Tự làm socola valentine tặng người yêu vào ngày lễ tình nhân 2018

Nấu gì hôm nay 13/02/2018 04:29

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến ngày Valentine 14/2, các bạn đã nghĩ ra món quà gì dành tặng người yêu chưa? Nếu các bạn còn lăn tăn thì hãy cùng chúng thử làm socola dành tặng người yêu ngay thôi nào.

Socola là thứ gắn liền với tình yêu đôi lứa. Cứ mỗi dịp Valentien đến là các bạn trẻ tự tay chuẩn bị cho nửa kia của mình những thanh socola thật ngọt ngào như chính tình yêu của họ vậy. Để món quà thêm ý nghĩa, nhiều bạn đã học cách làm socola tại nhà để tặng cho người thương của mình.

Cách làm socola ở nhà không chỉ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí mua quà, mà khi người ấy nhận được món quà này từ tay bạn, chắc chắn sẽ cảm động lắm đấy.

Tự làm socola valentine tặng người yêu vào ngày lễ tình nhân 2018 - Ảnh 1

 Chuẩn bị nguyên liệu: 

– 200gr chocolate đen (hoặc chocolate trắng tùy sở thích) nguyên chất.

– 150ml Whipping Cream.

– 10gr bơ nhạt.

Chuẩn bị dụng cụ:

– Khuôn đổ socola (bạn nên dùng loại khuôn silicon để lấy chocolate một cách dễ dàng, còn nếu không có khuôn silicon, bạn cũng có thể dùng giấy nến hoặc khuôn giấy cupcake để thay thế). 

– Phới trộn, xoong, tô lớn.

Hướng dẫn các bước thực hiện socola dành tặng người yêu:

Bước 1: Để làm socola Valentine, đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc nồi nhỏ có miệng nhỏ hơn bát ăn cơm nhé, thường nồi nấu bột của trẻ nhỏ là được. Bát sứ cần sạch, thật khô ráo. Bạn bào nhỏ socola đen ra này.

Rồi đem socola hấp cách thủy. Bạn nên chọn hấp trên những chiếc nồi có miệng nhỏ hơn cái bát để tránh hơi nước làm hỏng socola. Bạn lưu ý là socola có thể bị cháy khi đun và rất kị nước. Nếu chỉ cần một giọt nước dính vào thì cả mẻ socola sẽ bị nhạt, bị sùi và phải đem vứt bỏ đấy nhé!

Bước 2: Sau một lúc đun, socola sẽ chảy lỏng ra, bạn chỉ để lửa nhỏ khi đun thôi bởi nếu để lửa to, socola sẽ bị cháy khét đấy!

Bước 3: Sau đó các bạn cho socola đen vào khuôn làm socola nhé! Chú ý là chỉ cho một lớp mỏng và chỉ cho 2/3 số lượng socola đen mà bạn có. Thỉnh thoảng, bạn nên lắc khay để socola dàn đều trên mặt khay. Nếu bạn chỉ làm viên socola đen thôi thì đến bước này, bạn có thể cho cả khuôn socola vào ngăn mát tủ lạnh để socola đông lại là được nhé!

Và thành quả đây nhé, những viên socola trái tim ngọt ngào, độc đáo với 3 màu thật tuyệt vời sẽ là món quà ý nghĩa mà bạn dành cho người ấy dịp Valentine này. Khi hoàn thành, bạn sẽ thấy cách làm socola tại nhà quá đơn giản phải không nào? So với làm bánh thì socola dễ làm, tốn ít thời gian, dụng cụ và nguyên liệu hơn.

Đặc biệt, tỷ lệ thành công của cách làm socola tại nhà cao hơn hẳn làm bánh nên khá dễ dàng cho người mới bắt đầu. Mùa Valentine này, bạn quyết định tự làm socola chứ? Khi hoàn thành cách làm socola tại nhà này, bạn nhớ xếp ngay ngắn vào hộp quà nhỏ xinh, hình trái tim là thích hợp nhất đấy rồi đem tặng chàng. Không chàng trai nào lại không cảm động với tình cảm chân thành của các cô gái khi tự làm socola thế này đâu nhé!

Tự làm socola valentine tặng người yêu vào ngày lễ tình nhân 2018 thật đẹp thật ý nghĩa

Và một đặc trưng mà chúng ta vẫn thường thấy trong ngày lễ này đó là những hộp socola valentine được những đôi lứa trao nhau nhân ngày lễ này. Vì thế mà sắp đến ngày này, xin giới thiệu đến các bạn Cách làm socola valentine đơn giản tại nhà cho ngày 14/2.

TIN MỚI NHẤT