Cách làm thịt kho tàu cực ngon cho bữa ăn thêm đậm đà đưa cơm

Vào bếp 04/06/2018 09:27

Làm thịt kho tàu thì không khó nhưng cách làm cực ngon này chưa chắc ai cũng biết, thử ngay để mâm cơm gia đình thêm phần hấp dẫn!

Thịt kho tàu là một món ăn cực ngon và cách làm thì lại rất dễ, có thể ăn với cơm trắng và nước thịt ngoài rưới cơm thì có thể để chấm rau củ ăn rất vừa miệng.

Cách làm thịt kho tàu cực ngon cho bữa ăn thêm đậm đà đưa cơm - Ảnh 1

Thịt kho tàu là món ăn truyền thống thường có trong bữa cơm gia đình Việt - Ảnh: Internet

Nguyên liệu làm món thịt kho tàu với trứng

- Thịt ba chỉ: 500g

- Trứng cút: 15 quả

- Nước dừa tươi: ½ quả

- Các loại gia vị: bột canh, đường, nước mắm, dầu ăn, hạt tiêu,...

Cách làm thịt kho tàu cực ngon cho bữa ăn thêm đậm đà đưa cơm - Ảnh 2

Chất lượng thịt ba chỉ quyết định độ ngon của món thịt kho tàu - Ảnh: Internet

Cách nấu thịt kho tàu với trứng

Cách nấu thịt kho tàu với trứng theo công thức dưới đây cực kỳ đơn giản. Để làm cho thịt kho tàu thêm độ mềm ngon, bạn có thể dùng 1 cách khác, đó là thêm dầu hào vào để ướp thịt khoảng 15 phút trước khi nấu. Sau đây là các bước làm thịt kho tàu cực ngon và chuẩn vị:

Phần 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đầu tiên, thịt ba chỉ khi mua về bạn cần cạo sạch bì và rửa với nước muối. Sau đó, bạn chần qua thịt với nước sôi để loại bỏ tạp chất và giảm độ hôi của thịt. Cuối cùng, thái thịt thành các miếng vuông đều nhau, ướp cùng 1 thìa bột canh, 1 thìa hạt tiêu và ½ thìa cà phê dầu ăn.

Cách làm thịt kho tàu cực ngon cho bữa ăn thêm đậm đà đưa cơm - Ảnh 3

Ướp thịt trước 20 phút giúp món thịt kho tàu đậm đà hơn - Ảnh: Internet

- Trứng cút luộc 7 phút cho chín rồi bóc bỏ vỏ

- Chưng nước hàng là công đoạn cực kỳ quan trọng quyết định màu sắc và độ thơm ngon của món thịt kho tàu. Trước hết, bạn làm nóng và khô nồi trên bếp, sau đó đổ 3 thìa cà phê đường kính vào nồi, vặn nhỏ lửa và khuấy đều tay đến khi đường tan hết và chuyển màu cánh gián. Lúc này, nhanh tay đổ 1 chén nước vào nồi rồi khuấy đều để đường tan hết và không dính đũa là được.

Cách làm thịt kho tàu cực ngon cho bữa ăn thêm đậm đà đưa cơm - Ảnh 4

Nên tự chưng nước hàng để đảm bảo sức khỏe cho gia đình - Ảnh: Internet

Phần 2: Nấu thịt kho tàu

- Đảo thịt đến khi các miếng thịt săn lại và tiết một chút nước ra thì cho nước hàng vừa chưng và nồi, thêm nước dừa vào rồi vặn nhỏ lửa, đun khoảng 15 phút cho thịt chín nhừ

- Cho trứng cút đã bóc vào nồi thịt, xóc đều rồi đun nhỏ lửa tiếp khoảng 10 phút nữa

- Nếu hết thời gian đun, bạn thấy nước thịt đã sệt lại thì nên đổ thêm vào 2 thìa canh nước nữa. Đến bước này, bạn cho vào nồi 2 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê nước mắm, ½ thìa cà phê bột canh, sau đó vặn to lửa và đảo đều tay để nước thịt sệt lại, giúp miếng thịt có độ bóng tự nhiên.

- Đảo liên tục đến khi còn lại khoảng 3 thìa canh nước thịt thì bạn tắt bếp, rắc thêm chút hạt tiêu rồi nhấc nồi ra là có thể ăn được ngay.

Cách làm thịt kho tàu cực ngon cho bữa ăn thêm đậm đà đưa cơm - Ảnh 5

Thịt kho tàu ngon có độ bóng tự nhiên và mềm tan khi ăn - Ảnh: Internet

Mẹo nấu thịt kho tàu thơm ngon, chuẩn vị

Cách nấu thịt kho tàu mềm và ngon phụ thuộc vào công đoạn chọn mua thịt. Khi mua, bạn nên ấn thử vào miếng thịt nếu thấy hơi dính tay và có độ chắc tức là miếng thịt ngon. Nên chọn những miếng thịt hồng hào và các thớ thịt săn chắc, không nên mua những miếng thịt ba chỉ lợn quá nạc hoặc có phần mỡ bị long ra khỏi phần thịt nạc.

Sở dĩ không ướp đường từ đầu vì đường có thể làm quá trình đun mềm thịt diễn ra lâu hơn. Ướp quá nhiều đường khiến miếng thịt dễ bị cứng, do đó, bạn chỉ nên cho đường vào bước cuối để đường bao phủ lớp ngoài của thịt, giúp miếng thịt bóng và nước thịt sệt lại.

Chúc các bạn thành công!

Thịt kho dưa mặn vét sạch nồi cơm ngày rét đậm

Thịt kho dưa mặn đậm đà, mềm ngon mà rất đưa cơm. Cách làm không hề khó, bạn hãy tham khảo thêm vào thực đơn để làm cho gia đình thưởng thức với cơm trắng thì tuyệt vời lắm đấy!

TIN MỚI NHẤT