Cấm con lớn hôn má em nhưng bản thân lại vi phạm quy tắc, ứng xử của bà mẹ được hàng nghìn người tán đồng

Ngắm con yêu mỗi ngày 13/08/2019 05:00

Câu chuyện nhỏ của bà mẹ 2 con cùng cách ứng xử của người mẹ này cũng là bài học dạy con về các quy tắc rất đáng học hỏi.

Rica Peralejo là một diễn viên người Philippines, đồng thời là một hot mom 2 con: Kuya Philip (5 tuổi) và Manu (2 tháng tuổi). Vì rất thích em bé và phải chờ những 5 năm mẹ mới sinh em Manu, nên dĩ nhiên là Philip không chịu rời xa em trai nhỏ của mình dù chỉ nửa bước.

"Philip luôn hôn đầu Manu. Bạn có đoán được tại sao không?", Rica đã đặt ra câu hỏi đố người hâm mộ khi chú thích một bức ảnh trên Instagram.

Cấm con lớn hôn má em nhưng bản thân lại vi phạm quy tắc, ứng xử của bà mẹ được hàng nghìn người tán đồng - Ảnh 1

Philip hôn lên đầu em Manu theo đúng quy tắc mà mẹ đưa ra.

Giải thích vấn đề này, Rica chia sẻ rằng Manu đã bị nổi những nốt mẩn đỏ ở trên má khi Philip thể hiện tình cảm với em bằng những nụ hôn. Vì thế, Rica đã phải đặt ra quy định: "Không hôn lên mặt Manu. Chỉ được hôn ở đầu và chân. Tôi phải thường xuyên để mắt và nhắc nhở Philip điều này, vì thằng bé còn quá nhỏ để nhớ quy tắc này", cô cho biết.

Rica Peralejo

Tôi có thể "bẻ cong" quy tắc của mình. Nhưng nếu tôi làm điều đó vì ý thích hoặc để thuận tiện cho mình thì các con trai tôi sẽ bối rối. Chúng sẽ không biết được đâu là đúng, đâu là sai. Và cho dù con chỉ là một đứa trẻ, cha mẹ vẫn không nên phá vỡ quy tắc đã đưa ra.

Không ai có thể trách Rica là quá cẩn trọng, bởi hiện nay, có rất nhiều bà mẹ cũng làm điều tương tự. Đó là không cho phép người khác hôn hoặc bế con của họ - những em bé mới sinh, còn trong cữ - vì sự an toàn của trẻ. Bởi hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh còn kém, trẻ rất dễ bị lây nhiễm vi trùng, vi khuẩn từ người khác mà bản thân trẻ không thể chống lại được. Nếu bị lây nhiễm, trẻ dễ dàng bị bệnh, thậm chí, chỉ hôn thôi cũng gây tử vong cho trẻ sơ sinh.

Rica kể có một lần Philip bắt gặp cô đang hôn má Manu, cậu bé đã hồn nhiên hỏi mẹ rằng "Có phải chỉ có mẹ mới được thơm lên má em? Tôi là người đưa ra quy tắc, nhưng tôi lại không làm gương. Nói thật, tôi có thể "bẻ cong" quy tắc của mình. Nhưng nếu tôi làm điều đó vì ý thích hoặc để thuận tiện cho mình thì các con trai tôi sẽ bối rối. Chúng sẽ không biết được đâu là đúng, đâu là sai. Và cho dù con chỉ là một đứa trẻ, cha mẹ vẫn không nên phá vỡ quy tắc đã đưa ra".

Sau vài giây bối rối và xấu hổ, Rica đã biết mình phải làm gì. "Tôi nói với Philip: "Không. Mẹ không nên làm điều này. Mẹ xin lỗi. Mẹ đã không tuân theo quy tắc và điều đó là sai".

Cấm con lớn hôn má em nhưng bản thân lại vi phạm quy tắc, ứng xử của bà mẹ được hàng nghìn người tán đồng - Ảnh 2

Rica hạnh phúc bên chồng và 2 cậu con trai kháu khỉnh.

Rica cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự khiêm tốn, đặc biệt khi nói chuyện những đứa con. Vì tuy còn nhỏ nhưng trẻ vẫn hiểu rằng cha mẹ chúng không phải lúc nào cũng đúng, và chúng ta nên hạ mình trong những lúc như thế này để trở thành tấm gương tốt cho trẻ.

Cô chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng một trong những điều ảnh hưởng nhất mà chúng ta có thể làm cho con cái là khiêm tốn thừa nhận rằng chúng ta cũng có rất nhiều điều sai. Thay vì luôn tỏ ra biết hết mọi chuyện, luôn cố gắng trở nên hoàn hảo trong mắt con, thì tôi nghĩ mọi người trong gia đình nên thẳng thắng thừa nhận rằng đôi khi mình cũng làm sai. Và có lẽ, chúng ta cũng nên công bằng mà nhìn nhận rằng trẻ cũng có rất nhiều thứ đúng".

Bài viết của Rica đã thu hút hơn 8000 lượt thích, bởi ai cũng đồng ý với suy nghĩ và cách dạy con của bà mẹ 38 tuổi này.

Tuyệt chiêu giúp mẹ dạy con hiểu rõ về kinh nguyệt

Bé gái hoàn toàn có thể mang thai và thực hiện chức năng làm mẹ khi có kinh nguyệt.

TIN MỚI NHẤT