Trời se lạnh, vào bếp làm ngay pate gan ngon bất bại

Nấu gì hôm nay 13/09/2019 05:00

Pate là món ăn có nguồn gốc xuất xứ từ Pháp. Pate gan heo là món ăn thường được dùng cho sữa ăn sáng kèm với bánh mì hoặc xôi nóng thì còn gì ngon bằng.

Nguyên liệu làm pate gan

300g gan heo

400ml sữa tươi không đường

50g mỡ heo

200g bì heo

1 lát bánh mì

1 củ hành khô

1 củ tỏi¼ củ hành tây

400g thịt nạc vai xay

1 thìa canh rượu trắng

2 thìa cà phê hạt tiêu

1 thìa cà phê bột ngọt

2 thìa cà phê hạt nêm

200g mỡ phần

Trời se lạnh, vào bếp làm ngay pate gan ngon bất bại - Ảnh 1

Nguyên liệu làm pate gan đơn giản (Ảnh: Eva)

Cách làm pate gan đơn giản

Sơ chế nguyên liệu làm pate gan 

Bạn rửa sạch gan, mỡ, bì heo mua về bằng nước muối pha loãng để khử mùi tanh. Sau đó, bạn thái tất cả nguyên liệu trên thành hình hạt lựu. Rồi bạn bóc vỏ, băm nhỏ lần lượt hành khô, tỏi và thái hạt lựu hành tây.

Xử lý gan heo và bánh mì

Bạn cho 200ml sữa tươi không đường vào trong bát gan heo thái nhỏ ngâm khoảng 30 phút. Sau đó, bạn vớt gan heo ra rửa lại bằng nước cho sạch.

Sau đó bạn xé bánh mì thành từng mẩu nhỏ, cho vào trong bát ngâm cùng với 200ml sữa tươi không đường khoảng 2 phút, vớt ra để ráo.

Trời se lạnh, vào bếp làm ngay pate gan ngon bất bại - Ảnh 2

Pate gan thơm ngon ăn kèm với xôi hay bánh mì đều rất ngon miệng (Ảnh: Huongnghiepaau)

Xử lý mỡ và bì heo

Bạn chần 50g mỡ heo qua nước sôi, vớt ra đợi nguội và thái thành hạt lựu. Còn với bì heo, bạn cho vào nồi nước sôi luộc chín, đợi nguội và thái thành miếng hình vuông nhỏ. Bạn cho toàn bộ bì heo vào máy xay sinh tố xay cho thật nhuyễn.

Xào nguyên liệu làm pate gan

Bắc chảo cùng 2 thìa dầu ăn lên bếp, dầu già bạn cho hành khô, tỏi, hành tây vào phi thơm. Tiếp đó, bạn cho gan heo vào xào sơ qua, rồi cho thêm thịt nạc xay vào xào cùng. Sau đó, bạn cho bì heo mới xay vào chảo xào cho chín đều. Khi các nguyên liệu trên chín, bạn cho bánh mì vào đảo đều.

Bạn tiến hành nêm 1 thìa canh rượu trắng, 2 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa cà phê hạt nêm vào chảo nguyên liệu, đảo đều. Sau đó, bạn cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, xay cho thật nhuyễn.

Hấp pate gan

Sau khi hỗn hợp trên nhuyễn, bạn lấy ra bát và cho thêm mỡ heo vào trộn cho thật đều. Đặt lớp mỡ phần vào đáy hộp, bạn cho thêm hỗn hợp thịt trên vào hộp và dùng giấy bạc để gói kín.

Bạn cho hộp trên vào nồi hấp cách thủy trong vòng 6 – 8 tiếng. Sau cùng, bạn làm lạnh hộp trong 2 tiếng là hoàn thành cách làm pate thịt heo tại nhà.

Tôi mê mẩn Pate gan Hải Phòng và giờ thì tôi có công thức chuẩn không cần chỉnh đây rồi!

Tôi được một người bạn - người chị chỉ cho cách làm pate gan này, và thành thật mà nói, nó ngon hơn tất cả những loại pate tôi đã từng được ăn từ trước đến nay!

TIN MỚI NHẤT