Hot mom "nấu gì cũng chuẩn" chia sẻ cách chinh phục và đưa sầu riêng vào những món ngon mùa hè siêu hấp dẫn

Nấu gì hôm nay 24/05/2019 05:00

Không còn than phiền vì các món từ sầu riêng đắt và khó làm quá, từ giờ bạn có thể chinh phục những món ăn sang chảnh này với trọn bộ bí quyết chế biến sầu riêng của Hot Mom Huỳnh Phương Trang (nickname mẹ TuBi).

Mỗi năm, mùa trái sầu riêng lại đến vào những tháng nắng nóng nhất của ngày hè. Thời điểm mà theo lẽ thường, thứ quả nào ngọt, mát, mọng nước mới được ưa chuộng. Ấy vậy mà ai đã thích sầu riêng đều thật khó kìm lòng khi những trái sầu vào mùa. Từng múi sầu riêng có màu vàng ươm, béo ngậy và ngọt ngào. Tất cả dư vị đó được gói trọn trong mùi hương nồng mạnh mẽ mà chỉ duy nhất loại trái cây này mới có. Và chính nét đặc sắc ấy đã đưa sầu riêng trở thành nguyên liệu cho nhiều món ăn hấp dẫn như xôi sầu riêng cốt dừa, chè Thái sầu riêng hay kem sầu riêng...

Hot mom 'nấu gì cũng chuẩn' chia sẻ cách chinh phục và đưa sầu riêng vào những món ngon mùa hè siêu hấp dẫn - Ảnh 1

Chế biến sầu riêng không dễ bởi nhanh biến mùi, giảm vị nếu bảo quản không tốt. Và giá thành của loại trái cây này cũng không thấp chút nào.

Mùa sầu riêng năm nay lại tới. aFamily đã mời chị Huỳnh Phương Trang (nickname mẹ TuBi) chia sẻ tới các chị em kinh nghiệm cá nhân trong việc chế biến những món ăn từ sầu riêng. Chị Huỳnh Phương Trang không chỉ là Hot Mom được đông đảo cộng đồng mạng biết đến qua những công thức nấu ăn tỉ mỉ, hiệu quả, dễ hiểu mà bản thân chị cũng là người yêu thích việc chế biến những món ăn từ sầu riêng. Thêm nữa, vì có con nhỏ nên chị Trang luôn hướng dẫn cách nấu sao cho món ăn không chỉ ngon, đẹp mà còn an toàn khi thưởng thức.

Hot mom 'nấu gì cũng chuẩn' chia sẻ cách chinh phục và đưa sầu riêng vào những món ngon mùa hè siêu hấp dẫn - Ảnh 2

Sữa chua sầu riêng mát lạnh với phần sầu riêng béo thơm tươi mới, giữ trọn hương vị nồng nàn tự nhiên của mẹ TuBi.

Chào mẹ TuBi, chị thường chọn mua sầu riêng như thế nào?

Mình thường mua sầu riêng tùy theo mục đích sử dụng. Khi muốn ăn trực tiếp, mình chọn sầu riêng Chuồng Bò vì dòng này có độ ngọt vừa phải, cơm tương đối dày, mềm và rất béo ngậy.

Còn khi cần sầu riêng để làm bánh trái, món ăn các loại thì mình hay dùng sầu riêng Ri6.

Hot mom 'nấu gì cũng chuẩn' chia sẻ cách chinh phục và đưa sầu riêng vào những món ngon mùa hè siêu hấp dẫn - Ảnh 3

Món bánh cuộn của mẹ TuBi không chỉ có kem bơ đậm vị sầu riêng mà còn nồng nàn mùi hương của trái sầu ngay từ phần bạt bánh. Việc trộn sầu riêng vào bạt bánh một cách khéo léo giúp cho từng miếng bánh ngậy thơm tròn vị theo cách tự nhiên nhất.

Chị có bí quyết gì khi chế biến sầu riêng không?

Mình cũng có rút ra một số kinh nghiệm. Khi muốn kết hợp sầu riêng với các món ăn, đặc biệt là bánh trái hoặc đồ tráng miệng cần sự mịn mượt như bánh kem, rau câu hay sữa chua thì mình chọn trái nào có múi mềm ướt. Nhờ đó, sầu riêng không bị xơ nhiều, tăng độ mướt và không bị hao khi chế biến do các món này thường yêu cầu sầu riêng được rây mịn. Chúng ta có thể nhờ người bán chọn giúp trái nào chín kỹ để có múi sầu riêng mềm ướt như ý.

Hot mom 'nấu gì cũng chuẩn' chia sẻ cách chinh phục và đưa sầu riêng vào những món ngon mùa hè siêu hấp dẫn - Ảnh 4

Món bánh kem sầu riêng siêu cực HOT với mức giá "sang chảnh" được mẹ TuBi chinh phục một cách tròn vẹn.

Theo kinh nghiệm của mình, nếu mua sầu riêng về và chưa dùng ngay thì bạn cần chú ý tới việc bảo quản. Sầu riêng nguyên trái nên được để ở nơi thoáng mát, khô ráo. Trường hợp sầu riêng đã được tách vỏ thì cách bảo quản tốt nhất là chúng ta cho vào hộp chuyên dụng có gioăng cao su và đậy kín lại. Hoặc đựng vào túi thực phẩm rồi đem hút chân không. Sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Một món ăn có sầu riêng thành công thường sẽ giữ được hương nồng đặc biệt của loại trái cây này. Chị có lưu ý gì khi bảo quản những món ăn từ sầu riêng không?

Hương sầu riêng trong các món ăn chế biến từ sầu riêng thường không quá nồng đậm như múi sầu riêng nguyên chất. Nó chỉ là hương vị nổi bật nhất khi bạn thưởng thức món ăn mà thôi. Đây là lẽ thường tình vì ngoài mùi sầu riêng đặc trưng thì mỗi món ăn còn có sự đóng góp hương vị của các nguyên liệu khác.

Hot mom 'nấu gì cũng chuẩn' chia sẻ cách chinh phục và đưa sầu riêng vào những món ngon mùa hè siêu hấp dẫn - Ảnh 5

Xôi sầu riêng, chè thạch sầu riêng và bánh flan sầu riêng- bộ 03 món cực HOT từ sầu riêng của chị Huỳnh Phương Trang.

Chính vì vậy, dù được bảo quản trong tủ lạnh, món ăn có sầu riêng sẽ không lây mùi sang thực phẩm khác với mức độ quá nhiều. Nếu nhà chúng ta có hộp đựng thực phẩm chuyên dùng thì có thể bảo quản trong đó. Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần cho món ăn vào đĩa, tô... rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại là được!

Hot mom 'nấu gì cũng chuẩn' chia sẻ cách chinh phục và đưa sầu riêng vào những món ngon mùa hè siêu hấp dẫn - Ảnh 6

Món bánh su kem sữa sầu riêng mát lịm, béo ngậy của mẹ TuBi thật sự là lựa chọn vô cùng hấp dẫn cho ngày hè oi nóng.

Hot mom 'nấu gì cũng chuẩn' chia sẻ cách chinh phục và đưa sầu riêng vào những món ngon mùa hè siêu hấp dẫn - Ảnh 7

Nắng nóng cao điểm học ngay 9x Hà Nội cách làm kem xoài túi mát lạnh giải nhiệt thôi!

Còn gì tuyệt hơn việc thưởng thức từng túi kem ngọt ngào, mát lịm và đậm vị xoài tươi giữa tiết trời nắng nóng. Cách làm kem xoài túi này cũng siêu nhanh đấy!

TIN MỚI NHẤT