Lấy lại vóc dáng trong vòng 2 tuần, thực đơn giảm cân khoa học cho chị em những ngày sau Tết

Nấu gì hôm nay 04/03/2021 06:20

Nếu đang muốn lấy lại vóc dáng cực nhanh sau một cái Tết ăn no ngủ kỹ, hãy tham khảo mách nhỏ sau đây với 10 thực đơn giảm cân khoa học cực kì đơn giản, dễ dàng chế biến hàng ngày.

Bánh tét, bánh mứt, thịt kho, lạp xưởng, nước có gas, rượu bia, … là những món chúng ta không ngừng nạp vào cơ thể của mình xuyên suốt những ngày tết Tân Sửu vừa qua. Chính vì vậy, việc cân nặng tăng lên một cách chóng mặt là điều không thể tránh khỏi.

Dưới đây là 10 thực đơn giảm cân dành cho chị em để nhanh chóng lấy lại vóc dáng xinh đẹp của mình sau khoảng thời gian vừa qua.

Thực đơn giảm cân với trứng rán dễ dàng chế biến

Trứng là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp Protein cho cơ thể con người, tạo năng lượng giúp cơ thể duy trì các hoạt động trong ngày và tạo cảm giác no lâu hơn so với những loại thực phẩm khác.

Dưới đây là một số thực đơn giảm cân với món trứng:

thuc don giam can khoa hoc 1
Trứng rán, bông cải luộc, rau mầm luộc và nước sốt - Ảnh minh họa: Internet
thuc don giam can khoa hoc 2
Bông bí luộc, bông cải luộc, trứng rán, nước sốt - Ảnh minh họa: Internet
thuc don giam can khoa hoc 3
Đậu nành Nhật luộc tách vỏ, rau xanh luộc, lòng trắng trứng rán, thơm tráng miệng - Ảnh minh họa: Internet
thuc don giam can khoa hoc 4
Đậu nành Nhật luộc, rau mầm luộc, 2 quả trứng ốp la - Ảnh minh họa: Internet

Thực đơn giảm cân với các món cá nhiều dinh dưỡng

Cá là nguyên liệu cần thiết để bổ sung chất đạm, protein cũng như axit omega-3 giúp tăng cường sức khỏe cũng như ngăn chặn các bệnh về tim mạch, hệ thần kinh và cải thiện mắt. Ngoài ra trong thịt cá chứa nhiều axit béo không no có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao mang lại cho chúng ta cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn trong ngày.

Dưới đây là một số thực đơn giảm cân với món cá:

thuc don giam can khoa hoc 5
Xà lách, bông cải luộc, cá hồi phi lê áp chảo và nước chấm - Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, để mang lại kết quả nhanh chóng, chúng ta nên sử dụng những loại cá có chất dinh dưỡng cao, tốt cho quá trình giảm cân như cá hồi, cá ngừ, cá tuyết, cá trích, ... 

thuc don giam can khoa hoc 6
Đậu nành Nhật Bản luộc, cơm gạo lức, trứng gà luộc, cá ngừ áp chảo - Ảnh minh họa: Internet
thuc don giam can khoa hoc 7
Bắp cải luộc, đậu nành Nhật luộc, cá hồi áp chảo - Ảnh minh họa: Internet

Thực đơn giảm cân với ức gà và cơm gạo lức lấy lại vóc dáng

Theo những nghiên cứu của nhiều chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới, ức gà và gạo lức là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ giảm cân khoa học. Ức gà cung cấp lượng Protein cần thiết cho cơ thể để hình thành cơ, giúp cơ thể chúng ta trở nên săn chắc và khỏe mạnh. 

Dưới đây là một số thực đơn giảm cân với ức gà và cơm gạo lức: 

thuc don giam can khoa hoc 8
Ức gà và bông cải luộc, cơm gạo lức, nước sốt cà chua - Ảnh minh họa: Internet

Đối với gạo lức, đây là thực phẩm được rất nhiều siêu mẫu trên thế giới như Kendall Jenner, Gigi Hadid, Miranda Kerr, ... sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày giúp duy trì vóc dáng và hạn chế tích tụ mỡ thừa cho cơ thể.

thuc don giam can khoa hoc 9
Cơm gạo lức, ức gà luộc, dưa leo, sốt chấm cà chua - Ảnh minh họa: Internet
thuc don giam can khoa hoc 10
Cơm gạo lức, bông cải luộc, ức gà áp chảo, trứng gà luộc - Ảnh minh họa: Internet

Tùy vào khẩu vị của từng cá nhân, chúng ta có thể luân phiên phối hợp các thực đơn với nhau và sử dụng trong thời gian thực hiện chế độ giảm cân.

Ngoài những thực đơn trên đây, việc phối hợp tập luyện thể thao sẽ giúp quá trình lấy lại dáng diễn ra nhanh hơn và mang lại hiệu quả cao hơn. 

TIN MỚI NHẤT