Trang trí nhà cửa mùa đông nên chú ý 6 điểm này, vừa điểm tô thêm phần ấm cúng còn làm tăng tài lộc cho cả gia đình

Không gian sống 10/12/2021 08:00

Vào mùa đông nếu có muốn trang trí ngôi nhà để đón Noel hay chuẩn bị cho dịp Tết thì hãy chú ý đến 6 điểm này. Nếu bày biện đúng phong thủy, không những khiến ngôi nah2 ấm cúng, đẹp đẽ mà còn thu hút tài lộc cho cả nhà.

Nhà nên có nhiều ánh sáng mặt trời

Vì mùa đông thời tiết khá lạnh nên nhiều người thường thích đóng kín cửa để ngăn khí lạnh bên ngoài xâm nhập vào. Tuy nhiên, phong thủy quan niệm nhà có nhiều ánh sáng mặt trời thì không khí mới lưu thông tốt.

Khi ánh sáng mặt trời trong nhà không đủ, không khí không lưu thông sẽ làm cho luồng âm khí trong nhà tăng lên, tà khí lọt vào nhà, vợ chồng dễ xảy ra xung đột, mâu thuẫn, không có lợi cho việc thu nhập của cải.

Trồng thêm cây trong nhà

Khí hậu mùa đông lạnh giá, thời tiết hanh khô, trong nhà không được thông gió, con người lại ở trong nhà nhiều. Vì vậy nên trồng thêm cây xanh trong nhà.

Cây xanh vừa giúp thanh lọc không khí vừa giúp tăng độ ẩm trong nhà. Bạn có thể chọn các loại cây như Dạ Lan Hương, Thủy Tiên, Trúc Phú Quý.

Ngoài ra, bạn nên đặt cây ở nơi có thời gian nắng chiếu vào càng lâu càng tốt, chọn tưới nước vào buổi trưa khi trời nắng ấm.

Trang trí nhà cửa mùa đông nên chú ý 6 điểm này, vừa điểm tô thêm phần ấm cúng còn làm tăng tài lộc cho cả gia đình - Ảnh 1
Cây xanh vừa giúp thanh lọc không khí vừa giúp tăng độ ẩm trong nhà. Ảnh minh họa: Internet

Giữ gìn vệ sinh nhà ở

Ngôi nhà bừa bộn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn sinh sôi, làm ảnh hưởng tới sức khỏe của những người sống trong nhà. Hơn nữa, Thần Tài cũng chán nản mà ngó lơ.

Vậy nên nếu có thời gian bạn hãy dọn dẹp vệ sinh trong nhà để của cải tràn vào nhé.

Bố trí tài vị hợp lý

Tài vị còn gọi là vị trí tài lộc, là vị trí thịnh nhất trong nhà. Vì vậy, bạn cần phải giữ cho vị trí này luôn sạch sẽ, có ánh sáng tự nhiên chiếu vào. Như vậy thì tiền tài mới tràn vào nhà bạn.

Bạn có thể đặt vật phong thủy phòng khách ở vị trí tài vị để giúp kích thích may mắn.

Trang trí nhà cửa mùa đông nên chú ý 6 điểm này, vừa điểm tô thêm phần ấm cúng còn làm tăng tài lộc cho cả gia đình - Ảnh 2
Đặt vật phong thủy phòng khách ở vị trí tài vị để giúp kích thích may mắn. Ảnh minh họa: Internet

Treo rèm cho cửa sổ

Cửa sổ chính là nơi giúp ngôi nhà đón nhận ánh sáng tự nhiên và luồng không khí trong lành. Vậy nên cửa sổ có ảnh hưởng lớn đến phong thủy ngôi nhà.

Việc treo rèm cho cửa sổ đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định phúc khí của nhà ở hưng thịnh hay suy tàn.

Bạn nên chọn màu rèm cửa dành riêng cho mùa đông vì nó giúp ghi điểm cao cho tài vận của gia đình.

Treo tranh trong phòng ăn

Phòng ăn rất quan trọng đối với việc bổ sung năng lượng và cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể con người. Theo phong thủy, phòng ăn ảnh hưởng đến tâm lý ăn uống, cân bằng ngũ hành và sức khỏe hệ tiêu hóa của các thành viên.

Mùa đông Thủy thịnh, Thổ suy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của đường ruột và dạ dày con người. Vì vậy bạn nên chọn những bức tranh phong cảnh, hoa lá cây cỏ, con vật có nhiều màu vàng tô điểm để cân bằng lại phong thủy phòng ăn.

*Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm!

Mở cửa nhà mà thấy có 4 dấu hiệu này thì nên cẩn thận, điềm báo tán tài tăng cao ảnh hưởng đến túi tiền của cả gia đình

Theo phong thủy, không chỉ mọi thứ bên trong ngôi nhà mới ảnh hưởng đến gia chủ, mà ngay cả quang cảnh xung quanh cũng ảnh hưởng không ít. Nếu mở cửa nhà mà thấy 4 dấu hiệu này thì nên cẩn thận.

TIN MỚI NHẤT