Mẹ cho con ăn 4 loại thực phẩm này vừa tốt cho mắt, vừa tăng cường hệ miễn dịch

Nuôi dạy con 07/12/2021 11:32

Muốn con có đôi mắt sáng đẹp long lanh cùng hệ miễn dịch khỏe mạnh, cha mẹ nên cho con ăn nhiều hơn những loại thực phẩm này.

Hiện nay, tỉ lệ trẻ em mắc cận thị có xu hướng càng ngày càng tăng một cách đáng lo ngại. Nhiều bé mới chập chững vào lớp mầm non đã phải đeo cặp kính dày cộm.

Bên cạnh việc chú ý rèn cho con lối sinh hoạt lành mạnh (xem tivi, dùng điện thoại thông minh, laptop điều độ, ngồi học đúng tư thế,...), chăm chút cho thực đơn của bé cũng là điều vô cùng cần thiết để bé có một thị lực khỏe mạnh. Dưới đây là những nhóm thực phẩm bổ mắt bé cần ăn thường xuyên:

Lòng đỏ trứng

Mẹ cho con ăn 4 loại thực phẩm này vừa tốt cho mắt, vừa tăng cường hệ miễn dịch - Ảnh 1
Lòng đỏ trứng có chứa vitamin A giúp võng mạc hoạt động tốt và cho phép nhìn rõ cả ngày lẫn đêm. Ảnh minh họa: Internet

Lòng đỏ trứng có chứa vitamin A giúp võng mạc hoạt động tốt và cho phép nhìn rõ cả ngày lẫn đêm. Đồng thời thực phẩm này giúp mắt thích nghi trong bóng tối. Ngoài lòng đỏ trứng thì một số thực phẩm khác cũng chứa nhiều vitamin có thể cho trẻ ăn là bơ, sữa nguyên kem gan các loại gia cầm, thịt bê hoặc cá tuyết.

Cà rốt

Khi nhắc đến những thực phẩm cần bổ sung để tốt cho mắt, cà rốt luôn đứng đầu bảng trong danh sách. Trong cà rốt chứa rất nhiều vitamin A và beta-carotene, giúp tăng sức khỏe toàn diện cho mắt. Vitamin A giúp tăng cường sức khỏe của thủy tinh thể và giác mạc, beta-carotene là một chất chống oxy hóa mạnh giúp hạn chế tối đa tác hại của gốc tự do. Ngoài ra beta-carotene còn rất tốt cho hoàng điểm và thủy tinh thể, giúp làm hạn chế bệnh thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Quả chuối

Quả chuối có rất nhiều chất dinh dưỡng cùng với lượng calo thấp. Vì vậy ăn nhiều cũng không sợ béo. Với những người có dạ dày không tốt thì ăn nhiều chuối còn có tác dụng bảo vệ đường tiêu hóa. Trẻ nhỏ ăn chuối thường xuyên sẽ được bổ sung nhiều vitamin A, vừa bảo vệ thị lực vừa tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Cá hồi

Mẹ cho con ăn 4 loại thực phẩm này vừa tốt cho mắt, vừa tăng cường hệ miễn dịch - Ảnh 2
Cá hồi vẫn được xem là một trong những nguồn thực phẩm hàng đầu tốt cho trẻ. Ảnh minh họa: Internet

Cá hồi vẫn được xem là một trong những nguồn thực phẩm hàng đầu tốt cho trẻ. Trong cá hồi có nhiều vitamin D, axit béo omega-3. Vitamin D vừa giúp hấp thụ canxi tốt hơn vừa đóng vai trò thiết yếu trong việc ngăn ngừa cận thị. Vì vậy ăn cá hồi vừa tốt cho mắt, vừa giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết giúp nâng cao hệ miễn dịch và trí thông minh giúp trẻ phát triển toàn diện.

Đôi mắt là một tài sản vô cùng quý giá đối với mỗi người, do đó chúng ta cần quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Ngoài chế độ sinh hoạt và làm việc hợp lý, việc thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe đôi mắt là vô cùng cần thiết để có một đôi mắt khỏe mạnh.

3 điều quan trọng trong chế độ ăn uống và sinh hoạt để giúp cải thiện chiều cao cho con

Các yếu tố góp phần vào phát triển chiều cao bao gồm yếu tố di truyền chiếm 60 đến 80% và một số yếu tố khác tác động, nhất là chế độ dinh dưỡng.

TIN MỚI NHẤT