Nhà phong thủy 'vạch' 4 lỗi bố trí đèn ngủ khiến vợ chồng lục đục

Nhà đẹp 14/11/2018 14:04

Đèn ngủ không phải là thứ muốn treo đâu thì treo, muốn đặt đâu thì đặt. Nếu đặt không đúng vị trí, phạm phong thủy, đèn ngủ sẽ khiến bạn có giấc ngủ không sâu, tinh thần uể oải, vợ chồng dễ sinh trục trặc, cãi cọ.

Treo đèn ngủ trên đầu giường hoặc trần nhà

Khi được đặt đúng vị trí, đèn ngủ có tác dụng phong thủy rất tốt, giúp nuôi dưỡng tình cảm, góp phần duy trì hạnh phúc gia đình. Nhưng nếu bố trí không đúng cách, đèn ngủ có thể để lại không ít hậu quả đáng tiếc.

Nhà phong thủy 'vạch' 4 lỗi bố trí đèn ngủ khiến vợ chồng lục đục - Ảnh 1

Vị trí đặt đèn ngủ tốt nhất là ở hai bên đầu giường.

Một lỗi mà nhiều người hay gặp khi bố trí đèn ngủ là lắp đặt chúng ở ngay phía trên giường ngủ hoặc trên trần nhà, nhất là loại đèn chùm hoặc đèn lồng thường phải thiết kế thanh giá đỡ. Đây là những vị trí không tốt vì phạm phải điều tối kỵ trong phong thủy là "xà ngang đè giường". Lắp đặt đèn ngủ ở những vị trí này vừa tạo cảm giác không an toàn, vừa làm gia tăng áp lực cho tâm lý, dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe như: mất ngủ, gặp ác mộng, hô hấp kém... Giấc ngủ không ngon khiến tình cảm vợ chồng bị ảnh hưởng, dễ cãi vã, lục đục.

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí đặt đèn ngủ tốt nhất là ở hai bên đầu giường, vừa tạo cảm giác hài hoà cân xứng, ngụ ý về sự bình đẳng, thuận hòa giữa hai vợ chồng, đồng thời cũng thuận tiện cho việc bật tắt của gia chủ.

Dùng đèn ngủ có màu đỏ

Ánh sáng rất quan trọng trong phòng ngủ, đặc biệt với phòng ngủ của vợ chồng trẻ, nó tạo không gian lãng mạn, góp phần quan trọng giữ gìn hạnh phúc gia đình. 

Nhà phong thủy 'vạch' 4 lỗi bố trí đèn ngủ khiến vợ chồng lục đục - Ảnh 2

Đèn ngủ màu đỏ dễ tạo không gian u ẩn, làm con người sinh ra phiền muộn.

 Theo quan niệm phong thủy, không nên dùng đèn ngủ có màu đỏ vì ánh đèn đỏ dễ tạo không gian u ẩn, làm con người sinh ra phiền muộn, vợ chồng mới cưới càng không nên dùng đèn ngủ có ánh sáng đỏ nếu không muốn người thứ 3 xuất hiện. Nên chọn đèn ngủ mà ánh sáng có gam màu vàng, hồng vì những gam màu này làm cho không gian của phòng ngủ không những ấm cúng mà còn lung linh, quyến rũ. 

Đèn ngủ có hình dáng kỳ quái

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, gia chủ nên chọn đèn ngủ có hình tròn hoặc hình vuông. Đèn ngủ hình tròn tượng trưng cho sự tròn trĩnh, viên mãn nên sẽ mang lại điều may mắn, cát tường, thuận lợi trong mối quan hệ vợ chồng nói riêng và trong cuộc sống nói chung. Đèn ngủ hình vuông thì thể hiện sự vững chãi, bền vững, sẽ mang tới sự khăng khít, gắn bó, thuận hòa cho các cặp đôi.

Nhà phong thủy 'vạch' 4 lỗi bố trí đèn ngủ khiến vợ chồng lục đục - Ảnh 3

Nên chọn đèn ngủ có hình tròn hoặc hình vuông

Không nên sử dụng những loại đèn ngủ có hình dáng kỳ quái vì mang ý nghĩa không tốt. Cũng không nên chọn đèn ngủ có hình dáng sắc nhọn, nhiều góc cạnh như hình tam giác, đa giác vì có thể hình thành thế "giác sát", ảnh hưởng xấu đến tâm lý của gia chủ, tạo sự bất an cho giấc ngủ, dễ khiến vợ chồng bất hòa.

Đèn bị hỏng nhưng không thay thế

Nhiều gia chủ thấy đèn ngủ bị hỏng hoặc chập chờn nhưng không sửa chữa hoặc thay thế. Đây là điều không nên. Bởi đèn thuộc hành Hỏa trong Ngũ hành, có thể dùng Hỏa để hóa giải hoặc làm vượng cho phong thủy.

Nhà phong thủy 'vạch' 4 lỗi bố trí đèn ngủ khiến vợ chồng lục đục - Ảnh 4

Đèn ngủ bị hỏng cần sửa chữa, thay thế ngay.

Do đó, nếu đèn ngủ trong phòng bị hỏng thì gia chủ cần phải sửa hoặc đổi cái mới ngay, nếu không sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của người chủ căn phòng. 

Thanh tra Chính phủ chỉ loạt sai phạm vụ bán đấu giá Agrexport Hà Nội

"Việc xác định giá trị công ty, xác định giá khởi điểm bán doanh nghiệp không chính xác tại Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Nông sản thực phẩm Hà Nội (Agrexport Hà Nội)... có nguy cơ thất thoát tài sản Nhà nước nếu không được phát hiện, xử lý kịp thời", Thanh tra Chính phủ chỉ rõ.

TIN MỚI NHẤT