Khi nào trẻ nên bắt đầu học ngôn ngữ thứ hai?

Nuôi dạy con 07/01/2016 10:46

Theo một nghiên cứu do tờ báo Newsweek trẻ em nếu được học ngôn ngữ khác ngôn ngữ mẹ đẻ trước 10 tuổi thì đến năm 18 tuổi có thể nói ngôn ngữ đó như tiếng mẹ đẻ.”

Khi nào trẻ nên bắt đầu học ngôn ngữ thứ hai? - Ảnh 1

Ngoại ngữ, đặc biệt Anh ngữ ngày càng trở nên quan trọng đối với cuộc sống, không chỉ giúp mở rộng mối quan hệ giao tiếp mà còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc của mỗi người. Và theo Giáo sư Tiến sĩ Trần Ngọc Oánh Chủ tịch Hội Khoa Học Phát Triển Nguồn Nhân Lực - Nhân Tài Việt Nam cho biết: “Độ tuổi phù hợp nhất để trẻ có thể tiếp nhận một ngoại ngữ khác tiếng mẹ đẻ là từ 4-11 tuổi. Cho con học tiếng Anh từ khi bé sẽ giúp cho bé có thể dễ dàng thích nghi với nhiều nền văn hóa khác nhau. Tuy nhiên, việc học ngoại ngữ từ khi còn bé sẽ có thể dẫn đến trường hợp bé bị xao lãng và nói không lưu loát tiếng mẹ đẻ. Vì vậy, ngoài thời gian ở trường, các bậc phụ huynh nên cố gắng sắp xếp thời gian để có những buổi trò chuyện và kể cho bé nghe những câu chuyện cổ tích Việt Nam.”

Khi nào trẻ nên bắt đầu học ngôn ngữ thứ hai? - Ảnh 2
Bé Bảo Ngọc biểu diễn tự tin bằng tiếng Anh

Ông Vũ Bá Thuấn, Giám đốc Marketing trường Phổ thông Quốc tế (PTQT)TIS cho biết: English For Children là tên gọi của chương trình học tiếng Anh miễn phí dành cho trẻ em từ 4-11 tuổi trong địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Chương trình do PTQT TIS tổ chức với sự bảo trợ của Trung Tâm Khoa Học Giáo Dục Phía Nam, Hội Khoa Học Phát Triển Nguồn Nhân Lực - Nhân Tài Việt Nam, Quỹ học bổng Phát triển Anh ngữ toàn cầu (GEEF) và Quỹ học bổng Nâng bước tài năng của TIS. English For Children sẽ phát hiện những học sinh với năng khiếu tiếng Anh để nhận học bổng giá trị lên đến 500 triệu.”

Ông Brianle-Coo, giáo viên trường TIS cho biết: “Khởi động với từ vựng, trẻ được cung cấp những kiến thức mới theo các chủ đề, trong nhiều lĩnh vực như toán học, lịch sử, giáo dục thể chất, nghệ thuật, khoa học, khoa học xã hội. Chương trình được thiết kế để trẻ có 1 trải nghiệm tích cực đồng thời tiếp thu kiến thức thông qua các hoạt động như múa, hát, trò chơi cá nhân, trò chơi đội nhóm. English For Children sẽ giúp các em vui vẻ, thoải mái và thích thú hơn với việc học tiếng Anh. Mỗi chương trình bao gồm các buổi học độc lập, mỗi buổi kéo dài trong 1 tiếng 30 phút vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần. Kết thúc mỗi buổi học các em sẽ được kiểm tra nhằm hệ thống lượng kiến thức, kĩ năng đã được học.”

Ngay từ bây giờ, phụ huynh có thể đăng ký tham gia chương trình bằng cách đăng ký trên Website, Facebook, Twitter, Email tisschool@tis.edu.vn hoặc gọi điện vào số (848) 38 442 345 để được hướng dẫn cụ thể. Để tìm hiểu chị tiết, tham khảo tis.edu.vn/.

Từ nay đến tháng 5/2016 học sinh từ 4-11 tuổi sẽ được đăng ký miễn phí khi tham gia chương trình. Ngày 9/1/2016 bắt đầu dạy học, sau thời gian học, các em được đăng ký tham gia thi trình độ, bài thi dạng trắc nghiệm, kết quả thi sẽ dùng để đánh giá và trao học bổng vào cuối chương trình.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT