Da dẻ tôi lúc nào cũng trắng mịn, hồng hào cho dù mùa đông có hanh khô đến mấy chính là nhờ món ăn bổ dưỡng này

Nấu gì hôm nay 14/12/2018 13:00

Da tôi cho dù mùa đông hay mùa hè, lúc nào cũng trắng mịn, hồng hào, căng tràn. Bí quyết ngoài việc chăm sóc da hàng ngày, thì còn là do món soup mà tuần nào tôi cũng ăn đến hai lần này đây.

Mùa đông ở miền Bắc rất khó chịu, không khí khô hanh, độ ẩm thấp nên da dẻ dễ bị nứt nẻ do khô và mất nước. Nhiều chị em vẫn thường xuyên dùng các loại kem dưỡng ẩm, các loại mỹ phẩm cân bằng, bù ẩm cho da nhưng với thời tiết khắc nghiệt như hiện nay thì điều đó vẫn chưa đủ. Bên cạnh việc chăm sóc da, chị em cũng cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều chất xơ, bổ sung vitamin và uống nước thường xuyên.

Da tôi cho dù mùa đông hay mùa hè, lúc nào cũng trắng mịn, hồng hào, căng tràn. Bí quyết ngoài việc chăm sóc da hàng ngày, thì còn là do món soup mà tuần nào tôi cũng ăn đến hai lần này đây: súp gà đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo có vị ngọt, dịu nhẹ và không độc hại. Đây là một loại thuốc bổ dưỡng nổi tiếng và khá đắt tiền. Không chỉ có tác dụng làm đẹp da mặt, nó còn phù hợp để điều trị các bệnh ho, đờm do thiếu khí ở phổi, bệnh lao, khó thở, đổ mồ hôi đêm... Ngoài ra nó cũng có tác dụng chữa bệnh với các bệnh như yếu thận, đau eo, đau gối... Nó cũng là món ăn bổ dưỡng cho người già và trẻ em.

Thành phần: 500gr thịt gà đùi hoặc cánh, 25gr đông trùng hạ thảo khô, 6gr gelatin, 20gr long nhãn, vài quả chà là đỏ, 30gr muối tinh luyện, 10gr gừng và 1 bát nước lọc.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, rửa thật sạch các nguyên liệu, cắt thịt gà thành các miếng vừa ăn. Đông trùng hạ thảo đem ngâm khoảng 5-7 phút cho mềm. Gừng đem bóc vỏ, một nửa thái thành lát một nửa còn lại đem băm nhỏ.

Tiếp theo, cho thịt gà và gừng vào nồi, đổ nước ngập thịt gà, đun sôi.

Sau khi đun sôi khoảng 3 phút đem rửa sạch lại với nước để loại bỏ tạp chất, bọt bẩn từ gà.

Tiếp theo, cho gà, long nhãn, đông trùng hạ thảo, chà là đỏ và gừng vào nồi hầm.

Đổ thêm nước đã ngâm đông trùng hạ thảo trước đó vào rồi thêm một bát nước lọc. Đun sôi nồi thịt gà trong lửa lớn, sau đó vặn lửa nhỏ hầm trong 40 phút. Thêm một ít muối, nêm nếm cho vừa ăn.

Vậy là bạn đã có một bát soup gà bổ dưỡng, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm trắng da, mịn da nữa! Chúc bạn ngon miệng!

Món súp trứng của người Tàu làm đơn giản nhưng ăn một lần sẽ không thể quên

Không tốn quá nhiều thời gian đổi lại bạn có tô súp trứng thơm lừng nóng hổi để khởi đầu ngày mới thì còn gì bằng.

TIN MỚI NHẤT