Tôm nướng sốt me ngon miễn chê, hợp khẩu vị cả nhà

Nấu gì hôm nay 16/10/2019 04:00

Tôm nướng sốt me có vị bùi, ngậy kết hợp với vị chua của me, chút ngọt của đường tạo nên hương vị rất riêng khiến bất cứ ai thưởng thức đều yêu thích.

Nguyên liệu làm tôm nướng sốt me

4 tôm càng

3 quả me chín

2 thìa bột

1 thìa bột ớt

1 quả chanh

1 thìa tỏi băm

Gia vị

Rau mùi

Tôm nướng sốt me ngon miễn chê, hợp khẩu vị cả nhà - Ảnh 1

Tôm nướng sốt me ngon miễn chê (Ảnh: Monanngon)

Cách làm tôm nướng sốt me

Bước 1: Chọn mua tôm càng còn tươi sống, tôm xẻ một đường dọc theo lưng kéo dài từ đầu xuống dưới tới gần đuôi để lấy bỏ đường phân, để nguyên vỏ và càng tôm rửa sạch sẽ với nước muối pha loãng rồi ướp với chút gia vị, tiêu, dầu ăn khoảng 10 phút.

Bước 2: Khi than hoa hồng rực thì xếp tôm lên vỉ, đặt vỉ nướng tôm lên lò than, vừa nướng vừa xoay và phết dầu ăn lên mình tôm để tôm chín đều mà không bị cháy, khi toàn bộ con tôm đỏ au là được.

Nếu không tiện nướng than hoa, các bạn có thể nướng tôm bằng lò nướng. Bạn bật lò trước khi nướng 10 phút ở khoảng 150-180 độ nhé. Nướng tôm trong khoảng 15 phút.

Bước 3: Làm nước sốt me: hòa tan me vào nước, sau đó bóp nhẹ tay để thịt rời khỏi hạt, lược bỏ hạt. Đặt nồi lên bếp cho nước me vào đun sôi, nêm đường, muối, ớt bột, tỏi băm nhuyễn và hòa tan bột cho vào cùng, khuấy đều lên, nếm lại gia vị cho vừa ăn. Tới khi nước me sền sệt thì tắt bếp, vắt thêm chanh vào tăng độ chua và rau mùi thái nhỏ và đem ra thưởng thức. Tôm nướng rưới nước sốt me lên ăn ngon miễn chê.

Con gái tôi thích nhất là món tôm xốt cà chua mẹ làm, và đây là công thức

Mỗi lần làm món tôm xốt cà chua này con gái tôi đều mê tít và ăn nhiều cơm hơn hẳn!

TIN MỚI NHẤT