1. Rau cải xoong xào tỏi

Rau cải xoong nhặt bỏ gốc, rửa nhiều lần với nước cho sạch rồi vớt ra để ráo nước. Đặt nồi nước lên bếp, thêm chút muối ăn rồi đun sôi. Cho rau vào chần qua, để lửa to đến khi thấy sôi lên thì đảo rau một lần rồi vớt ra âu nước lạnh cho rau xanh.

Chưa đến 60k, bữa tối ăn 2 món này thôi vừa đỡ nóng mệt lại ngon miệng - Ảnh 1

Tỏi bóc vỏ, đập dập. Phi thơm tỏi cùng dầu ăn. Cho rau vào xào với lửa to để rau chín nhanh, xanh và giòn. Nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

2. Thịt băm lá lốt chiên

Chưa đến 60k, bữa tối ăn 2 món này thôi vừa đỡ nóng mệt lại ngon miệng - Ảnh 2

Thịt xay mua ở siêu thị về bạn ướp cùng gia vị tầm 10 phút cho ngấm. Lá lốt rửa sạch, vẩy khô, băm nhỏ trộn đều vào thịt. Đặt chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn cho chảo nóng già rồi viên thịt, ấn dẹt ra cho vào chiên vàng 2 mặt. Khi chiên để lửa vừa cho thịt chín đều.

3. Nước canh dùng nước luộc rau cải xoong, thêm gia vị vừa ăn.

Chưa đến 60k, bữa tối ăn 2 món này thôi vừa đỡ nóng mệt lại ngon miệng - Ảnh 3

4. Đu đủ tráng miệng

Chưa đến 60k, bữa tối ăn 2 món này thôi vừa đỡ nóng mệt lại ngon miệng - Ảnh 4

Để chuẩn bị bữa tối trên mình đã đi chợ mua nguyên liệu như sau:

- Rau cải xoong: 8 nghìn đồng

- Thịt: 30 nghìn đồng

- Lá lốt: 2 nghìn đồng

- Đu đủ: 10 nghìn đồng

- Gia vị: 8 nghìn đồng

Tổng: 58 nghìn đồng

Chưa đến 60k, bữa tối ăn 2 món này thôi vừa đỡ nóng mệt lại ngon miệng - Ảnh 5

Chúc các mẹ có bữa tối thật ngon mà không bị nóng bị mệt khi nấu cơm nhé!

Nóng quá, nấu ngay thực đơn tối giản 30 phút là xong bữa cơm ngon lành thôi các mẹ ơi!

Nóng quá, nấu ngay thực đơn tối giản 30 phút là xong bữa cơm ngon lành thôi các mẹ ơi!

Với những món ăn giản dị mà vẫn rất ngon, bạn hoàn toàn có thể kết thúc việc nấu nướng chỉ trong 30 phút với thực đơn tối giản này!

Theo Mẹ Thỏ/ Helino