Nhâm nhi bữa sáng ấm nồng với món bánh gừng

Nấu gì hôm nay 10/02/2017 10:04

Bữa sáng sẽ thêm phần ấm áp với món bánh gừng cùng ly sữa tươi hoặc ly trà nóng. Cả nhà sẽ bắt đầu một ngày mới thật hạnh phúc.

Nguyên liệu:

Phần gừng nấu:

300g gừng

250g đường

450g nước

Phần làm bánh ngọt:

1 quả trứng

60g đường

60g bơ

60g bột mì

35g gừng nấu

Một ít vừng đen và trắng rang chín trộn đều

Khuôn làm bánh: 212 x 67 x 55mm

Cách làm:

Nhâm nhi bữa sáng ấm nồng với món bánh gừng - Ảnh 1

Bước 1

Làm phần gừng nấu: Gừng gọt vỏ thái lát. Cho đường và nước vào nồi đun sôi cho đường tan thì thêm gừng đã thái vào đun nhỏ lửa khoảng 1 giờ. Sau đó để gừng nấu đường nguội rồi cho vào lọ, bảo quản trong tủ lạnh được khoảng 3 tháng.

Nhâm nhi bữa sáng ấm nồng với món bánh gừng - Ảnh 2

Bước 2

Làm bánh ngọt: Trứng để ở nhiệt độ phòng, tách riêng phần lòng trắng trứng cho vào thố với đường dùng máy đánh trứng đánh bông cứng, tiếp đó cho lòng đỏ trứng vào đánh cho quyện. Làm tan chảy bơ rồi cho bơ vào âu trứng đánh ở tốc độ cao cho quyện.

Nhâm nhi bữa sáng ấm nồng với món bánh gừng - Ảnh 3

Bước 3

Rây bột mì vào âu bơ trứng, dùng phới lồng trộn đều cho quyện. Lấy 35g gừng nấu thái nhỏ, cho gừng vào âu bột rồi dùng phới dẹt trộn đều. Đổ bột vào khuôn, dàn đều rồi rắc vừng lên trên. Cho bánh vào lò nướng nướng ở 180 độ C trong khoảng 35-40 phút là bánh chín.

Nhâm nhi bữa sáng ấm nồng với món bánh gừng - Ảnh 4

Bước 4

Bánh chín lấy bánh ra để nguội bớt rồi tách bánh ra khỏi khuôn. Bánh nguội bạn cho bánh vào túi kín có thể bảo quản bánh trong tủ lạnh khoảng 3-4 ngày.

Thành phẩm: 

Bánh gừng nướng với cách làm khá đơn giản, khi nướng bánh mùi thơm của bơ và gừng sẽ làm thơm lừng căn bếp nhỏ của bạn. Từng lát bánh được cắt ra vừa xốp mềm quyện với chút vị sần sật ấm nóng của gừng, thêm chút thơm bùi của vừng rang. Khi ăn bánh mà uống cùng một ly trà nóng hay café thì còn gì tuyệt hơn.

Nhâm nhi bữa sáng ấm nồng với món bánh gừng - Ảnh 5.

Chúc bạn ngon miệng!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT