Ngang nhiên xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp, đất khu công nghiệp

Nhà đất 01/09/2019 12:00

Hàng loạt vi phạm xây dựng nhà trên đất nông nghiệp, khu công nghiệp đang diễn ra tại xã La Phù, huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Trên con đường trục chính của xã La Phù, huyện Hoài Đức đi qua trụ sở UBND xã một loạt những công trình nhà ở 3-4 tầng đang được xây dựng. Đây đều là những công trình có diện tích rất lớn với hướng ra mặt đường chính. Tuy nhiên, đây là là khu vực đất nông nghiệp. Người dân ở đây cho biết, bắt đầu là những công trình tạm, sau đó dần dần các gia đình đã xây lên, trục mặt đường trước cửa UBND xã La Phù là đất nông nghiệp không có sổ đỏ.

Ngang nhiên xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp, đất khu công nghiệp - Ảnh 1

Công trình xây dựng "khủng" cách UBND xã La Phù không xa.

Tại cụm khu công nghiệp làng nghề La Phù, hàng loạt nhà ở 2-3 tầng được xây dựng. Đặc biệt có công trình xây đến 9 tầng. Những công trình xây dựng này trong cụm đất khu công nghiệp và cách UBND xã La Phù khoảng 500m.

Ngang nhiên xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp, đất khu công nghiệp - Ảnh 2

Vi phạm xây dựng diễn ra nhiều tại La Phù.

Ngang nhiên xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp, đất khu công nghiệp - Ảnh 3

 Khi được hỏi về các công trình vi phạm trên đất nông nghiệp, ông Tạ Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã La Phù không trả lời và chỉ hẹn sẽ xem xét rồi có lịch làm việc sau.

Ngang nhiên xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp, đất khu công nghiệp - Ảnh 4

Công trình 9 tầng xây dựng trên đất khu công nghiệp làng nghề La Phù.

Trao đổi với phóng viên VOV, ông Nguyễn Hoàng Trường Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết sẽ yêu cầu Phòng Tài nguyên và môi trường, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị làm rõ và có câu trả lời sớm nhất.

Trong khi chờ chính quyền địa phương vào cuộc, thì những công trình xây dựng “khủng” trên đất nông nghiệp và cụm công nghiệp La Phù vẫn đang được gấp rút hoàn thành./.

Dự án BĐS Binh đoàn 12 góp vốn 10 năm: Nhà không thấy, tiền nguy cơ mất trắng

Huy động vốn, thực chất là bán nhà khống từ năm 2010, nhưng đến nay dự án khu chung cư trên 9.000m2 đất tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì (Hà Nội) vẫn nằm "bất động", nhiều người góp vốn mua nhà tại dự án lo lắng, gửi đơn tố cáo khắp nơi...

TIN MỚI NHẤT