Bố mẹ không ngừng lo lắng khi con có 3 tật xấu này, câu trả lời của chuyên gia khiến họ mừng khôn xiết

Ngắm con yêu mỗi ngày 03/12/2018 05:30

Cùng xem con nhà bạn có những tật xấu này không nhé, nếu có thì đừng quá lo lắng vì đây là tín hiệu tốt đấy!

Việc nuôi dạy con cái không đơn giản là chuyện một sớm một chiều, mà đó là cả quá trình đầy phức tạp. Đối với những đứa trẻ có nhiều tật xấu, bố mẹ không ngừng lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến sự phát triển của con. Tuy nhiên, các chuyên gia tâm lý cho biết không phải đứa trẻ nào nghịch ngợm cũng mang ý nghĩa tiêu cực. Trên thực tế, ở trẻ có những biểu hiện mà bố mẹ cho rằng nguy hại nhưng thật ra là dấu hiệu cho biết chúng đang phát triển tốt như thế nào. Vì vậy, trong cuộc sống hằng ngày, nếu như bố mẹ phát hiện con có 3 tật xấu này thì đừng quá lo lắng, điều này chứng minh con bạn có chỉ số IQ khá cao, tương lai sẽ phát triển toàn diện và thông minh vượt trội. Thay vì lo lắng thì bố mẹ nên cảm thấy vui mừng thì tốt hơn. Cùng xem đó là tật xấu gì nhé!

Cho 1 ngón tay hay cả bàn tay vào miệng

Bố mẹ không ngừng lo lắng khi con có 3 tật xấu này, câu trả lời của chuyên gia khiến họ mừng khôn xiết - Ảnh 1

Đa số, mọi đứa trẻ đều có thói quen ngậm ngón tay hoặc cho cả bàn tay vào miệng. Điều này khiến nhiều bố mẹ không khỏi lo lắng, hoang mang vì hành động này sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập vào, dẫn đến nhiều bệnh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia hành động này không đáng lo ngại, vì khi trẻ con cho tay vào miệng là thể hiện sự phối hợp của não, dây thần kinh và tổ hợp các chức năng vận động. Hành động không những thúc đẩy sự phát triển của trí óc mà còn giúp bé cải thiện chức năng tư duy của não. Bên cạnh đó, việc đứa trẻ hay cho tay vào miệng cũng là cách để tự an ủi bản thân. Chúng có thể thường xuyên làm điều này để tâm lý được thoải mái, tự cho bản thân có cảm giác an toàn khi không có bố mẹ bên cạnh.

Ném đồ đạc lung tung

Bố mẹ không ngừng lo lắng khi con có 3 tật xấu này, câu trả lời của chuyên gia khiến họ mừng khôn xiết - Ảnh 2

Thông thường trẻ con hay thích ném đồ, và điều này khiến bố mẹ tức giận và phản ứng đầu tiên là la mắng. Trên thực tế, hầu như các trường hợp ném đồ đạc lung tung không phải là hành động phá hoại, mà đó là biểu hiện cho sự tò mò, hiếu kỳ. Các chuyên gia cho biết, khi trẻ con ném đồ vật, chúng có thể rèn luyện trí não, đây là dấu hiệu của sự phối hợp giữa tay và mắt, đặc biệt là có khả năng cải thiện khả năng nắm bắt và ném của chúng. Trong giai đoạn phát triển, bố mẹ nên khuyến khích các con thực hiện những hành động này, cụ thể có thể chơi đùa ném đồ cùng chúng. Điều này không chỉ giúp bé trở nên thông minh hơn mà còn tăng cường mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái, giúp các bậc phụ huynh hiểu thêm về con mình hơn.

Xé giấy

Bố mẹ không ngừng lo lắng khi con có 3 tật xấu này, câu trả lời của chuyên gia khiến họ mừng khôn xiết - Ảnh 3

Khi đứa trẻ không còn ngậm tay, ném đồ thì bắt đầu lại chuyển năng lượng sang những hành động khác, chẳng hạn như xé giấy, hay biến điều bình thường thành thứ bất thường hay bất cứ hành vi phá hoại nào. Trong giai đoạn này, nhiều bố mẹ không khỏi đau đầu lo lắng vì không biết chúng đang nghĩ gì, nhưng các chuyen gia phân tích, đầy chính là giai đoạn đánh dấu một sự cải thiện lớn trong trí thông minh của trẻ. Nhà giáo dục nhân văn Olexandrovych Sukhomlynsky Vasy người Ukraina đã từng nói: "Trí thông minh của trẻ được phản ánh ngay trong tầm tay". Nhìn chung, các chuyện động phức tạp trên bàn tay của trẻ con đều cho biết sự vận động của chúng linh hoạt như thế nào. Điều này không những kích thích não bộ mà còn thúc đẩy các tế bào não phát triển.

Con kém thông minh là do lỗi của cha mẹ khi bỏ qua những cách đơn giản này

IQ của mỗi người là khác nhau, nhưng ngoài yếu tố di truyền, cha mẹ hoàn toàn có thể tăng cường IQ cho con thông qua một số cách đơn giản dưới đây.

TIN MỚI NHẤT