Cách làm yaourt dẻo mịn béo ngậy tăng sức đề kháng cho mùa hè nóng nực

Nấu gì hôm nay 18/05/2020 05:00

Sữa chua (yaourt) là một trong những loại thực phẩm cực bổ dưỡng, với nhiều những dưỡng chất rất có lợi tuyệt vời cho sức khỏe.

Cách làm Yaourt dẻo thơm béo ngậy đơn giản tại nhà 

Yaourt (sữa chua) dẻo là món tráng miệng được giới trẻ vô cùng ưa thích, đặc biệt là các bạn nữ hiện nay. Bởi trong yaourt (sữa chua) dẻo không những có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa, mà còn giúp cho chúng ta có làn da mịn màng, tươi trẻ hơn.

Mời các hãy cùng học ngay cách làm yaourt dẻo thơm ngon tại nhà cực đơn giản trong bài viết hôm nay. Chỉ cần các bạn bỏ ra một chút thời gian là các bạn đã có ngay những ly sữa chua cực hấp dẫn, hợp vệ sinh rồi đấy nhé!

Cách làm yaourt dẻo mịn béo ngậy tăng sức đề kháng cho mùa hè nóng nực - Ảnh 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện cách làm yaourt dẻo

1 lon sữa đặc có đường

1 lon sữa nước sôi còn nóng ( dùng lại lon sữa này đặc để đong nước nóng)

2 lon sữa tươi không đường ( bạn cũng lấy lon sữa đặc trên để đong)

1 đến 2 hộp sữa chua không đường ( dùng để làm men cái)

Cách làm yaourt dẻo mịn béo ngậy tăng sức đề kháng cho mùa hè nóng nực - Ảnh 2

Dụng cụ: Bát trộn, Nồi lớn để ủ, Cốc hay hũ thủy tinh hoặc hộp nhựa lớn vuông để đựng sữa chua

Hướng dẫn cách làm yaourt dẻo ngon đơn giản

Bước 1: Mở nắp hộp sữa đặc, cho sữa đặc ra một cái bát lớn. Dùng cái lon sữa đặc này đong một lon nước sôi nóng vào. Từ từ cho nước nóng vào sữa đặc, vừa cho vừa khuấy đều cho sữa đặc tan ra hết.

Cách làm yaourt dẻo mịn béo ngậy tăng sức đề kháng cho mùa hè nóng nực - Ảnh 3

Bước 2: Dùng lon sữa vừa rồi đong thêm 2 lon sữa tươi, rồi từ từ cho sữa tươi vào phần sữa đặc vừa hòa tan lúc trước, vừa cho vừa khuấy cho đều.

Bước 3: Hòa sữa phần chua với hỗn hợp sữa vừa rồi cho sữa chua tan ra hết. Nếu các bạn muốn sữa chua của mình thêm chua nhiều hơn thì dùng 2 hộp sữa chua, nếu bạn không chỉ dùng 1 hộp thôi nhé!

Bước 4: Nếu phần sữa chua khó tan quá thì các bạn có thể lọc phần sữa chua qua rây hoặc hòa hết sữa chua với một chút sữa trước rồi mới từ từ hòa hết tất cả phần còn lại.

Bước 5: Đun một nồi nước sôi to để làm nồi ủ sữa chua. Các bạn nên chọn nồi dày dày một chút để giúp giữ được nhiệt được lâu.

Đun nồi nước lên đến lúc nào bạn nhìn xuống phía dưới đáy nồi đã thấy sôi hơi lăn tăn tầm khoảng 80ºC thì bạn tắt bếp. Nếu đun nước sôi già thì bạn lại phải đợi nước nguội bớt, vì nước quá nóng khi ủ sẽ dễ làm sữa chua bị kết tủa.

Cách làm yaourt dẻo mịn béo ngậy tăng sức đề kháng cho mùa hè nóng nực - Ảnh 4

Bước 6: Múc hết phần sữa chua cho vào những chiếc cốc hoặc hũ xinh xắn mà bạn đã chuẩn bị.

Bước 7: Để từng lọ thủy tinh hay hộp lớn sữa chua vào nồi nước nóng đã đun, đậy nắp từng lọ thủy tinh lại. Phần nước chỉ cần ngập 2/3 phần thành lọ là được.

Cách làm yaourt dẻo mịn béo ngậy tăng sức đề kháng cho mùa hè nóng nực - Ảnh 5

Bước 8: Phía bên trên ngoài nồi bạn cần đậy một cái khăn rồi đậy kín nắp rồi để nơi thoáng qua đêm hoặc từ khoảng 8 đến 10 tiếng đồng hồ là có thể dùng được.

Sữa chua dẻo không chỉ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe còn giúp có làn da mịn màng, tươi trẻ hơn. Những cách làm sữa chua dẻo trên giúp chúng ta có thêm món tráng miệng thơm ngon, hấp dẫn trong ngày hè nóng bức. Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng với cách làm yaourt dẻo dễ làm tại nhà này nhé!

Cách làm sữa chua dẻo mát mịn cho bé trong mùa hè oi bức

Sữa chua dẻo là món ăn vặt ngon với cách làm đơn giản tại nhà. Sữa chua dẻo có vị beo béo, chua chua ngọt ngọt và dẻo mềm, rất thích hợp để ăn những khi trời nóng.

TIN MỚI NHẤT