Cách nấu bò kho nước dừa thơm lừng, vừa ăn vừa khen ngon

Nấu gì hôm nay 26/03/2019 13:30

Nếu đã quá quen thuộc với những nguyên liệu bo kho thông thường, hãy thử dùng nước dừa để làm mới món ăn. Vị của bò quyện với vị ngọt của nước dừa, mùi thơm của các nguyên liệu khác khiến ai ăn một lần cũng không thể nào quên. Hãy cùng theo dõi cách làm bò kho nước dừa dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu nấu bò kho:

- Bắp bò 800 gr

- Cà rốt 1 củ

- Tỏi 1 củ

- Thanh quế 3 lát

- Hoa hồi 2 cái

- Sả 1 cây

- Hành tây 1 củ

- Bột năng 2 muỗng canh

- Nước dừa 1 lít

- Bột điều 1 muỗng canh

- Đường trắng 1 muỗng canh

- Bột cà ri 1 muỗng canh

- Gừng 1/4 củ

- Nước tương 1 muỗng canh

- Muối 1 muỗng cà phê

- Nước mắm 2 muỗng canh

- Tiêu 1 muỗng cà phê

- Hạt nêm 1 muỗng cà phê

- Nước 100 ml

Cách nấu bò kho nước dừa thơm lừng, vừa ăn vừa khen ngon - Ảnh 1

Cách làm bò kho nước dừa ngon:

Bước 1: Để khử mùi của thịt bò thì dùng rượu trắng hòa với gừng sau đó xát lên thịt rồi rửa sạch lại, trụng qua nước sôi.

Cách nấu bò kho nước dừa thơm lừng, vừa ăn vừa khen ngon - Ảnh 2

Bước 2: Thịt bò sau đó thái miếng vuông. Cho thịt vào tô cùng với nước tương, bột cà ri, hạt nêm, đường, nước mắm, muối, và trộn đều sau đó ướp thịt 30 phút cho ngấm gia vị.

Cách nấu bò kho nước dừa thơm lừng, vừa ăn vừa khen ngon - Ảnh 3

Bước 3: Hành tây bóc vỏ thái miếng vuông, cà rốt cạo vỏ rồi khứa hình hoa thái khúc dày, tỏi băm nhỏ, sả đập dập cắt khúc, ớt thái lát, gừng băm nhỏ.

Cách nấu bò kho nước dừa thơm lừng, vừa ăn vừa khen ngon - Ảnh 4

Bước 4: Thịt bò sau khi đã ướp gia vị xong thì đặt nồi lên bếp, cho dầu điều đun cho nóng lên sau đó cho tỏi băm vào phi cho thơm, tiếp theo cho gừng băm, sả, hành tây vào xào cho thơm mới cho thịt bò vào xào cùng, để lửa to xào thịt bò cho săn lại, như vậy thịt mới không ra nước.

Cách nấu bò kho nước dừa thơm lừng, vừa ăn vừa khen ngon - Ảnh 5

Bước 5: Tiếp theo bạn cho nước dừa tươi vào cùng, thêm thanh quế và hoa hồi đun cho sôi lên thì để lửa nhỏ liu riu cho thịt bò chín mềm. Lúc này bạn mới cho cà rốt vào cùng, nấu thêm khoảng 5-10 phút cho cà rốt chín mềm.Trong khi đó bạn hòa tan bột năng với nước, khuấy đều cho tan rồi chế từ từ vào nồi thịt bò, vừa chế vừa khuấy thấy nước sốt sền sệt là được, nêm nếm lại cho vừa khẩu vị và nấu cho sôi trở lại là tắt bếp.

Cách nấu bò kho nước dừa thơm lừng, vừa ăn vừa khen ngon - Ảnh 6

Bước 6: Múc ra tô sau đó rắc thêm tiêu và thưởng thức khi còn nóng hổi.Có thể ăn kèm với cơm nóng hoặc dùng để ăn sáng với bánh mì, bánh phở hay mì gói cũng được.

Cách nấu bò kho nước dừa thơm lừng, vừa ăn vừa khen ngon - Ảnh 7

Bò kho nước dừa luôn đạt điểm 10 trong bữa cơm ngon của gia đình. Cách làm bò kho đơn giản, nguyên liệu dễ tìm kiếm. Vì vậy món ăn này luôn được các bà nội trợ lựa chọn. Cách làm bò kho nước dừa trên được rút ra sau khi tổng hợp nhiều công thức khác nhau. Chúc bạn có được một món bò kho nước dừa như ý với những bí quyết trên!

5 bí quyết nhất định phải tuân theo nếu muốn có món bò bít tết ngon

Thịt bò phải rã đông hoàn toàn, tẩm ướp trước khi cho vào chảo nóng.

TIN MỚI NHẤT