Trang chủ Nuôi dạy con

8 cách ăn uống đơn giản giúp tăng khả năng thụ thai lên đến 80%

05/11/2016 14:25

Tăng cường ăn các loại thực vật chứa nhiều protein và chất béo có lợi, ăn chậm nhai kỹ,… là những thói quen cần thiết giúp bạn có thể thụ thai dễ dàng hơn.

Nếu vợ chồng bạn đang muốn có thai, thay đổi một chút trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày là điều cần thiết. Thói quen ăn uống hợp lý có thể tăng số lượng tinh trùng khỏe hoặc cân bằng lại hormone trong kỳ nguyệt san.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những cặp đôi thay đổi chế độ ăn và lối sống của họ đã cải thiện khả năng có một thai kỳ và em bé khỏe mạnh lên tới 80%.

Theo chuyên gia về dinh dưỡng và thụ thai Henrietta Norton, 8 cách ăn uống tuyệt vời sau đây sẽ giúp bạn tăng thêm cơ hội thụ thai thành công:

1. Ăn đủ protein trong mọi bữa ăn

Protein là yếu tố quan trọng để cơ thể phát triển khỏe mạnh, đặc biệt cần thiết cho quá trình sản xuất hormone và các tế bào. Những nguồn cung cấp protein tốt nhất gồm thịt gia cầm, trứng, sữa chua, các loại cá (như cá hồi), đậu lăng, các loại hạt và các loại thịt đỏ.

Nếu bạn ăn chay, hãy chú trọng ăn nhiều các loại thực phẩm họ đậu và ngũ cốc để đảm bảo hàm lượng protein cho cơ thể.

8 cách ăn uống đơn giản giúp tăng khả năng thụ thai lên đến 80% - Ảnh 1

Nguồn thực phẩm giàu đạm cũng là nguồn cung cấp lý tưởng sắt và axit amin L-methionine (có tác dụng bảo vệ gan, chống nhiễm độc), L-arginine (giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, sức khỏe miễn dịch, tim mạch, thần kinh…) và Co-enzyme Q10 (chất tương tự vitamin có trong cơ thể, đặc biệt ở tim, gan, thận, tuyến tuỵ, không thể thiếu cho các hoạt động và chức năng cơ bản của tế bào).

Đậu đỗ cũng là nguồn cung cấp folate (dạng hòa tan trong nước của vitamin B9, cần thiết để phục vụ quá trình tạo mới tế bào) rất tuyệt vời.

2. Chất béo cũng rất quan trọng

Nhiều người cho rằng, những thực phẩm giàu chất béo đều không tốt nhưng thực tế có nhiều thực phẩm giàu chất béo có lợi cho cơ thể như bơ, dầu hạt lanh, các loại quả hạch, hạt và dầu cá tươi.

Chất béo có lợi trong những thực phẩm này có công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ sản xuất hormone và hình thành các tế bào mới. Ngoài ra, những loại thực phẩm trên cũng là nguồn cung cấp vitamin E, D và khoáng chất quan trọng như crom và selen.

8 cách ăn uống đơn giản giúp tăng khả năng thụ thai lên đến 80% - Ảnh 2

Tuy nhiên, bạn nên giới hạn dầu cá xuống còn 3 khẩu phần/tuần bởi chúng có thể chứa các chất gây ô nhiễm, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản nếu hấp thụ với liều lượng cao.

3. Ăn càng nhiều thực phẩm tự nhiên càng tốt

Thực phẩm tự nhiên bạn có thể lựa chọn là ngũ cốc nguyên cám như gạo lứt, gạo đỏ, hạt quinoa (diêm mạch), kê, kiều mạch, lúa mạch đen và yến mạch.

Những loại thực phẩm này sẽ cung cấp nhóm vitamin B (bao gồm cả vitamin B12), colin và khoáng chất cần thiết như mangan, kẽm và crom.

4. Ăn rau nhiều màu sắc

Ăn các loại rau, trái cây nhiều màu sắc mỗi ngày sẽ tăng khả năng hấp thụ những chất chống oxy hóa và hóa chất thực vật quan trọng một cách tự nhiên. Những chất như beta-carotene có trong cà rốt, khoai lang và bí đỏ đã được chứng minh là hỗ trợ sức khỏe rất tốt trước thụ thai.

8 cách ăn uống đơn giản giúp tăng khả năng thụ thai lên đến 80% - Ảnh 3

Thêm các loại gia vị, như nghệ và gừng, vào bữa ăn của bạn là cách tuyệt vời để đạt được dinh dưỡng tối ưu nhất.

5. Ăn nhiều rau lá xanh

Không chỉ là nguồn cung cấp folate, rau lá xanh còn là nguồn chất xơ phong phú giúp tiêu hóa khỏe mạnh, phòng tránh sự mất cân bằng hormone. Các loại rau này nên được hấp chín để giữ được nhiều dưỡng chất nhất có thể.

8 cách ăn uống đơn giản giúp tăng khả năng thụ thai lên đến 80% - Ảnh 4

Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến các loại rau này thành món súp, làm sinh tố hay nước ép.

6. Ăn một cách chậm rãi

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, nếu bạn ăn quá nhanh thì khả năng cơ thể hấp thụ dưỡng chất từ thức ăn sẽ giảm đi đáng kể.

Ngoài ra, khi bạn ăn chậm, nhai kỹ cũng có nghĩa là bạn đang cho phép cơ thể minh có thời gian cần thiết để điều chỉnh tín hiệu “no” của riêng mình, giúp giảm khả năng bạn ăn quá nhiều hơn mức cần thiết của cơ thể.

7. Ăn thực phẩm theo mùa

Thực phẩm theo mùa sẽ hòa hợp với chu kỳ tự nhiên và nhờ đó chứa hàm lượng dưỡng chất tối đa. Ăn theo mùa cũng đồng nghĩa với việc ăn đồ ấm hơn vào mùa đông lạnh ẩm hơn và mùa thu; đồ ăn nhẹ, ít chế biến hơn vào mùa hè sáng ấm hơn và mùa xuân.

8. Bổ sung thực phẩm chức năng nếu bạn cần

8 cách ăn uống đơn giản giúp tăng khả năng thụ thai lên đến 80% - Ảnh 5

Về mặt y khoa, ngày nay viêc một số vitamin và khoáng chất đã được phép sử dụng để làm tăng khả năng thụ thai của bạn thông qua việc hỗ trợ cân bằng hormone, giúp trứng và tinh trùng phát triển khỏe mạnh.

Nếu muốn sinh con ra khỏe mạnh, mẹ bầu nhất định phải tránh làm 5 điều sau
Mẹ bầu cần đặc biệt chú ý tránh làm những hành vi này trong thời gian mang thai nếu không muốn ảnh hưởng đến sự...
XEM TIẾP
5 đức tính rèn cho trẻ trước khi vào lớp 1 để bé luôn tự tin đứng đầu lớp
Khi bé bắt đầu học lớp 1, chỉ cần bố mẹ rèn luyện cho bé 5 đức tín
XEM TIẾP
Cách dạy bé lớp 1 tính nhẩm bằng phương pháp Finger Math
Cách dạy trẻ lớp 1 tính nhẩm bằng phương pháp Finger Math giúp bé không cần đặt bút vẫn có thể cộng trừ các số...
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 20/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Tim heo (kg)  165.000 - 170.000  TP.HCM
 Bí xanh (kg)  18.000   TP.HCM
 Nhãn xuồng (kg)  120.000 TP.HCM 
 Xoài Cát Hòa Lộc (kg)  110.000 - 120.000  TP.HCM 
Bông cải xanh (kg) 40.000 TP.HCM
Xà lách xoong (kg)80.000 TP.HCM
Rau muống (kg) 18.000 TP.HCM
Cá thát lát nạo (kg)250.000 TP.HCM
Bí đỏ sọc (kg) 11.900 TP.HCM
Đậu Hà Lan gói 400g (gói) 23.900 TP.HCM
Chuối laba (kg)9.900 TP.HCM
Nạm bò (kg) 152.500 TP.HCM
Cá lóc làm sạch (kg) 69.900 TP.HCM

Ếch làm sạch (kg) 

79.900 TP.HCM
Đùi gà góc tư nướng (kg)79.900 TP.HCM
Cơm chiên Dương Châu (kg) 46.900 TP.HCM
Cải thảo (kg) 12.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg) 13.000 TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)5.000  TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 8.000 TP.HCM
Rau muống nước (kg) 15.000 TP.HCM
Rau muống hạt (kg)7.000 TP.HCM
Cải thìa (kg)8.000 TP.HCM
Rau quế (kg) 10.000 TP.HCM
Bầu (kg) 9.000 TP.HCM
Su su (kg) 3.000 TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 5.000 TP.HCM
Cà chua (kg) 13.000 TP.HCM
Bông cải xanh (kg)30.000 TP.HCM
Cà rốt (kg) 18.000 TP.HCM
 Củ cải trắng (kg)  5.000 TP.HCM 
Su hào (kg)7.000 TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 45.000 TP.HCM