4 tư thế ngủ của bé dễ khiến bố mẹ 'điên người' nhưng chứng minh siêu thông minh

Ngắm con yêu mỗi ngày 13/01/2019 13:00

Đừng vội la mắng con mà hãy bình tĩnh chuyển tư thế cho bé mẹ nhé!

Mặc dù lâu nay nhiều bậc cha mẹ luôn cảm thấy lo lắng khi con ngủ ở tư thế sấp mặt, úp bụng nhưng các nhà khoa học đã giảm bớt mối lo đó bằng thông tin, tư thế này cho thấy đứa trẻ hoàn toàn là một đứa trẻ đặc biệt, có trí thông minh hơn người.

Các chuyên gia cũng không quên nhắc nhở, cha mẹ hãy cảnh giác và theo dõi con thường xuyên, thay đổi tư thế ngủ cho bé bởi kiểu ngủ này rất dễ khiến trẻ bị ngạt thở và gây đột tử.

Bên cạnh tư thế quen thuộc này thì còn 4 tư thế ngủ phổ biến mà những đứa trẻ có gen thông minh bẩm sinh hay nằm:

1. Bé nằm ngửa, giang rộng chân tay

4 tư thế ngủ của bé dễ khiến bố mẹ 'điên người' nhưng chứng minh siêu thông minh - Ảnh 1

Tư thế này hình thành khi bé còn ở trong bụng mẹ và do chưa quen với môi trường bên ngoài nên vẫn tiếp tục "biểu diễn" sau khi chào đời.

Kiểu ngủ này hoàn toàn không gây hại cho bé mà còn chứng minh bé là người có trí não nhạy bén, luôn chuẩn bị sẵn tâm thế trong mọi người trường hợp, lớn lên ắt hẳn thông minh hơn người.

Tuy nhiên, nếu nằm ngủ mãi ở tư thế này sẽ khiến cánh tay bé bị mỏi, tê liệt nên mẹ có thể thay đổi cho bé.

2. Bé xoay lung tung

4 tư thế ngủ của bé dễ khiến bố mẹ 'điên người' nhưng chứng minh siêu thông minh - Ảnh 2

Sự phối hợp chân tay một cách linh hoạt sẽ giúp cho bé phát triển tốt hơn, thể hiện sự chỉ huy của não bộ rất tốt. Đây được ví như một hình thức bé đang luyện ngủ nên cha mẹ đừng có ngạc nhiên. Mà mẹ cũng đừng lo lắng rằng bé sẽ không ngủ đủ giấc khi liên tục xoay người như thế này bởi bé sẽ bù đắp bằng những giấc ngủ ngắn khác nhau.

3. Tư thế nằm nghiêng để có không gian rộng rãi khi ngủ

4 tư thế ngủ của bé dễ khiến bố mẹ 'điên người' nhưng chứng minh siêu thông minh - Ảnh 3

Tư thế nằm nghiêng nhưng chân tay hoàn toàn được chỉ huy đặt ở những nơi mình muốn đem lại cho bé một tâm lý phòng vệ rất tốt. Đó là lý do vì sao các bé lém lỉnh, hoạt bát thường ngủ với tư thế nghiêng nhưng chân tay có thể "vắt lung tung".

4. Bé đạp lung tung lên người bố mẹ

4 tư thế ngủ của bé dễ khiến bố mẹ 'điên người' nhưng chứng minh siêu thông minh - Ảnh 4

Tư thế này chắc chắn sẽ khiến rất nhiều bậc cha mẹ cảm thấy khó chịu, thậm chí là "phát điên" vì bé đã phá vỡ giấc ngủ của cha mẹ.

Vì trẻ sơ sinh thường ngủ không có gối nên các bé dễ dàng hơn trong việc xoay người và chân tay bất chấp, chạm vào bất cứ vật gì "ngáng đường", thậm chí là đấm vào mặt hoặc đá vào người bố mẹ. Sự phóng túng, thoải mái của đứa trẻ này cho thấy bé sẽ mạnh mẽ, dám đương đầu với thử thách trong tương lai.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Trẻ sơ sinh ngủ nhiều, mẹ phải làm sao?

Giấc ngủ là một phần rất quan trọng trong sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ. Có nhiều em bé hầu như giành cả ngày để ngủ, không chịu dậy ăn khiến bố mẹ vô cùng lo lắng và băn khoăn trẻ sơ sinh ngủ nhiều, ăn ít có sao không?

TIN MỚI NHẤT