Những món ăn giúp bạn quên cảm giác sợ thức ăn ngày Tết

Nấu gì hôm nay 17/02/2018 04:59

Ngày Tết với rất nhiều những món ăn khiến bạn có cảm giác bị ngấy. Những món ăn dưới đây sẽ giúp bạn nhanh quên đi cảm giác đó.

Món ăn chống ngấy ngày Tết

 Một trong những việc bạn sẽ không tránh khỏi trong những ngày tết đó là dường như bạn sẽ bị việc thưởng thức các món ăn có nhiều chất béo, chất dinh dưỡng sẽ khiến bạn khó tiêu hoá và dễ ngán, vậy nên các món sau sẽ khiến bữa ăn ngày tết của bạn bớt ngán?

Bún cuốn 

Ngày Tết, vấn đề lớn của nhiều gia đình là các món nhiều đạm ít rau gây ngán, thịt luộc nhiều, nhất là thịt gà luộc thì nhà nào cũng dư ít nhất cả 1 con gà. Lúc này giải pháp là bạn có thể xé nhỏ thịt gà ra dùng trong món bún cuốn này.

Món bún cuốn này nguyên liệu và cách làm cực đơn giản: thái sợi tất cả các nguyên liệu (dưa chuột, cà rốt chần, trứng rán, giò, thịt) rồi cuốn bánh tráng với bún và xà lách, chấm kèm nước chấm chua ngọt!

Những món ăn giúp bạn quên cảm giác sợ thức ăn ngày Tết - Ảnh 1
Bún cuốn sẽ giúp bạn quên đi cảm giác ngấy thức ăn ngày Tết

Cóc non ngâm chua ngọt

 Món này sẽ mất thời gian nhất ở khâu gọt cóc bởi dùng cóc non thì gọt lâu mà dùng cóc già thì ăn lại hơi xơ. Những công đoạn sau đó khá đơn giản: nấu nước sạch với đường rồi pha nước mắm vào cho vừa khẩu vị, đổ nước này vào hũ đựng cóc cùng ớt trái, ngâm ít nhất 1 ngày là có thể dùng được ngay rồi.

Cá chép om dưa 

Hãy thử đổi món một bữa với cá chép om dưa, bạn sẽ lôi kéo các thành viên trong gia đình trở lại với cảm giác ngon miệng một cách thật dễ dàng!

Để làm món này, trước Tết bạn nhớ mua sẵn một con cá chép thật ngon và ít dưa cải muối chua. Khi làm trước tiên bạn rán cá, dưa thì xào với cà chua cho thấm gia vị rồi đổ nước đun một lúc đến khi dưa đủ độ mềm vừa ăn thì cho cá vào đun thêm khoảng 10 phút là có thể nêm nếm lại, thả rau thì là rồi tắt bếp, ăn nóng với bún sẽ rất ngon.

Những món ăn giúp bạn quên cảm giác sợ thức ăn ngày Tết - Ảnh 2
Cá chép om dưa là món ngon ngày tết

Nộm xoài thịt bò 

Chỉ với quả xoài xanh, ít thịt bò, cà rốt, rau thơm... và dưa chuột, bạn thái sợi các loại củ quả, ướp thịt bò với tỏi, muối rồi xào chín sau đó pha nước trộn nộm chua ngọt vừa ăn, trộn đều các nguyên liệu là có ngay một đĩa nộm xoài thịt bò thật ngon chống ngán cho Tết! 

Thạch hoa quả 

Dùng các loại trái cây tùy chọn theo sở thích và điều kiện, bạn cắt nhỏ thả vào những chiếc cốc. Gelatine ngâm nước cho mềm rồi cho vào lò vi sóng quay chảy, trộn với nước ép táo rồi rót vào những chiếc cốc đựng trái cây, sau đó làm mát trong tủ lạnh là có ngay món thạch trái cây thật ngon để bổ sung vitamin cũng như giải ngán cho cả nhà sau những bữa ăn ngày Tết.

Những món ăn giúp bạn quên cảm giác sợ thức ăn ngày Tết - Ảnh 3
Thạch hoa quả dễ ăn, thích hợp cho những ngày Tết với quá nhiều món ăn

Thịt ba chỉ cuộn rau củ 

Khi đã ngấy với các món chiên xào nhiều dầu mỡ, bạn có thể thực hiện món ba chỉ cuộn rau củ vô cùng đơn giản nhưng ngon miệng. Cách làm thịt ba chỉ cuộn rau củ đơn giản như sau: Thịt ba chỉ luộc chín, cắt lát mỏng. Cà rốt, su hào luộc chín, cắt sợi; dưa leo cắt thanh dài, hành lá trụng nước sôi cho mềm. Quấn miếng thịt ba chỉ quanh cà rốt, su hào, dưa leo, sau đó dùng cọng hành buộc chặt lại.Bạn đã có một món ăn hấp dẫn cả về màu sắc lẫn mùi vị. Chấm cuốn thịt với nước mắm chua ngọt pha sệt, vị béo của thịt ba chỉ hoà lẫn vị ngọt mát của rau củ sẽ khiến bạn cảm nhận ngay hương vị độc đáo của món ăn này.

Cách làm salad gà chua ngọt kiểu Thái đổi vị mâm cơm ngày Tết

Chỉ mất 30 phút, bạn đã có được một món ăn bổ dưỡng và lành mạnh, nhiều đạm, nhiều xơ và ít béo đổi vị cho bữa cơm ngày Tết rồi.

TIN MỚI NHẤT