6 câu nói của bố mẹ khi con còn bé tưởng chừng vô nghĩa nhưng trẻ sẽ biết ơn vô bờ khi trưởng thành

Ngắm con yêu mỗi ngày 23/03/2019 13:00

Tình cảm của cha mẹ dành cho con cái được thể hiện bằng nhiều cách. Việc thường xuyên động viên con sẽ giúp trẻ lớn lên tự tin hơn.

Bố, mẹ rất yêu con

Đây là 4 từ thần kỳ đối với sự phát triển tích cực của trẻ. Khi nói những từ ngữ này, một điều quan trọng, cha mẹ hãy làm những hành động đi kèm như dành thời gian chơi cùng con, cười nói, ôm hoặc thảo luận các vấn đề của con và hỗ trợ nếu cần.

Bố mẹ tin tưởng con

Với sự cổ vũ đúng lúc của cha mẹ, khi trưởng thành con cái sẽ tự tin hơn trong bất kể mọi việc. Sự khích lệ của cha mẹ cũng còn có thể giúp trẻ phát huy được sức mạnh tiềm năng, để vượt qua những khó khăn và trở nên mạnh mẽ hơn nhiều. Không ai có thể làm tốt ngay từ lần đầu tiên được, đây là những câu nói cha mẹ nên nói với con khi chúng thất bại.

6 câu nói của bố mẹ khi con còn bé tưởng chừng vô nghĩa nhưng trẻ sẽ biết ơn vô bờ khi trưởng thành - Ảnh 1

Cha mẹ nên đặt niềm tin của mình đối với trẻ

Hôm nay con thế nào?

Để trẻ có thể mở lòng hơn với bạn, hãy đối xử với trẻ như những người bạn. Điều này sẽ giúp cha mẹ và con cái trở nên thấu hiểu nhau và gắn kết với nhau một cách sâu sắc hơn. Bố mẹ nên cùng con cái trò chuyện và bàn luận, để con nói ra những suy nghĩ cũng như những khó khăn mà trẻ đang gặp phải.

Bố mẹ tự hào về con

Khen ngợi là cả một nghệ thuật, mục đích chính của việc khen ngợi là để củng cố và nâng cao được lòng tự tin, tinh thần tự ý thức giá trị bản thân ở trẻ nhỏ. Vì vậy, hãy quan sát và chọn thời điểm để lời khen của bạn có hiệu quả nhất đối với con.

6 câu nói của bố mẹ khi con còn bé tưởng chừng vô nghĩa nhưng trẻ sẽ biết ơn vô bờ khi trưởng thành - Ảnh 2

Cha mẹ nên nói cho trẻ biết trẻ được yêu thương như thế nào

Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi

Những lời động viên của bố mẹ trong lúc trẻ đang gặp khó khăn có tác động rất lớn. Những lời này giúp củng cố được lòng tin cũng như ý chí tiến thủ của con trẻ. Nó giúp trẻ lấy lại được cân bằng tinh thần, dần rũ bỏ gánh nặng tâm lý về những thất bại mà trẻ sẽ gặp phải.

Cảm ơn con đã giúp bố mẹ

Khi cảm ơn trẻ, bố mẹ cũng đã dạy con được cách tôn trọng và sự biết ơn đối với người khác, biết ơn khi nhận được sự giúp đỡ từ những người xung quanh mình. Nói cảm ơn là thói quen, mà ba mẹ cần dậy cho trẻ.

Cách mà các bậc cha mẹ có thể áp dụng để giúp trẻ vượt qua hội chứng lo âu tưởng vô hại mà đầy nguy hiểm này

Trẻ mắc chứng lo âu không chỉ biểu hiện ở hành vi mà còn xuất hiện một số triệu chứng rất cụ thể.

TIN MỚI NHẤT