8 cách dỗ trẻ nín khóc lạ lùng mà hiệu quả không ngờ

Ngắm con yêu mỗi ngày 12/10/2018 05:30

Dỗ trẻ nín khóc là 'bài toán khó' không của riêng cha mẹ nào. Nhưng với trẻ sơ sinh, đôi khi những cách thức lạ lùng lại mang đến hiệu quả không ngờ tới.

Rất nhiều phụ huynh đều từng gặp khó khăn trong việc dỗ trẻ nín khóc, và loay hoay tìm ra phương pháp dỗ dành trẻ hiệu quả. Không những vậy, bởi mỗi đứa trẻ có tính cách khác nhau, nên họ chỉ có thể tìm ra phương pháp phù hợp nhất cho trẻ và bản thân khi họ thử nghiệm lần lượt từng phương pháp. Dưới đây là một vài trong số những cách dỗ trẻ nín khóc thông minh đã từng các bậc phụ huynh áp dụng thành công.

1. Dùng âm thanh "om" phát ra từ cổ họng

Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ trường hợp một ông bố có tên Daniel Eiseman dùng âm thanh "om" phát ra từ cổ họng để dỗ dành cô con gái sơ sinh đang quấy khóc. Cô bé thực sự nín khóc gần như ngay sau khi nghe được âm thanh của bố, và thậm chí cuối cùng còn dường như chìm vào giấc ngủ.

8 cách dỗ trẻ nín khóc lạ lùng mà hiệu quả không ngờ - Ảnh 1

2. Hãy thử phương pháp "The Hold"

Trở về thời điểm năm 2015, bác sĩ nhi khoa Robert Hamilton khiến nhiều ông bố bà mẹ trên thế giới ngạc nhiên khi ông tiết lộ phương pháp "The Hold" – một thứ vũ khí bí mật được ông áp dụng cho trẻ sơ sinh quấy khóc trong suốt 30 năm qua.

Bác sĩ tây mách mẹ cách dỗ bé nín khóc bằng động tác siêu đơn giản.

Phương pháp này bao gồm 2 bước: đỡ phần cơ thể bên dưới của trẻ bằng một tay và cố định phần cơ thể bên trên của trẻ bằng tay còn lại. Tiếp tục đung đưa trẻ và cha mẹ sẽ không khỏi bất ngờ khi trẻ nín khóc nhanh như thế nào. Rất kỳ diệu!

3. Mở nhạc rock and roll

Dỗ trẻ nín khóc bằng nhạc rock and roll.

Bà mẹ này biết chính xác cô con gái nhỏ muốn gì khi cô bé khóc "long trời lở đất": tận hưởng giai điệu rock and roll! Ngay khi bà mẹ mở ca khúc "Heroes" của huyền thoại âm nhạc David Bowie, cô bé nín khóc và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Vì vậy, nếu lần tới "bé" ca sĩ rock and roll hành động như thể sắp đến thời khắc cao trào của đại nhạc hội, hãy trở thành anh hùng của chính mình và bật nhạc lên!

4. Đừng bỏ qua sự trợ giúp của cún cưng trong gia đình

Nhờ chú chó cưng dỗ trẻ nín khóc.

Nếu đã từng dành hàng giờ đồng hồ xem những đoạn video đáng yêu của trẻ nhỏ và những chú chó trên Youtube, cha mẹ chắc hẳn biết đến tình cảm kỳ lạ giữa trẻ và thú cưng. Hãy tận dụng mối gắn kết này và để chú chó cưng của gia đình "trò chuyện" với đứa trẻ đang quấy khóc, như cô chó husky tên Sophie trong đoạn video đáng yêu này dùng tiếng hú để dỗ cô bạn nhỏ ngừng khóc. Quả không hổ danh người bạn tốt nhất của con người.

5. Trông cậy vào những chú mèo

Một cái chạm nhẹ của chú mèo cũng dễ dàng xoa dịu em bé đang khóc.

Coi như chúng ta không biết đến loài mèo như những sinh vật bí ẩn, khôn ngoan hơn loài người và có thể đang lên kế hoạch xâm chiếm thế giới… Nhưng đôi lúc, chúng có thể dùng "siêu năng lực" để làm việc tốt, như anh bạn lông xù xì này, một cái chạm nhẹ của móng vuốt cũng có thể dỗ nín đứa trẻ đang quấy khóc.

6. Cho trẻ nhìn vào gương

Cô bé nín khóc ngay lập tức khi nhìn ảnh của mình phản chiếu qua gương.

Gương kia ngự ở trên tường, thế gian đứa trẻ nào vui vẻ hạnh phúc được dường như ta? Đứa trẻ nhà mình chứ ai (khi được đứng trước gương)! Hãy dạy trẻ cách sống tự chủ và tự làm hài lòng bản thân, như cô bé đang cáu gắt này chỉ nín khóc khi thấy hình ảnh phản chiếu của mình qua gương. Điều đó gọi là biết yêu thương bản thân!

7. Bật máy hút bụi

Bật máy hút bụi giúp trẻ nín khóc.

Đây hoàn toàn là câu chuyện về đa nhiệm! Mẹ cần dọn dẹp nhà cửa, nhưng trẻ lại khóc quấy? Tiếng ồn trắng – như tiếng ồn phát ra từ máy hút bụi – có thể dỗ trẻ nín khóc. Hãy lấy anh chàng tí hon này làm ví dụ. Máy hút bụi tắt, khóc. Máy hút bụi bật, nín! Máy hút bụi tắt… và bật, và cứ thế lặp lại.

8. Tìm đến cựu Tổng thống Mỹ Obama

Cựu Tổng thống Obama trổ tài dỗ trẻ nín khóc.

Khi tất cả những cách trên đều vô tác dụng, hãy tìm đến cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ông ấy biết điều cần làm là gì.

Vì vậy, hãy thử nghiệm và dỗ trẻ nín khóc bằng mọi cách! Nuôi con không hề đơn giản, và không phải mọi phương pháp đều hiệu quả với mọi đứa trẻ. Nhưng chúc bạn may mắn trong "công cuộc" tìm ra điều kỳ diệu giúp dỗ trẻ nín khóc trong một tích tắc.

2 kỹ năng cần thiết nên dạy con trước 1 tuổi để sau này mẹ nhàn hạ, đỡ vất vả hơn

Có thể nói, việc chăm lo sức khỏe, từng miếng ăn giấc ngủ cho con luôn khiến nhiều người mẹ trở nên bận rộn, mệt mỏi. Các chuyên gia khuyên rằng, nếu muốn sau này nhàn hạ, đỡ vất vả hơn thì bạn nên dạy con 2 kỹ năng cần thiết này.