Gia Bảo: 'Tôi mất trắng 700 triệu đồng sau 3 tháng mở sân khấu'

Phim hay mỗi ngày 14/03/2017 07:27

Cháu nội NSƯT Bảo Quốc ngậm ngùi chia sẻ về khoản tiền lớn bị mất sau khi đầu tư vào sân khấu kịch.

Mở điện thoại xem lại những hình ảnh các vở diễn ở sân khấu Family, TP.HCM, cháu nội NSƯT Bảo Quốc nói chuyện với niềm tiếc nuối. Anh kể mình mở sân khấu riêng với bao hoài bão khi tập hợp được dàn nghệ sĩ tài năng như NSND Ngọc Giàu, Trung Dân, Ốc Thanh Vân, Hoàng Anh…

“Năm nay tôi làm game show, phim ảnh để kiếm tiền nuôi con. Đầu tư làm sân khấu thời điểm này là lực bất tòng tâm”, Gia Bảo cho hay.

Sân khấu vừa mở được một tháng thì đóng cửa

Gia Bảo cho hay mở sân khấu khó khăn chồng chất khó khăn. Không những thuê địa điểm với giá cao, anh còn phải bỏ tiền xây dựng phòng trang điểm, phông nền, trang phục và cảnh trí…

Mỗi vở diễn đầu tư gần 50 triệu đồng. Trong khi đó, để có kịch mục phong phú anh đã dựng sáu vở. Gia Bảo coi đó là cuộc chơi với nghề vô tư, không tính toán.

Thiên thời nhưng địa không lợi, sân khấu của Gia Bảo mới diễn được một tháng thì buộc phải đóng cửa để sửa chữa. “Khán giả chưa kịp quen với sân khấu thì lại nghỉ hai tháng sửa chữa. Đến khi diễn lại thì cơ sở vật chất không đầy đủ, thiếu máy lạnh, sân khấu loang lổ… làm khán giả khó chịu”, anh kể.

Gia Bảo cho hay anh không quên những ngày hai vợ chồng gồng gánh "nuôi" đứa con tinh thần. Vợ chồng anh nhiều đêm mất ngủ vì số tiền tích lũy của mình cứ ngày một vơi đi. Anh xót xa khi chứng kiến cảnh vợ gạt nước mắt nhìn khán phòng 300 ghế trống, lác đác vài chục khán giả.

Suất diễn đầu tiên sau ngày sửa sân khấu là 10/7/2016, đa số nghệ sĩ đều khuyên Gia Bảo nên ngưng. “Nhìn tôi bạc nhược vì lo vở diễn, tiền bạc, bán vé, lo kỹ thuật… bà xã khuyên dừng lại vì cứ lo như thế, tôi không chỉ khánh kiệt mà còn hư nghề”, anh nhấn mạnh.

Tuy nhiên, anh bảo bản thân không đành lòng bỏ nơi mình dồn bao tâm huyết, đặc biệt đầu tư cả số tiền lớn nên cố gắng cầm cự. Đến ngày 31/7/2016 khi không còn tiền đắp vào những thua lỗ, anh mới quyết định đầu hàng.

Suất diễn cuối cùng của sân khấu Family cũng là suất diễn cuối cùng của ca sĩ Minh Thuận. Gia Bảo nhớ vợ chồng anh nói chuyện cả đêm trong nước mắt. “Trong 3 tháng làm sân khấu, tôi đã đầu tư tổng cộng 700 triệu đồng. Số tiền này nếu tôi mua nhà đất, gửi ngân hàng còn sinh lời, đổ vào sân khấu thì mất trắng”, anh than thở.

Giờ đây, Gia Bảo kể mỗi lần đi ngang qua sân khấu, lòng anh lại trĩu nặng. Đối với anh, sân khấu là thánh đường, là nơi bản thân được chơi với nghề thực sự.

Hiện cháu nội NSƯT Bảo Quốc tham gia game show, phim ảnh nhưng anh khẳng định sân khấu vẫn là niềm đam mê. Dù bận rộn, anh vẫn giữ lịch cuối tuần đóng kịch tại sân khấu Thế giới trẻ.

Gia Bao: 'Toi mat trang 700 trieu dong sau 3 thang mo san khau' hinh anh 1

Gia Bảo hiện tập trung làm game show và phim ảnh. Ảnh: NVCC.

'Tôi và Trấn Thành không có mâu thuẫn'

Nói đến sự nghiệp diễn hài, Gia Bảo thừa nhận mình may mắn khi được ông nội Bảo Quốc dìu dắt từ nhỏ. Anh được ông dạy dỗ, hướng dẫn nghề diễn đến cách đối nhân xử thế. Tuổi trẻ, thành công đến sớm, anh hiếu thắng và ham vui nên khiến NSƯT Bảo Quốc buồn lòng không ít.

Khi trưởng thành, Gia Bảo đã từ bỏ thói quen xấu, tập trung làm nghề chỉn chu. Anh theo nghiệp diễn hài của ông nội và giữ nguyên tắc không gây cười bằng những trò lố như đập và đầu, hất bột vào mặt. Quan niệm của anh là làm hài văn minh chứ không biến mình thành trò hề.

“Khán giả là người nuôi mình, kể cả khán giả xem truyền hình. Nếu họ không xem thì sao chương trình đó tồn tại. Gia đình tôi có câu: 'có khán giả là có tất cả. Mất khán giả là mất tất cả'”, anh nhấn mạnh.

Nói như thế không có nghĩa Gia Bảo can đảm từ chối những game show kém chất lượng. Anh thừa nhận: “Đôi khi tôi vẫn phải nhận chương trình không chất lượng vì kẹt tiền".

"Thời điểm vợ sinh con, sân khấu khó khăn, tôi chấp nhận làm game show không hay vì tiền. Game đó, khi coi lại, tôi còn thấy ghét nhưng không biết làm sao. Dù chương trình không hay nhưng tôi cố gắng làm đàng hoàng nhất có thể”, anh kể.

Thành công trước Trấn Thành và Trường Giang, tuy nhiên lại để các đồng nghiệp vượt mặt nên trong giới luôn có tin giữa Gia Bảo và hai bạn diễn bằng mặt không bằng lòng. Trước thắc mắc này, quán quân Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2016 xua tay và phủ nhận.

Gia Bao: 'Toi mat trang 700 trieu dong sau 3 thang mo san khau' hinh anh 2

Gia Bảo khẳng định không mâu thuẫn với Trấn Thành. Ảnh: NVCC.

Anh kể mình và Trường Giang học chung lớp. Cả hai thân nhau, thường đi chơi, ăn cùng nhau. Khi anh làm thôi nôi cho con gái, diễn viên quê Quảng Nam cũng có mặt.

Riêng Trấn Thành, Gia Bảo tiết lộ anh thường bị mọi người so sánh. Điều này khiến hai người không thoải mái khi làm việc chung. Cuối tháng 12, anh còn bị MC Thách thức danh hài gọi điện trách vì có nghi vấn đá xéo Trấn Thành gay mà vẫn lấy vợ.

Gia Bảo kể: “Tôi hiểu bức xúc của Trấn Thành. Tôi đã giải thích tất cả cho cậu ấy. Tôi hy vọng sau này có dịp làm việc chung, trò chuyện nhiều hơn thì chúng tôi sẽ hiểu nhau hơn. Làm nghề 15 năm nay, tôi chưa từng tạo scandal hay gây xích mích với đồng nghiệp. Tôi không muốn đụng chạm với bất cứ ai cả”.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT