Cách làm bò xào hành tây thơm ngon, hấp dẫn nhất ai ăn cũng mê

Nấu gì hôm nay 03/01/2017 11:06

Cách làm bò xào hành tây thơm ngon, hấp dẫn nhất ai ăn cũng mê hãy chế biến cho cả gia đình bạn hôm nay.

Thịt bò xào là món ăn dễ chế biến nhưng lại không kém phần ngon miệng, nhưng để có được bữa ăn trọn vị thì dù món ăn đơn giản thế cũng cần nắm vững bí quyết riêng để bạn đem lại hương vị độc đáo cho món ăn của mình.

Đối với món thịt bò xào hành tây cũng vậy, muốn có được món ăn ngon thì khâu tẩm ướp thịt phải thật cẩn thận, sau khi ướp gia vị thì lại tiếp tục ướp thịt thêm với chút ít dầu và để thịt ướp thêm trong ít phút, tuy chỉ là mẹo nhỏ nhưng sẽ giúp miếng thịt xào mềm ngon mà cũng không kém phần đậm đà.

Cách làm bò xào hành tây thơm ngon, hấp dẫn nhất ai ăn cũng mê - Ảnh 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị để có được món ăn này ngon nhất đó là bạn cần mua thịt bò tươi, nghĩa là mới được mổ, sả, hành tây, ớt, tói, gia vị cần có như dầu ăn, hạt nêm, dầu hào là được - chú ý 1 điều đó là nguyên liệu phụ thuộc vào số lượng thành viên tham gia bữa ăn.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu thì bạn bắt tay vào chế biến món bò xào hành tây thơm ngon, hấp dẫn nhất như sau:

Bước đầu tiên là thịt bò mua về rửa sạch với muối, thái thành những miếng mỏng vừa ăn, sau đó bạn đem ướp với một chút muối, hạt tiêu, dầu hào, trộn đều ướp khoảng 20 phút.

Lấy sả , tỏi đem băm nhỏ, hành tây thì bóc vỏ, thái lát, ớt cũng thái thành từng lát để riêng.

Tiếp đó là bạn đun nóng dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm, cho thêm ớt và sả vào xào chung, rồi cho hành tây vào đảo cùng cho chín đều. Tới sau cùng bạn đem cho thịt bò vào, nêm thêm gia vị, để lửa lớn,nhanh tay đảo đều tay đến khi thấy thịt chuyển màu , chín là được.

Khi đã hoàn hành xong công đoạc trên thì tắt bếp, múc thịt ra đĩa và thưởng thức. Chỉ cần đơn giản như vậy là bạn đã có được món thịt bò xào hành tây ngon hơn ngoài hàng, đặc biệt món ăn sẽ ngon hơn nữa khi bạn dùng nóng. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT