Vợ nấu bữa chiều ngon, chồng con xung phong tự xới cơm để ăn thật nhiều

Nấu gì hôm nay 26/07/2019 05:00

Ngày nào cũng có món ngon để thưởng thức thế này chắc chắn nồi cơm đầy nhà bạn sẽ hết bay cho mà xem.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Cá kho

- Mướp đắng chà bông (ruốc)

- Canh mồng tơi nấu tôm

- Dưa củ cải muối

CÁ TRẮM KHO

Cá làm sạch, cắt khúc, để ráo. Ướp cá với tẹo muối tinh hoặc bột canh cho cá săn và không bị nát. Chiên vàng cá rồi vớt ra để riêng. Cho 2 thìa đường cùng 1 thìa dầu để thắng nước hàng. Khi đường có màu nâu cánh gián cho ngay nước vào để có màu vừa ý. Pha 1 bát con nước lọc, 2 thìa canh ăn phở nước mắm, 1 thìa canh phở dầu hào, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa tiêu bột, chút bột canh, 1 thìa mỡ rán cá. Khuấy tan, đun sôi hỗn hợp nước hàng đã pha, nêm nếm thử cho vừa vị.

Xếp 1 lượt gừng thái lát xuống đáy tộ, xếp cá vào tộ rồi cho hỗn hợp nước hàng vào. Đun sôi và vặn nhỏ lửa liu riu cho cá ngấm gia vị. Được khoảng 20 phút thì nhẹ nhàng lật cá để mặt kia được ngấm gia vị. Khi nước cạn còn sanh sánh (kho cá khoảng 45 - 50 phút) thì rắc chút hạt tiêu rồi tắt bếp. Có thể cho thêm thịt ba chỉ vào kho cùng để cá có độ béo hoặc cho vài lát ớt để đánh mùi tanh của cá nếu thích. 

Vợ nấu bữa chiều ngon, chồng con xung phong tự xới cơm để ăn thật nhiều - Ảnh 1

MƯỚP ĐẮNG CHÀ BÔNG

Là một món ăn rất thanh mát đặc biệt trong những ngày hè oi ả. Trong món ăn này mướp đắng không bị đắng mà lại còn giòn, ngọt, mát lạnh. Mướp đắng rửa sạch, bổ đôi theo chiều dọc quả, lấy bỏ ruột/hạt. Sau đó thái miếng mỏng, ngâm trong nước lạnh có pha chút muối khoảng 10 phút. Sau đó, vớt ra để ráo, xếp vào đĩa, dùng màng bao thực phẩm bao lại và cho vào tủ lạnh, khi ăn lấy ra ăn cùng với chà bông (ruốc thịt) rất ngon.

Vợ nấu bữa chiều ngon, chồng con xung phong tự xới cơm để ăn thật nhiều - Ảnh 2

CANH MỒNG TƠI NẤU TÔM 

Rau mồng tơi rửa sạch, để ráo. Tôm bóc vỏ, xào chín. Cho nước và tôm vào nồi đun sôi. Nêm nếm gia vị cho vừa. Cho rau mồng tơi vào đun sôi bùng một lát là được.

Vợ nấu bữa chiều ngon, chồng con xung phong tự xới cơm để ăn thật nhiều - Ảnh 3

DƯA CỦ CẢI MUỐI

Dưa củ cải rửa sạch, thái khúc. Củ cải gọt vỏ, thái mỏng. Hành lá rửa sạch, thái khúc. Pha nước muối dưa từ nước đun sôi để nguội, muối tinh sạch. Xếp dưa vào hũ sạch để khô, cho nước muối dưa vào, cài vỉ tre rồi chặn vật nặng lên trên và đậy kín, để nơi thoáng mát. Dưa muối sang ngày thứ 2 có thể ăn được rồi. 

Vợ nấu bữa chiều ngon, chồng con xung phong tự xới cơm để ăn thật nhiều - Ảnh 4

Giá tiền:

- Cá kho: 65.000đ

- Mướp đắng chà bông (ruốc): 15.000đ

- Canh mồng tơi nấu tôm: 15.000đ

- Dưa củ cải muối: 5.000đ

Tổng: 100.000 đồng

Mâm cơm tối ngon đúng kiểu mùa hè miền Bắc khiến chồng con tôi ai cũng tấm tắc khen ngon!

Chỉ với những món ăn quen thuộc, các thành viên trong gia đình tôi ai cũng vô cùng hài lòng với mâm cơm này!

TIN MỚI NHẤT