Chẳng ai ngờ được khúc xương không có tí thịt lại "lột xác" thành món ăn cực kỳ sang chảnh

Nấu gì hôm nay 29/06/2019 05:00

Tủy xương béo thơm, không quá ngậy nhưng lại đem tới cho người ăn cảm giác như gây nghiện.

Mặc dù món tủy xương nướng không phổ biến ở nước ta nhưng ở Trung Quốc, nó lại là một món ăn được rất đông người yêu mến. Tủy xương thường được sử dụng là từ bò hoặc trâu, nó chứa rất nhiều chất béo, protein, canxi nên khi ăn cùng với một số nguyên liệu kèm, tủy xương trở nên rất ngon, rất ít người có thể cưỡng lại được hương vị này.

Chẳng ai ngờ được khúc xương không có tí thịt lại 'lột xác' thành món ăn cực kỳ sang chảnh - Ảnh 1

Thông thường người ta sẽ dùng xương để hầm lấy nước dùng thay vì chế biến thành một món riêng. Tuy nhiên, tủy xương bò nướng lại có giá trị dinh dưỡng rất cao, hương vị cực kỳ ngon nên ngày càng có nhiều người chuyển qua ăn dạng nướng.

Chẳng ai ngờ được khúc xương không có tí thịt lại 'lột xác' thành món ăn cực kỳ sang chảnh - Ảnh 2

Cách đơn giản nhất để làm món ăn này là chặt đôi xương bò, trâu, cho một ít topping lên trên và nướng chúng trên lửa than. Sau khi chín, chỉ cần dùng muỗng múc phần tủy sền sệt bên trong ăn cùng với bánh mì. Để không lãng phí nhiều người còn đổ rượu vào, trộn rồi uống, một số khác thích thú với việc hút mỡ trong tủy bằng ống hút để không bỏ sót bất cứ giọt nào.

Chẳng ai ngờ được khúc xương không có tí thịt lại 'lột xác' thành món ăn cực kỳ sang chảnh - Ảnh 3

Tủy xương sau khi nướng có mùi thơm đặc biệt, không cần phải cho quá nhiều gia vị, chỉ cần rắc một ít muối tiêu lên trên, có thể thêm một chút ớt xanh đỏ vào, đơn giản nhưng nhìn cực kỳ hấp dẫn.

Chẳng ai ngờ được khúc xương không có tí thịt lại 'lột xác' thành món ăn cực kỳ sang chảnh - Ảnh 4

Bởi vì phần tủy chứa nhiều mỡ béo nên khi nướng xong, mỡ chảy ra nên mọi người thích kê nguyên miếng tủy xương vào miệng và hút sạch phần mỡ béo này. Tủy xương bò không quá béo ngậy, hương vị khá ngon, cảm giác húp nước mỡ nóng thơm phức khiến nhiều người cực kỳ phấn khích, thậm chí họ xem đây là món ăn có tính chất gây nghiện.

Chẳng ai ngờ được khúc xương không có tí thịt lại 'lột xác' thành món ăn cực kỳ sang chảnh - Ảnh 5Chẳng ai ngờ được khúc xương không có tí thịt lại 'lột xác' thành món ăn cực kỳ sang chảnh - Ảnh 6

Ở Trung Quốc, tùy vào từng vùng mà có những cách ăn khác nhau, đôi khi họ có thể cho thêm một chút bơ để tạo mùi thơm kích thích. Ăn tủy xương gần giống như ăn thịt mỡ nhưng nó không béo như thịt mỡ. Một số tủy xương cũng có chứa gân bò, nhai dai, có mùi thơm dịu của sữa. Nếu được ướp, tủy xương sẽ ngon hơn hẳn khi nướng.

Đừng uống giấm nếu bị hóc xương cá, dùng mẹo nhỏ này xương cá sẽ biến mất

Hóa ra chỉ bằng 2 gia vị sẵn có trong nhà, bạn có thể trị được hóc xương cá một cách nhẹ nhàng, hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT