3 điều quan trọng trong chế độ ăn uống và sinh hoạt để giúp cải thiện chiều cao cho con

Nuôi dạy con 07/12/2021 06:23

Các yếu tố góp phần vào phát triển chiều cao bao gồm yếu tố di truyền chiếm 60 đến 80% và một số yếu tố khác tác động, nhất là chế độ dinh dưỡng.

Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng

Trong những năm trưởng thành nếu có được chế độ ăn uống cân bằng, nghĩa là cơ thể có đầy đủ được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh và có được chiều cao đạt chuẩn.

Nếu có một tình trạng y tế tiềm ẩn làm ảnh hưởng đến mật độ xương thì hãy tăng lượng canxi cho cơ thể. Các nguồn cung cấp vitamin D phổ biến bao gồm cá ngừ, sữa tăng cường và lòng đỏ trứng. Nếu cơ thể không nhận đủ vitamin D trong chế độ ăn uống thì bạn cần bổ sung để đáp ứng đủ lượng yêu cầu hàng ngày.

3 điều quan trọng trong chế độ ăn uống và sinh hoạt để giúp cải thiện chiều cao cho con - Ảnh 1
Các nguồn cung cấp vitamin D phổ biến bao gồm cá ngừ, sữa tăng cường và lòng đỏ trứng. Ảnh minh họa: Internet

Ngủ đủ giấc

Thỉnh thoảng mất ngủ thì sẽ không ảnh hưởng đến chiều cao trong thời gian dài. Nhưng nếu trong thời niên thiếu, bạn thường xuyên ngủ ít hơn số giờ ngủ yêu cầu, nó có thể dẫn đến các biến chứng khác. Điều này là do cơ thể giải phóng HGH trong khi ngủ. Việc sản xuất hoóc môn này chỉ diễn ra khi ngủ.

Luôn vận động

Tập thể dục thường xuyên có nhiều lợi ích. Nó tăng cường cơ bắp và xương, giúp bạn duy trì trọng lượng khỏe mạnh, và thúc đẩy sản xuất HGH. Tập thể dục ở tuổi trưởng thành cũng có lợi ích của nó. Ngoài việc giúp duy trì sức khỏe tổng thể, nó cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương. Tình trạng này xảy ra khi xương trở nên yếu hoặc giòn, dẫn đến mất mật độ xương. Điều này có thể khiến chiều cao giảm xuống. Để giảm thiểu rủi ro, hãy thử đi bộ, chơi tennis hoặc tập yoga vài lần một tuần.

Top 5 loại rau củ giàu canxi hơn tôm, cá giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu, mẹ nên chú trọng bổ sung cho con

Khi nói đến bổ sung canxi nhiều người nghĩ ngay đến uống sữa, ăn hải sản... mà quên rằng rau củ cũng là nguồn thực phẩm rất giàu canxi lại tốt cho tiêu hóa.

TIN MỚI NHẤT