Hoảng hồn bé 6 tháng tàn phế suốt đời, nay lên 3 mà như trẻ 4 tháng chỉ vì bố đánh vào chỗ này

Ngắm con yêu mỗi ngày 17/11/2018 05:30

Bé 6 tháng di chứng tàn phế, lên 3 mà như trẻ 4 tháng vì bố đánh vào chỗ này - các bậc phụ huynh hãy dành 1 phút để đọc ngay.

Hoảng hồn bé 6 tháng tàn phế suốt đời, nay lên 3 mà như trẻ 4 tháng chỉ vì bố đánh vào chỗ này - Ảnh 1

Chỉ vì tức giận khi con khóc lóc làm mất giấc ngủ, người cha tàn nhẫn đã đánh mạnh vào đầu con. Một lúc sau, bé trai bắt đầu nôn trớ ra sàn, sau đó con ngủ thiếp đi. Vài giờ đồng hồ sau mẹ bé mới phát hiện con trai đang rất yếu, trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê.

Bé được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Kết quả chụp CT cho thấy con bị đa chấn thương sọ não, não ứ dịch. Sau 7 tháng ròng phải ở bệnh viện điều trị, bé trai được xuất viện về nhà.Đứa trẻ bất hạnh đã qua cơn nguy kịch, nhưng con phải sống trong cảnh tàn tật suốt đời. Con không thể tự ngồi, di chuyển, lật người hay xoay được.

Ngay cả việc ăn uống, con cũng không thể tự ăn mà phải ăn bằng ống. Ngay cả khi bị chiếc khăn che kín mặt, con cũng không hề có phản ứng gì, con không thể nằm ngửa mà phải đặt trên một chiếc xe đẩy đặc biệt do tình trạng trào ngược axit dạ dày.

Không chỉ ông bố người Singapore trong câu chuyện trên, nhiều cha mẹ Việt cũng rất hay đánh con khi bé khóc thay vì an ủi, dỗ dành. Cho đến khi con bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề, ảnh hưởng thể chất, tử vong, thương tật suốt đời, thì dù cha mẹ có ân hận, mọi việc cũng đã muộn màng.

Những vị trí trên người con cha mẹ không được đánh

Đầu

Trẻ bị đánh lực mạnh vào đầu hoặc va đập mặt phẳng cứng có thể gây chấn thương sọ não. Đây là nguyên nhân tử vong cao, để lại di chứng nặng nề. Tùy vào lực đánh mạnh hay nhẹ, trẻ có hình thái tổn thương như chấn động não (nhẹ nhất), nứt sọ (tổn thương mạnh đến mức nứt sọ), dập não (tổn thương vào não bên trong hộp sọ), tụ máu não (tình trạng đứt các mạch máu trong não gây chảy máu tạo máu tụ).

Cổ

Nếu bé bị tấn công vào cổ như đánh mạnh, vật dụng sắc nhọn đâm, bóp cổ,... trường hợp nhẹ gây cảm giác đau, khó thở, sợ hãi. Trẻ bị tấn công mạnh sẽ ảnh hưởng đến sụn thanh quản, cản trở quá trình hô hấp, không đưa được oxy lên não. Bị bóp cổ quá 3 phút dù cấp cứu kịp thời trẻ vẫn có thể bị di chứng bại não.

Ngực

Khi trẻ bị tấn công mạnh vào ngực, nhẹ có thể làm rạn xương sườn, nặng chấn thương phổi gây suy hô hấp cấp và dẫn đến tử vong.

Hoảng hồn bé 6 tháng tàn phế suốt đời, nay lên 3 mà như trẻ 4 tháng chỉ vì bố đánh vào chỗ này - Ảnh 2

Bụng

Nếu trẻ bị đấm, đạp mạnh vào bụng có thể gây tổn thương ruột, lách và gan. Cấp cứu không kịp thời sẽ xuất huyết nội tạng cực cấp cứu ngoại khoa.

TaiĐôi khi cha mẹ vô tình tát quá mạnh vào tai trẻ sẽ gây tổn thương mô mềm dưới da, xuất hiện bầm tím và sưng nề. Nguy hiểm nhất, trẻ có thể bị chấn động tai giữa làm ảnh hưởng màng nhĩ và nặng chấn động não, chảy hoặc tụ máu não do sọ não còn khá mềm, chưa đủ sức bảo vệ phần mềm bên trong như người lớn.

Có 2 hành vi của cha mẹ khiến trẻ chậm nói, cần phải sửa ngay không hối chẳng kịp

Cách tương tác của cha mẹ với con mới là nguyên nhân chính quyết định trẻ chậm nói hay không chứ không phải vấn đề sinh lý.

TIN MỚI NHẤT