áp: Tình yêu tuyệt vời nhất có lẽ chính là chữa lành vết thương cho nhau - Ảnh 8

Đa số các vấn đề trong hôn nhân đều là do chúng ta đi quá nhanh, khiến cho những lỗ hổng kia vẫn chưa vá lành thì đã bỏ qua sự tồn tại của nó, dần dà, lỗ nhỏ biến thành lỗ lớn, cả hai đều tiêu tốn sức lực và những điều tốt đẹp mà cả hai đã từng có. Trương Tịnh Sơ thủ vai Tống Tiểu Khả đã nói một câu: “Hôn nhân giống như tiết kiệm tiền, mỗi một điều tốt đẹp của cả hai giống như là bỏ vào trong đó 1 đồng tiền, cả hai cãi nhau một lần giống như là tiêu 1 đồng tiền, khi tiền trong ống heo đã tiêu hết rồi thì cuộc sống hôn nhân ấy cũng đã đến lúc chấm dứt”.

Kỳ nghỉ ấm áp: Tình yêu tuyệt vời nhất có lẽ chính là chữa lành vết thương cho nhau - Ảnh 9

Những vấn đề trong cuộc hôn nhân của hai vợ chồng Trần Bân Bân rất điển hình. Sau khi kết hôn, dường như tất cả mọi thứ trong cuộc sống đều quan trọng hơn tình yêu. Ví dụ như quan hệ mẹ chồng nàng dâu trong gia đình, sự nghiệp ở bên ngoài, những người bạn bè nói trắng nói sao, vân vân. Họ bị những điều này che mắt nhưng lại đánh mất đi tình yêu trân quý nhất.

Tuy trong gia đình nhà họ Trần này chỗ nào cũng tồn tại nhiều vấn đề, nhưng khung cảnh cả gia đình cùng nhau “ăn cơm đoàn viên” những ngày cuối năm vẫn khiến người xem cảm động. Tuy gia đình có những chỗ khó nói, nhưng chỉ cần có tình yêu, chỉ cần trong lòng có tồn tại điểm tốt của đối phương, nhớ tới tình cảm của đối phương, vậy thì gia đình vẫn là nơi ấm áp nhất.

Hãy tìm một người bạn thân nguyện bôn ba ngàn dặm vì bạn

Không biết bắt đầu từ khi nào, tình bạn thân của con gái đã được đề cao hơn nhiều trong các bộ phim, gần như bộ phim nào cũng xuất hiện. Nhưng hình ảnh bạn thân luôn thay đổi theo đời đại, ban đầu, khán giả thường thích những cô bạn thân có thể cùng khóc cùng cười với bạn, lặng lẽ an ủi bạn thân, nhưng hiện nay khán giả lại thích mấy đứa bạn thân cool ngầu, thay mình xả giận. Bạn thân là có thể thay bạn đánh được bọn Sở Khanh, xé xác tiểu tam "trà xanh" được.

Kỳ nghỉ ấm áp: Tình yêu tuyệt vời nhất có lẽ chính là chữa lành vết thương cho nhau - Ảnh 10

Đây là biểu hiện cho thấy xã hội đang ngày càng đề cao địa vị của nữ giới hơn, nhận thức cũng ngày càng toàn diện hơn. Diễn viên Cao Diệp đã thủ vai một cô bạn thân như vậy, cô tên Đường Tuyền, vừa xuất hiện đang mang khí chất cool ngầu, khoác trên mình bộ đầm màu đỏ rực rỡ, thần thái ngút trời. Khi bạn thân Hứa Khả Y bị tên bạn trai khốn nạn bỏ rơi, cô đã ngay lập tức gọi điện chửi bới tên đó, sau đó còn đáp máy bay ngay tới Hải Nam để mừng sinh nhật tuổi 30 của bạn. Bạn thân làm được điều này quả thực là quá đỉnh!

Kỳ nghỉ ấm áp: Tình yêu tuyệt vời nhất có lẽ chính là chữa lành vết thương cho nhau - Ảnh 11

Nếu như nói hai người trong biển người mênh mông muốn trở thành tình nhân và còn có thể kiên trì nắm tay nhau đi tiếp thì cần có tấm lòng thấu hiểu, khoan dung. Nhưng làm bạn thân thì không cần nhiều yêu cầu như vậy, điều quan trọng nhất chỉ cần là “ủng hộ”. Cho dù bạn thân có đưa ra quyết định như thế nào thì đều sẽ ủng hộ và thông cảm. Đương nhiên là không bao gồm những chuyện vi phạm pháp luật, chỉ là những chuyện thông thường trong cuộc sống hàng ngày mà thôi.

Kỳ nghỉ ấm áp: Tình yêu tuyệt vời nhất có lẽ chính là chữa lành vết thương cho nhau - Ảnh 12

Từ góc độ tâm lý học mà nói thì chỉ cần có suy nghĩ rằng có môt người ủng hộ mình, thậm chí chỉ là gật đầu với mình, điều này cũng đủ nâng cao sự tự tin trong lòng chúng ta rất nhiều. Thế nên tại sao một người bạn thân tốt còn chữa lành nhanh hơn là một mối tình mới? Bởi vì khi con gái bị bồ đá, tâm lý của cô ấy sẽ trở nên “méo mó”, cô ấy sẽ nảy sinh ra suy nghĩ tự nghi ngờ chính mình, nghi ngờ rằng liệu bản thân mình có đáng được yêu hay không? Rồi từ đó nghi ngờ giá trị của bản thân, cũng sẽ ngày càng tự ti hơn.

Thế nên lúc này, nếu như bạn thân có thể xuất hiện kịp thời, giống như là Đường Tuyền vậy, ủng hộ Hứa Khả Y, làm điểm tựa cho cô, vậy thì thế giới của cô sẽ có thể quay lại quỹ đạo “cái tôi” của mình, sẽ không bị vướng mắc mãi trong mớ suy nghĩ tự nghi ngờ bản thân mình nữa.

TIN MỚI NHẤT