Không đóng phí dịch vụ, hàng trăm hộ dân Goldsilk Complex bị cắt điện, nước

Nhà đất 05/09/2019 11:45

Đại diện chủ đầu tư cho biết, đây là phương án cuối cùng buộc phải lựa chọn sau nhiều lần không thể tìm được tiếng nói chung với Ban quản trị tòa nhà.

Không đóng phí dịch vụ, hàng trăm hộ dân Goldsilk Complex bị cắt điện, nước - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Ngày 4/9, Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid, chủ đầu tư (CĐT) dự án Goldsilk Complex phát ra thông cáo cho biết, chính thức dừng hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành của dự án này.

Theo đó, kể từ ngày 4/9, CĐT buộc phải dừng hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành tòa nhà hiện tại của dự án sau một thời gian dài phải chi trả phí dịch vụ thay cho cư dân đang sinh sống tại đây. Vì thế, công ty quản lý vận hành cũng sẽ dừng cung cấp các dịch vụ tại khu căn hộ như: cung cấp điện, nước; an ninh, vệ sinh, thu gom rác, vận chuyển rác; dịch vụ kỹ thuật vận hành sửa chữa; dịch vụ chăm sóc khách hàng và các dịch vụ khác cung cấp riêng cho khu vực chung cư. 

Chủ đầu tư cho biết, theo thống kê cập nhật tới ngày 28/8, trong tổng số 795 căn hộ, chỉ có 170 căn (khoảng 21%) đóng phí dịch vụ đầy đủ, 289 căn hộ đóng phí dịch vụ không thường xuyên. Còn lại, số căn hộ chưa đóng tháng nào kể từ đầu năm 2019 là 336 căn hộ, chiếm tới 42%. Trước tình trạng này, CĐT không đủ kinh phí để tiếp tục chi trả cho đơn vị quản lý vận hành để duy trì, vận hành chung cư như mong muốn của cư dân.  

“Việc ngừng cung cấp dịch vụ có thể sẽ gây ra nhiều bất tiện, khó khăn cho những cư dân đang sống tại dự án, bao gồm cả những cư dân đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng chi phí quản lý vận hành. Tuy nhiên, đây là phương án cuối cùng CĐT buộc phải lựa chọn sau nhiều lần không thể tìm được tiếng nói chung với Ban quản trị tòa nhà về vấn đề phí dịch vụ”, thông cáo báo chí cho biết.

Theo đơn vị này, CĐT đã yêu cầu Ban quản trị nhanh chóng tìm đơn vị vận hành thay thế để đảm bảo không ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của cư dân sau khi chấm dứt hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành hiện tại. Bên cạnh đó, CĐT đã hoàn tất việc bàn giao hồ sơ để Ban quản trị có thể tiến hành lựa chọn đơn vị vận hành mới theo quy định của pháp luật.

“Theo tinh thần buổi họp ngày 28/8/2019 giữa chính quyền với CĐT và đơn vị quản lý vận hành, trước đề nghị của chính quyền và những cam kết của Ban quản trị, CĐT đã đồng ý tiếp tục hỗ trợ công tác vận hành trong thời gian Ban quản trị tìm kiếm đơn vị quản lý vận hành mới. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện nay, Ban quản trị đã không thực hiện những cam kết của mình, dẫn tới việc CĐT buộc phải thực hiện theo đúng lộ trình dừng hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý vận hành hiện tại”, thông cáo nêu rõ.

Được biết, trước đó đơn vị quản lý vận hành tòa nhà đã có Công văn số 06A/2019/TB-TNS thông báo về mức phí dịch vụ tạm thu tại khu căn hộ chung cư là 6.600/m2 cho đến khi các bên thống nhất được mức phí dịch vụ. Tuy nhiên, nhiều cư dân không đóng phí dịch vụ và căng băng rôn gây áp lực với chủ đầu tư, hay có biểu hiện mang tính kích động, đe doạ đối với nhân viên của Ban quản lý tòa nhà.

TP.HCM rà soát toàn bộ dự án chậm triển khai ở quận 2

UBND TP.HCM đã giao UBND quận 2 rà soát toàn bộ các dự án đầu tư trên địa bàn chậm triển khai (trừ Khu đô thị mới Thủ Thiêm), tham mưu UBND TP trong tháng 9.2019.

TIN MỚI NHẤT