Nhà ống tuyệt đẹp qua bàn tay kiến trúc sư xứ Samba

Nhà đẹp 03/12/2018 06:00

Công ty kiến trúc Terra e Tuma đã cho ra mắt mẫu thiết kế một ngôi nhà tuyệt đẹp ở vùng São Paulo- Brazil với vật liệu chính là bê tông.

Nhà ống tuyệt đẹp qua bàn tay kiến trúc sư xứ Samba - Ảnh 1
Địa thế xấu đã là một bài toán nan giải, thế nhưng lại càng khó khăn hơn khi khách hàng muốn thiết kế một ngôi nhà với nhiều không gian mở. Nhằm đáp ứng mong muốn đó, nhóm thiết kế đã đưa ra giải pháp nhằm tận dụng tối đa diện tích đất có thể. Các phần của ngôi nhà đều được mở ra ngoài trời. Chất liệu tường đồng nhất giữa bên trong và ngoài đem lại cho người cư ngụ cảm giác mở rộng không gian hơn so với thực tế.
Nhà ống tuyệt đẹp qua bàn tay kiến trúc sư xứ Samba - Ảnh 2
Nằm trên một mảnh đất dài và hẹp với kích thước vỏn vẹn 5,6 x 30m, ngôi nhà đại diện cho một tình trạng phổ biến ở São Paulo khi mà diện tích đất trống đang ngày càng thu hẹp do nhu cầu nhà ở tăng cao.
Nhà ống tuyệt đẹp qua bàn tay kiến trúc sư xứ Samba - Ảnh 3

Cửa ra vào được đưa vào trong, sau các hàng rào lưới nhằm đảm bảo sự riêng tư. Ở trên là khu vực sân thượng, nơi có thiết kế đặc biệt với một cây Pau-Brazil nhỏ (loại cây đặc biệt mang tên quốc gia này) được trồng trực tiếp trên đó.

Sân thượng được bao quanh bởi hai bức tường bê tông cao với những tấm bê tông dài trải giữa chúng. Các tấm bê tông này cung cấp sự riêng tư cho ngôi nhà và là điểm nhấn độc đáo trong thiết kế.

Nhà ống tuyệt đẹp qua bàn tay kiến trúc sư xứ Samba - Ảnh 4
Bên trong nhà, một khoảng sân nhỏ cùng với bàn ghế được thiết kế như một nơi sinh hoạt ngoài trời. Cửa ra vào trong nhà đều là dạng cửa trượt bằng kính lớn nhằm tạo cảm giác không gian mở ra ngoài trời, đồng thời giúp ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà.
Nhà ống tuyệt đẹp qua bàn tay kiến trúc sư xứ Samba - Ảnh 5

Một giếng trời lớn được lắp đặt như một khu vực riêng biệt với các bức tường bê tông, lối đi, các bức tường kính bao xung quanh nó. Đây là điểm nhấn sáng tạo trong thiết kế, giúp cho ánh sáng và không khí trong lành tràn vào nhà, đem lại cảm giác ấm cúng, sáng sủa, xua đi sự lạnh lẽo.

Sàn nhà là một hồ bơi được lắp kính phản chiếu, đồng thời các bồn cây cảnh được neo trực tiếp vào trần biến nơi đây thành một khu vườn sinh thái nhỏ, hội tụ đủ các yếu tố: nước, ánh sáng và cây cối.

Nhà ống tuyệt đẹp qua bàn tay kiến trúc sư xứ Samba - Ảnh 6
Phòng ngủ và phòng tắm được đặt dưới tầng trệt, đây là một kiến trúc khá ngược với các thiết kế thường thấy nhưng đem lại hiệu quả cao. Vì tầng trệt là khu vực riêng tư, yên tĩnh trong khi đó các phòng sinh hoạt chung được đẩy lên trên, gần với các không gian mở, ngập tràn ánh sáng và không khí trong lành.

Bộ Xây dựng yêu cầu báo cáo việc bảo lãnh trước khi bán nhà “trên giấy”

Bộ Xây dựng vừa có văn bản 2991/BXD-QLN gửi các đơn vị về việc báo cáo về tình hình thực hiện bảo lãnh trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của Luật kinh doanh bất động sản.

TIN MỚI NHẤT