Những món ngon Việt được báo nước ngoài hết lời ca ngợi

Nấu gì hôm nay 21/01/2017 22:21

Phở, bánh mì, bún chả, nem rán, cà phê trứng, hủ tiếu, chuối nếp nướng hay bánh xèo... là những món ngon Việt Nam được báo nước ngoài ca ngợi.

Phở

Những món ngon Việt được báo nước ngoài hết lời ca ngợi  - Ảnh 1

Nói đến món ngon của Việt Nam tất nhiên không thể thiếu phở vốn đã nức tiếng khắp thế giới. Thế nhưng độ hot của món ăn này vẫn không hề “giảm nhiệt” trong năm 2014.

Bánh mì

Những món ngon Việt được báo nước ngoài hết lời ca ngợi  - Ảnh 2

Bánh mì với nhiều hương vị khác nhau của nước ta từng khiến các du khách nước ngoài “điên đảo” bởi hương vị thơm ngon, đặc biệt. Rất nhiều báo chí và chuyên trang du lịch nước ngoài từng viết bài về món ăn đường phố này của Việt Nam như: Huffington Post, The Guardian, National Geographic, BBC hay Tripadvisor…

Bún riêu cua

Những món ngon Việt được báo nước ngoài hết lời ca ngợi  - Ảnh 3

Bún riêu cua từng được báo CNN (Mỹ) bình chọn vào danh sách Món ăn đường phố hấp dẫn nhất châu Á. Vị ngọt thanh, đậm đà của nước dùng với thành phần chính phải có gạch cua đem lại hương vị lạ cho thực khách nước ngoài.

Gỏi cuốn

Những món ngon Việt được báo nước ngoài hết lời ca ngợi  - Ảnh 4

CNN tiếp tục bình chọn gỏi cuốn Việt Nam nằm trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới. Riêng gỏi cuốn xoài được báo Huffington Post ca ngợi là món ngon nhất định phải thử khi đến Việt nam.

Nem rán

Những món ngon Việt được báo nước ngoài hết lời ca ngợi  - Ảnh 5

 

Nem rán đặc biệt là nem cua bể ăn giòn rụm, béo ngậy cũng nằm trong danh sách các món ngon của thế giới do báo nước ngoài bình chọn.

Bún chả Hà Nội

Những món ngon Việt được báo nước ngoài hết lời ca ngợi  - Ảnh 6

Món ăn này không những nức tiếng cả Nam và Bắc mà còn mê mẩn du khách nước ngoài. Báo CNN nói rằng ăn bún chả Hà Nội vào mùa hè là một trải nghiệm cực kỳ thú vị. Món ăn này có nguồn gốc từ Hà Nội, nhưng trong Sài Gòn cũng có nhiều quán bán bún chả ngon không kém.

Cao lầu Hội An

Những món ngon Việt được báo nước ngoài hết lời ca ngợi  - Ảnh 7

Cao lầu là đặc sản nổi tiếng của Hội An được Huffington Post vinh danh và giới thiệu rộng rãi đến độc giả trên trang báo của họ.

Cà phê trứng

Những món ngon Việt được báo nước ngoài hết lời ca ngợi  - Ảnh 8

Đầu tháng 11 năm nay, món cà phê trứng của Việt Nam đã được đứng đầu trong bảng xếp hạng 17 món cà phê nên uống khi du ngoạn khắp thế giới. Theo Buzzfeed miêu tả, thì món cà phê trứng của Việt Nam được làm từ lòng đỏ trứng gà, sữa đặc, đường và cà phê thơm pha trộn với nhau. Đặc biệt, trang báo này còn miêu tả vị của món cà phê trứng Việt Nam giống như món bánh Tiramisu quyến rũ với vị ngọt, đắng nhẹ và béo ngậy.

Bánh xèo

Những món ngon Việt được báo nước ngoài hết lời ca ngợi  - Ảnh 9

Những chiếc bánh vàng ruộm được chế biến đơn giản mang tên bánh xèo ăn cùng các loại rau sống hấp dẫn các thực khách nước ngoài. Dù được chế biến theo kiểu miền Nam hay miền Trung đều mê mẩn người ăn. Trong một bài viết trên báo CNN từng khẳng định rằng "Bánh xèo là một trong những món ăn ngon nhất Việt Nam".

Hủ tiếu

Những món ngon Việt được báo nước ngoài hết lời ca ngợi  - Ảnh 10

Hủ tiếu là món ăn đường phố phổ biến ở nước ta mà bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các con đường của Việt Nam. Vị đầu bếp tài ba và cực kỳ khó tính Gordon Ramsay của Master Chef (Mỹ) từng đến Việt Nam ghi hình cho một chương trình ẩm thực thực tế của Mỹ. Nhân dịp này ông đã có dịp nếm thử món hủ tiếu nổi tiếng của nước ta và nhận xét là: "Nó thật thú vị, thật ngon và đây là hương vị lần đầu tiên ông được nếm".

Bún bò Huế

Những món ngon Việt được báo nước ngoài hết lời ca ngợi  - Ảnh 11

Đầu bếp Mỹ nổi tiếng Anthony Bourdain khi ăn thử món bún bò Huế đã thốt lên rằng: "Bún bò Huế là món súp ngon nhất Thế giới". Theo ông, món bún này có hương vị vô cùng đặc biệt và rất đậm đà.

Chuối nếp nướng

Những món ngon Việt được báo nước ngoài hết lời ca ngợi  - Ảnh 12

Chuối nếp nướng là một món ăn bắt nguồn từ Bến Tre nhưng vẫn khá phổ biến ở Sài Gòn. Vị ngọt thanh của trái chuối xứ vừa chín tới, hòa quyện với vị thơm, dẻo của nếp nướng trên than hồng. Sau đó được chan thêm lớp nước cốt dừa béo ngậy đã chinh phục nhiều thực khách quốc tế.

Món ăn này được báo chí thế giới hết lời ca ngợi và được vinh danh là một trong những món ăn được yêu thích nhất tại Đại hội Ẩm thực đường phố Thế giới năm 2013 (World Street food Congress).

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT