Bố cho con gái ngồi trước xe máy, gặp sự cố bé ngã lao đầu xuống đất cực nguy hiểm: Bố mẹ cảnh giác

Ngắm con yêu mỗi ngày 26/05/2019 05:30

Cho trẻ nhỏ ngồi phía trước xe máy sẽ gây nguy hiểm khó lường. Tình huống trong clip dưới đây sẽ khiến các bậc cha mẹ phải luôn cẩn trọng.

Theo ANTV, đây là vị trí gây ra nhiều tổn thương nhất khi phanh xe đột ngột hoặc gặp sự cố bất ngờ, toàn thân các em sẽ lao về phía trước, đầu có thể đập vào tay lái.

Bố cho con gái ngồi trước xe máy, gặp sự cố bé ngã lao đầu xuống đất cực nguy hiểm: Bố mẹ cảnh giác - Ảnh 1

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh thường không trang bị mũ bảo hiểm cho con mình. Trẻ lại có tính tò mò, nếu vô tình nghịch ga xe, bấm ga là người lớn trở tay không kịp có thể dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.

Khi cho trẻ em ngồi xe máy, phụ huynh nên sử dụng các loại ghế chuyên dùng hoặc đai đeo để giữ an toàn cho trẻ, hoặc tốt nhất là có người lớn ngồi phía sau để giữ bé được an toàn.

Khi dừng xe nên tắt máy, cẩn thận hơn là rút chìa khóa tránh trường hợp trẻ trèo lên xe nghịch ngợm gây tai nạn.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng từng xuất hiện một clip ghi lại cảnh một chiếc xe máy tay ga bất ngờ lao xuống hố. Lúc đó, trên xe có 3 người: bé trai ngồi phía trước, đằng sau là bố và bà nội cháu bé.

Người đăng clip cho rằng nguyên nhân của vụ tai nạn thương tâm trên là do chiếc xe máy mở máy sẵn tay ga và cậu bé đã vô tình lên ga làm chiếc xe lao xuống hố.

Tuy nhiên, một số người khi xem xong đoạn clip lại nhận xét, vụ tai nạn là do lỗi của ông bố chứ không phải cháu bé. Ông bố đã để tay vào tay nắm. Chiếc xe này bị kẹt tay ga, có thể do cái quai của túi xách màu xanh làm kẹt. Ông bố xử lý kém, không hãm 2 phanh lại hoặc bẻ lái qua bên tay phải nên mới dẫn tới tai nạn.

"Thương cho roi cho vọt" liệu có phải là giải pháp cho mọi lỗi lầm của con?

"Thương cho roi cho vọt" là câu nói thường được nhiều cha mẹ áp dụng mỗi khi con mình mắc lỗi lầm gì đó, thế nhưng liệu đấy có phải là phương pháp đúng đắn mà các cha mẹ nên làm hay không?

TIN MỚI NHẤT