Tự làm pizza bằng chảo tại nhà cực ngon đâu cần đến lò nướng

Nấu gì hôm nay 28/08/2019 05:00

Nếu nhà không có lò nướng bạn cũng có thể nướng pizza bằng chiếc chảo chống dính vừa đơn giản mà thành phẩm cũng tuyệt ngon chẳng kém.

Nguyên liệu làm bánh pizza:

Phần vỏ bánh: - 160 gr bột mì - 80 ml nước ấm - 1/2 muỗng cà phê muối - 1 muỗng cà phê đường - 30gr bơ để mềm - 4 gr men nâu

Phần topping: - 1/4 chén dứa cắt nhỏ - 1/4 trái ớt chuông cắt nhỏ - 2 cái nấm mỡ trắng thái lát - 2 muỗng canh sốt pizza - 1/4 củ hành tây thái mỏng - 1/3 chén thịt gà luộc/nướng xé nhỏ - 1/3 chén phô mai mozzarella - ít rau cải bó xôi

Tự làm pizza bằng chảo tại nhà cực ngon đâu cần đến lò nướng - Ảnh 1

Cách làm bánh pizza bằng chảo chống dính:

Bước 1: Làm đế bánh

- Bột mì, men, muối và đường cho vào âu trộn trước. Sau đó cho nước vào nhồi chung. Cuối cùng cho bơ vào tiếp tục nhồi cho bột quyện thành 1 khối không dính tay. Bây giờ lấy khăn nhúng nước ấm vắt hơi ráo phủ miệng âu bột, để nơi giữ ấm khoảng 50 phút cho bột nở gấp đôi.

Tự làm pizza bằng chảo tại nhà cực ngon đâu cần đến lò nướng - Ảnh 2

- Qua thời gian ủ bột, bạn lấy ra nhồi sơ lại rồi cán bột thành miếng hơi mỏng.

Bước 2: Nướng bánh bằng chảo

- Cho miếng bột đế bánh vào chảo chống dính đã thoa chút dầu, sau đó cho sốt cà chua dàn mặt, xếp các miếng nấm sát viền bánh, tiếp đến cho thịt gà, ớt chuông, dứa - hành tây, cải bó xôi... cuối cùng là phô mai (có thể rắc thêm chút muối tiêu ớt để mặt bánh nhìn hấp dẫn hơn).

- Đậy nắp, để bánh như vậy trong chảo 15-20 phút cho bánh nở lại. Lưu ý, điều này là bắt buộc. 

Tự làm pizza bằng chảo tại nhà cực ngon đâu cần đến lò nướng - Ảnh 3

- Cho chảo bánh lên bếp, bật lửa thật thấp, để yên như thế khoảng 15-20 phút. Chú ý khi phô mai tan chảy cũng là lúc đế bánh vừa chín. Tắt bếp.

Tự làm pizza bằng chảo tại nhà cực ngon đâu cần đến lò nướng - Ảnh 4

Thưởng thức

Khi bánh chín, ngay lập tức cho ra đĩa sứ hoặc đĩa gỗ, khi ăn cắt miếng. Bánh pizza nướng chảo có đế giòn thơm, ăn rất ngon chẳng kém gì khi nướng bằng lò! 

Tự làm pizza bằng chảo tại nhà cực ngon đâu cần đến lò nướng - Ảnh 5Tự làm pizza bằng chảo tại nhà cực ngon đâu cần đến lò nướng - Ảnh 6

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Dùng khay đá để làm... pizza - chuyện tưởng đùa hóa thật!

Bạn hãy thử một lần dùng khay đá làm pizza xem, sẽ thú vị lắm đấy!

TIN MỚI NHẤT