Những lưu ý các mẹ tuyệt đối cần biết khi bôi kem chống nắng cho bé để bảo vệ làn da của con

Ngắm con yêu mỗi ngày 18/10/2018 05:30

Da của trẻ em thường rất nhạy cảm trên thị trường cũng có nhiều loại kem chống nắng dành cho các bé ở nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý những điều sau để tránh làm tổn thương da của các con.

Tìm hiểu nhãn hiệu sản phẩm

Nếu bạn nhìn vào các thành phần trong kem chống nắng, bạn thực sự không thấy nhiều sự khác biệt trong kem chống nắng cho trẻ em so với những loại dành cho người lớn. Về bản chất, giá trị SPF trên mỗi hộp kem chống nắng là điều cần quan tâm nhất, bất kể đó là loại dành cho người lớn hay trẻ em.

Chú ý đến độ tuổi của bé

Những lưu ý các mẹ tuyệt đối cần biết khi bôi kem chống nắng cho bé để bảo vệ làn da của con - Ảnh 1

Với trẻ dưới 6 tháng tuổi cha mẹ cần phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng kem chống nắng cho bé. Tránh tự ý mua và sử dụng không đúng cách sẽ gây hại cho da bé.

Với trẻ từ 1 tuổi trở lên việc bôi kem chống nắng cho bé khi đi ra ngoài là điều cần thiết để bảo vệ làn da mỏng manh của bé.

Để ý thành phần trong kem chống nắng

Các bác sĩ da liễu khuyên dòng kem chống nắng phù hợp cho trẻ 1 tuổi trở lên là những loại kem có chứa bộ lọc vô cơ như kẽm oxít và titanium dioxide. Vì chúng không xâm nhập vào 2 tầng đầu tiên của lớp sừng nên ít gây kích ứng nhưng vẫn cho tác dụng chống tia UVA và UVB hiệu quả.

- Tuyệt đối không được cho trẻ dùng các loại kem có chứa thành phần làm từ oxybenzone hay retinyl palmitate.

- Mẹ cũng có thể cho bé sử dụng dòng kem có chỉ số SPF ≥15 ở ngoài có ghi dòng chữ “broad-spectrum” (phổ rộng) giúp ngăn nhiều loại tia độc hại. Và không nên dùng các dòng kem có mùi để tránh gây kích ứng cho da bé.

Chọn chỉ số chống nắng phù hợp

Những lưu ý các mẹ tuyệt đối cần biết khi bôi kem chống nắng cho bé để bảo vệ làn da của con - Ảnh 2

cần chú ý chọn loại kem chống nắng có chỉ số an toàn và phù hợp với trẻ nhỏ, chẳng hạn như khi đi nhanh ngoài trời nắng, các mẹ có thể thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở xuống dành cho bé. Còn khi đi bơi hoặc tắm ngoài bãi biển, cẩn dùng kem chống nắng có chỉ số lớn hơn, SPF 40 hoặc SPF 50 và có thêm khả năng chống nước để không bị trôi đi lớp kem chống nắng.

Ngoài ra, cần chú ý một điều quan trọng là phải bôi kem chống nắng trước khoảng 30 phút rồi mới đi ra ngoài trời. Nếu bôi kem chống nắng khi đang đi ngoài nắng rồi sẽ không có tác dụng nhiều và làn da trẻ vẫn bị ảnh hưởng bởi ánh nắng.

Khi bôi kem chống nắng, chú ý cần bôi đủ lượng mới có thể phát huy hết tác dụng ngoài ánh nắng. Tốt nhất tùy vào vùng da có thể bôi nhiều hoặc ít , nhưng cần ít nhất khoảng 2 muỗng cà phê mới đủ cho vùng da của bé.

Dấu hiệu trẻ mọc răng mà nhiều mẹ thường không để ý

Mọc răng là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của bé. Phát hiện được các dấu hiệu trẻ mọc răng sẽ giúp mẹ chăm sóc răng miệng cho bé tốt hơn.

TIN MỚI NHẤT