Mẹ chồng yếu răng, con dâu cho ngay thứ này khiến thịt nướng mềm, ăn bao nhiêu cũng được

Nấu gì hôm nay 23/10/2018 13:00

Chỉ cần thêm 1 thìa gia vị này trong quá trình ướp thịt, món thịt nướng hay thịt chiên của bạn sẽ đậm đà và mềm ngon chẳng kém gì ngoài hàng, lại giữ được độ ẩm hợp lý khiến thịt không bị khô, cháy.

Mùa thu đông là thời điểm lý tưởng để thưởng thức thịt nướng hay thịt chiên đầy hấp dẫn – món ăn vô cùng “đưa cơm” và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, chọn thịt thế nào, ướp ra sao và cần những nguyên liệu gì để món thịt nướng, thịt chiên vừa đậm đà, lại mềm ngon và không bị khô là vấn đề khiến nhiều chị em “đau đầu”.

Nhất là gia đình có người già như bố mẹ chồng, các món thịt nướng, chiên thường dai khiến bố mẹ khó ăn. 

Mẹ chồng yếu răng, con dâu cho ngay thứ này khiến thịt nướng mềm, ăn bao nhiêu cũng được - Ảnh 1

Thịt nướng, thịt chiên là món "khoái khẩu" của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết cách tẩm ướp để thịt ngon, mềm.

Thông thường, để tẩm ướp thịt chiên, các chị em nội trợ thường dùng muối, hạt tiêu, đường, hành, tỏi băm, ngũ vị hương,… Công thức này khiến cho thịt có hương vị khá thơm ngon nhưng thịt khi nướng sẽ không có độ đàn hồi, lại dễ bị khô và cháy, không còn hấp dẫn.

Chẳng ai ngờ rằng, bí quyết “thần thánh” của các nhà hàng đồ nướng Hàn lại nằm ở một loại nguyên liệu “tưởng không quen mà quen không tưởng”, đó chính là baking soda.

Nếu nhà có người lớn tuổi như bố mẹ chồng thì nàng dâu chỉ cần thêm vào một chút baking soda khi ướp thịt, món thịt nướng hay thịt chiên sẽ mềm ngon mà vẫn có độ đàn hồi, thịt nở và ngấm đều gia vị.

Mẹ chồng yếu răng, con dâu cho ngay thứ này khiến thịt nướng mềm, ăn bao nhiêu cũng được - Ảnh 2

Baking soda chính là nguyên liệu bí mật giúp cho món thịt nướng mềm, ngấm gia vị và thơm ngon hơn.

Đặc biệt, baking soda giúp thịt giữ được độ ẩm lâu hơn, nhờ đó mà màu sắc thịt tươi hơn, khi nướng hay chiên sẽ vàng đều mà không bị khô, cháy. Thật không ngờ chỉ cần một chút gia vị quen thuộc này lại giúp cho món thịt nướng ngon hơn hẳn, chẳng kém ngoài hàng. Hãy tham khảo cách chế biến thịt nướng, thịt chiên theo công thức dưới đây nhé:

Nguyên liệu:

- 500gr thịt ba chỉ heo

- Hành tỏi khô

- Rau mùi tây, hành tây, gừng.

- Gia vị ướp thịt: 1/2 muỗng canh dầu ăn, 1 thìa đường, 1 thìa nước tương, 1/2 thìa nước sốt, 1 chút muối, 1 thìa rượu vang, 1 lượng nhỏ baking soda.

Mẹ chồng yếu răng, con dâu cho ngay thứ này khiến thịt nướng mềm, ăn bao nhiêu cũng được - Ảnh 3

Nên lựa chọn phần thịt ba chỉ cho món thịt nướng hay thịt chiên để khi chế biến thịt không bị khô.

Các bước chế biến:

- Rửa sạch phần thịt heo, bỏ hết phần lông và bẩn trên da heo, sau đó ngâm qua nước muối loãng vài phút rồi để ráo nước.

- Cắt thịt thành miếng to vừa phải, sau đó dùng tăm nhọn tạo thành những lỗ nhỏ trên miếng thịt để khi ướp gia vị dễ dàng ngấm vào thịt hơn.

- Cho thịt vào bát lớn, ướp cùng với 1 lượng nhỏ baking soda đều hai mặt thịt trong ngăn mát tủ lạnh. Sau khoảng 20 phút lấy thịt ra khỏi tủ lạnh rửa lại thật sạch.

Mẹ chồng yếu răng, con dâu cho ngay thứ này khiến thịt nướng mềm, ăn bao nhiêu cũng được - Ảnh 4

- Làm nước sốt ướp thịt: Hành lá, rau mùi, hành tây, gừng rửa sạch băm thật nhỏ rồi cho vào bát. Đổ chút dầu ăn cùng nước tương, nước sốt, đường, rượu vang vào trộn thật đều. Sau đó ướp thịt heo trong hỗn hợp trên 30 phút, cứ mỗi 10 phút lại lật mặt thịt để gia vị ngấm thật đều vào thịt.

Mẹ chồng yếu răng, con dâu cho ngay thứ này khiến thịt nướng mềm, ăn bao nhiêu cũng được - Ảnh 5

Thịt ướp trong thời gian càng lâu thì gia vị ngấm vào thịt khi nướng hay chiên thịt càng ngon.

- Chiên thịt heo trong chảo dầu sôi hoặc nướng trên bếp cho đến khi thịt chín đều 2 mặt, có màu vàng ruộm hấp dẫn.

- Cắt thịt thành những miếng nhỏ vừa ăn và thưởng thức kèm rau xà lách. Giờ thì món thịt nướng tại gia mềm, ngon chẳng khách gì bạn đang được ăn tại các nhà hàng nướng Hàn Quốc. Nhất là bố mẹ chồng bạn cũng có thể thưởng thức chúng một cách dễ dàng.

Mẹ chồng yếu răng, con dâu cho ngay thứ này khiến thịt nướng mềm, ăn bao nhiêu cũng được - Ảnh 6

Và đây chính là thành quả món thịt nướng mềm, ngon, không bị khô hay cháy khi cho thêm nguyên liệu baking soda để ướp thịt.

Một số lưu ý:

- Để món thịt nướng, thịt chiên được ngon và không bị khô, tốt nhất nên chọn phần thịt ba chỉ có cả nạc và mỡ.

- Nhiều người thường bỏ qua bước ướp thêm baking soda nhưng trên thực tế đây là nguyên liệu quan trọng quyết định độ mềm và đàn hồi của thịt.

- Thịt được tẩm ướp trong thời gian càng lâu thì càng ngấm gia vị, món thịt nướng sẽ ngon hơn nhiều (nên ướp trong tủ lạnh để qua đêm).

- Khi chiên thịt không nên sử dụng quá nhiều dầu ăn bởi trong quá trình chiên thịt sẽ ra mỡ, nên để lửa nhỏ để thịt được chín từ bên trong và không bị cháy

Team thịt nướng lưu ý ngay điều này kẻo lại mang ung thư vào người

Benzopyrene trong phần khét của thịt nướng là chất có khả năng gây ung thư.

TIN MỚI NHẤT